07 tháng 7 2012

iPad Mini 7,8-inch rục rịch ra mắt


Apple sẽ cho ra mắt phiên bản iPad "mini" kích cỡ 7,8-inch. Thông tin làm tăng độ nóng của thị trường máy tính bảng lên đến đỉnh điểm sau sự kiện ra mắt tablet từ Google và Microsoft.
iPad mini 7-inch (giữa) sẽ là thiết bị có kích cỡ "chuyển giao" giữa iPhone và iPad 9,7-inch hiện nay - Ảnh minh họa: Softpedia
Theo Nhật báo Phố Wall, nguồn tin xuất phát từ một đối tác của Apple tại châu Á, chuyên cung cấp linh kiện sản phẩm. Công ty này cho biết hiện đang sản xuất hàng loạt linh kiện cho một máy tính bảng của Apple có kích cỡ nhỏ hơn iPad hiện tại.
Kích cỡ máy tính bảng iPad hiện vẫn giữ nguyên 9,7-inch sau ba thế hệ ra mắt lần lượt từ năm 2010. Theo Bloomberg, iPad phiên bản "mini" sẽ có kích cỡ dao động giữa 7 và 8-inch, cũng như không thừa hưởng công nghệ màn hình màn hình Retina Display của "người anh lớn".
Cũng theo nguồn tin trên, Apple hiện đang làm việc với các hãng sản xuất màn hình bao gồm LG Display (Hàn Quốc) và AU Optronics (Đài Loan).
"Quả táo" hiện vẫn kín tiếng, chưa đưa ra phản hồi chính thức nào về thông tin trên.
Trong khi đó, thị trường máy tính bảng đang trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết với sức nóng từ những dòng tablet sắp ra mắt trên thị trường trong quý 3 năm nay, bao gồm Google Nexus 7, tablet tiên phong tích hợp thế hệ Android 4.1 Jelly Bean với mức giá rẻ. Microsoft trình làng hai phiên bản tablet Surface 10,6-inch dùng Windows RT và Windows 8 Pro hấp dẫn môi trường doanh nghiệp. Asus và Amazon đều đã sẵn sàng cho "vũ khí" đặc biệt trong mùa mua sắm cuối năm, trong đó thu hút được sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng vẫn là Amazon Kindle Fire thế hệ thứ 2 sau thế hệ tiền nhiệm đã gặt hái được thành công lớn đầy bất ngờ.
Trong năm 2011, iPad nắm giữ đến 62% thị phần máy tính bảng trên toàn cầu (số liệu nghiên cứu thị trường từ Hãng IHS iSuppli). Thị trường máy tính bảng tiếp tục phình to nhanh chóng theo xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng theo kích cỡ sản phẩm, cấu hình kỹ thuật và giá cả.
Như vậy, iPad "mini" sẽ đối đầu trực tiếp với nhóm đối thủ "sừng sỏ" thuộc phân khúc tablet 7-inch bao gồm Samsung Galaxy Tab 7 (2.0), Galaxy Tab 7 Plus, Google Nexus 7 và Amazon Kindle Fire.
Theo nguồn tin từ Bloomberg, thời điểm Apple giới thiệu phiên bản iPad "mini" mới sẽ gần tháng 9.

Nguồn: tuoitre.vn

Samsung: thương hiệu mạnh nhất châu Á


Hãng tin CNBC cho biết Samsung đã trở thành thương hiệu được người dân châu Á quan tâm nhất, hơn cả Apple hay Sony. Đây cũng là năm Sony đánh mất vị trí sau 4 năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng.
Galaxy Tab là một trong những nỗ lực thu hút người tiêu dùng của Samsung. Ảnh: Tbreak
Báo cáo mang tên “1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á năm 2012” của tạp chí Campaign Asia - Pacificvà hãng nghiên cứu thị trường Niesel được thực hiện trên 12 thị trường châu Á bao gồm Úc, Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
Khảo sát này đã hỏi 4.800 người về mức độ cảm nhận của họ đối với 14 nhóm hàng hóa và dịch vụ lớn. Kết quả, top 5 thương hiệu được yêu thích và tin tưởng nhất là Samsung, Apple, Sony, Nestle, Panasonic.
Ngày 6-7, Samsung cho biết lợi nhuận của hãng trong quý 2 năm nay ước đạt 6.700 tỉ won (tương đương 5,9 tỉ USD). Đây là mức lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay của Samsung, "phá kỷ lục" của quý 1 và tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ doanh số bán các thiết bị di động tăng mạnh.
Ông Jolene Otremba, biên tập viên tạp chí Campaign Asia - Pacific, nhận định việc Samsung lọt vào vị trí dẫn đầu là do hãng đã tập trung vào quảng cáo và nhận diện thương hiệu tại các thị trường mới trong năm 2011, đồng thời với việc cách mạng các sản phẩm điện tử để thu hút người tiêu dùng.
Các nhãn hiệu công nghệ trong top 10 khác bao gồm Canon và LG, thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng đối với những sản phẩm công nghệ cao ở thị trường châu Á.
Báo cáo cũng cho thấy năm nay những thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Calvin Klein, Armani, Burberry, Prada đã cải thiện vị trí hàng chục đến hàng trăm bậc, thể hiện rằng số người giàu có ở châu Á đang tăng lên và có nhu cầu quan tâm đến những món đồ đắt giá.
Mặc dù Trung Quốc và Ấn Độ là các thị trường lớn, những nhãn hiệu địa phương vẫn gặp nhiều khó khăn trong nhận diện thương hiệu, ngay cả tại thị trường nội địa. Không có thương hiệu nào của hai quốc gia này lọt vào top 100. Lenovo của Trung Quốc và Amul của Ấn Độ chỉ được xếp hạng 131 và 133, tụt hàng chục bậc so với năm ngoái.
Đây cũng là năm Sony đánh mất vị trí của họ sau 4 năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng.
Riêng tại thị trường Việt Nam, Nestle là thương hiệu ở vị trí đầu bảng.

Nguồn: tuoitre.vn