20 tháng 6 2014

Clip trận đấu Anh - Uruguay 1-2

Cùng trắng tay ở trận đầu ra quân, nhưng Tam sư và Uruguay có cách tiếp cận rất khác nhau. Đội bóng Nam Mỹ chấp nhận nhường thế trận để chơi phòng ngự phản công và những con số thống kê đã cho thấy rõ ưu thế nghiêng về đội bóng mang trên mình chiếc áo ba chú sư tử.

HLV Hodgson không có sự thay đổi về nhân sự so với thất bại 1-2 trước ĐT Italia ở lượt đấu đầu tiên, nhưng đã có những xáo trộn về vị trí. Với việc đẩy Rooney lên chơi cao nhất trên hàng công, Tam sư đã tạo nên được khá nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành Muslera.







Song hiệu quả, đó vẫn là điểm yếu cố hữu nhất của ĐT Anh. Kiểm soát bóng tới 63%, tung ra tới 12 cú dứt điểm và 8 đi trúng đích, nhưng kết quả thu về chỉ là một bàn thắng. Trong khi đó, Uruguay chỉ cần đúng 2 tình huống bóng đi về phía cầu môn Joe Hart để giành trọn vẹn 3 điểm.

Trong khi những pha tấn công của ĐT Anh không phát huy được hiệu quả, với cơ hội rõ rệt nhất là cú đánh đầu chạm điểm nối xà ngang của Rooney ở khoảng cách chưa đầy 1m, thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự đã khiến họ bị Suarez trừng phạt.

Một pha tranh chấp thiếu quyết liệt của Gerrard ở khu vực giữa sân đã tạo điều kiện cho Uruguay tạo ra đường phản công sắc lẹm phút 39. Chỉ với 2 mũi công là Suarez và Cavani tham gia tình huống này, nhưng chừng đó là đủ để Uruguay có bàn mở tỷ số với cú đánh đầu tuyệt đẹp của tiền đạo răng thỏ.

Sau liên tiếp những tình huống bị Suarez và Cavani làm điên đảo hàng phòng ngự đầu hiệp 2, tia hy vọng đã được thắp lên cho ĐT Anh. Sau đường dọn cỗ của Johnson phút 75, Rooney đã dứt điểm cận thành san bằng cách biệt. Sau 3 lần góp mặt ở các kỳ World Cup với chẵn 10 trận đấu, cuối cùng thì Rooney cũng đã biết ghi bàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét