09 tháng 7 2012

Samsung: thương hiệu mạnh nhất châu Á



Hãng tin CNBC cho biết Samsung đã trở thành thương hiệu được người dân châu Á quan tâm nhất, hơn cả Apple hay Sony. Đây cũng là năm Sony đánh mất vị trí sau 4 năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng.
Galaxy Tab là một trong những nỗ lực thu hút người tiêu dùng của Samsung. Ảnh: Tbreak
Báo cáo mang tên “1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á năm 2012” của tạp chí Campaign Asia - Pacificvà hãng nghiên cứu thị trường Niesel được thực hiện trên 12 thị trường châu Á bao gồm Úc, Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
Khảo sát này đã hỏi 4.800 người về mức độ cảm nhận của họ đối với 14 nhóm hàng hóa và dịch vụ lớn. Kết quả, top 5 thương hiệu được yêu thích và tin tưởng nhất là Samsung, Apple, Sony, Nestle, Panasonic.
Ngày 6-7, Samsung cho biết lợi nhuận của hãng trong quý 2 năm nay ước đạt 6.700 tỉ won (tương đương 5,9 tỉ USD). Đây là mức lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay của Samsung, "phá kỷ lục" của quý 1 và tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ doanh số bán các thiết bị di động tăng mạnh.
Ông Jolene Otremba, biên tập viên tạp chí Campaign Asia - Pacific, nhận định việc Samsung lọt vào vị trí dẫn đầu là do hãng đã tập trung vào quảng cáo và nhận diện thương hiệu tại các thị trường mới trong năm 2011, đồng thời với việc cách mạng các sản phẩm điện tử để thu hút người tiêu dùng.
Các nhãn hiệu công nghệ trong top 10 khác bao gồm Canon và LG, thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng đối với những sản phẩm công nghệ cao ở thị trường châu Á.
Báo cáo cũng cho thấy năm nay những thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Calvin Klein, Armani, Burberry, Prada đã cải thiện vị trí hàng chục đến hàng trăm bậc, thể hiện rằng số người giàu có ở châu Á đang tăng lên và có nhu cầu quan tâm đến những món đồ đắt giá.
Mặc dù Trung Quốc và Ấn Độ là các thị trường lớn, những nhãn hiệu địa phương vẫn gặp nhiều khó khăn trong nhận diện thương hiệu, ngay cả tại thị trường nội địa. Không có thương hiệu nào của hai quốc gia này lọt vào top 100. Lenovo của Trung Quốc và Amul của Ấn Độ chỉ được xếp hạng 131 và 133, tụt hàng chục bậc so với năm ngoái.
Đây cũng là năm Sony đánh mất vị trí của họ sau 4 năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng.
Riêng tại thị trường Việt Nam, Nestle là thương hiệu ở vị trí đầu bảng.


Nguồn: tuoitre

tags: samsung

08 tháng 7 2012

Đột nhập “đại bản doanh” Microsoft châu Á



Tọa lạc tại vùng vịnh Marina, trụ sở Microsoft Singapore theo đuổi ý tưởng “Một thế giới làm việc mới” (New World of Work) với không gian mở và trang bị những công nghệ rất hiện đại.
Chia sẻ với PV VietNamNet, bà Tracy Fellows, Phó Chủ tịch Microsoft Châu Á- Thái Bình Dương cho biết, mục đích của mô hình New World of Work là tạo ra một môi trường nơi những nhân viên giỏi có thể “làm việc với hiệu quả cao nhất”. Không gian mở, hạn chế phòng riêng, không có chỗ ngồi cố định cho bất cứ ai, kể cả lãnh đạo cấp cao... sẽ tạo điều kiện cho các nhân viên dễ nảy sinh ý tưởng mới và dễ dàng tương tác với nhau hơn.
Những nghiên cứu và khảo sát với các nhân viên về văn phòng mới cho thấy, khả năng hợp tác và năng suất lao động đều tăng từ 25-50%.
Là ý tưởng được Bill Gates đề xướng từ năm 2005, hiện mô hình New World of Work đang được Microsoft triển khai tại một số quốc gia và thị trường trọng điểm. Trong thời gian tới, sẽ có 24 nước được nâng cấp lên mô hình này và mục tiêu cuối cùng của Microsoft là New World of Work sẽ được “phủ sóng” toàn cầu.
  1. Tất cả các chỗ ngồi tại đây đều “vô chủ” và phục vụ người dùng theo nguyên tắc: “Ai đến trước dùng trước”. Bản thân các lãnh đạo cấp cao cũng không phải là ngoại lệ. Điều đó cho phép các nhân viên có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với nhau nhiều hơn và dễ có cơ hội “tiếp cận” sếp hơn.
  2. Hết giờ làm việc, nhân viên sẽ thu dọn toàn bộ đồ dùng cá nhân của mình và cất trong tủ đồ kiểu “Học sinh cấp III” này.
    Họ có thể trang trí tủ đồ theo mọi ý thích.
    Do chỗ ngồi không cố định nên các nhân viên có thể dùng phần mềm “Định vị nhiệt” trên smartphone để biết được chỗ ngồi tại khu vực nào còn trống, cũng như người mà họ muốn tìm đang làm việc tại đâu.
  3. Tỷ lệ máy tính cá nhân/số nhân viên tại văn phòng chỉ là 1:2. Đây đã là mức dự phòng cho tốc độ tăng trưởng đầu người của 4 năm tới.
  4. Khu vực thư giãn được trang bị tủ lạnh, máy pha cà phê... và bàn ghế để nhân viên có thể tụ tập, cà phê, thậm chí là tổ chức tiệc sinh nhật.
    Máy tính Lenovo IdeaCentre có thể dễ dàng chuyển đổi từ một máy tính All-in-one thành màn hình phẳng cảm ứng để chơi cờ.
    Máy tính bảng cảm ứng dạng Surface đang được thử nghiệm, với khả năng cảm ứng đa điểm, nhận dạng được 10 đầu ngón tay, hình ảnh... từ khoảng cách tới 25 cm. 
  5. Arc Mouse Touch

Nguồn: vietnamnet
tags: microsoft singapor, microsoft chau a