30 tháng 6 2012

Bốn cách để trao đổi dữ liệu giữa iPhone và MacOS

Bạn sử dụng máy tính Apple, lại có trong tay thêm một anh iPhone/iPod Touch xinh xắn, thật phí nếu không kết hợp được cả hai để phục vụ công việc của mình. Thật tuyệt nếu bạn có thể điều khiển máy tính, gửi mail hay đơn giản là coi một file văn bản đang ở trên máy tính bằng màn hình của iPhone mọi lúc, mọi nơi.
 
Chỉ cần cài thêm vài phần mềm là bạn đã có thể linh hoạt sử dụng dữ liệu của mình trên cả máy tính và iPhone/iPod Touch (iP). Dưới đây là những cách làm cụ thể mà bạn có thể chọn một cách phù hợp để áp dụng cho bản thân mình:

1. Dùng iP điều khiển máy tính
  • Bạn có thể mua thêm một máy tính khác để điều khiển máy tính ở nhà của mình, nhưng nếu có một chiếc iP thì sẽ không phải tốn tiền như thế. Chỉ cần cài một phần mềm có hỗ trợ VNC (Virtual Network Computing) trên iP là bạn đã có thể làm việc được.
  • Đơn cử như phần mềm RemoteTap đã được giới thiệu trước đây có chức năng hiện thị màn hình của máy tính trên màn hình iP, như thế bạn có thể thao tác bằng cách kéo, thả và tap-to-click. Mở một file văn bản trên máy tính và duyệt nó bằng màn hình iP (bạn có thể phong to để theo tiện theo dõi) và không cần quan tâm phải làm sao để chuyên file đó qua iP.
Hiển thị màn hình máy tính trên iP với RemoteTap

2. Thao tác với dữ liệu trên máy tính từ xa
  • Nếu như bạn không muốn điều kiển máy tính như trên mà lại có nhu cầu khác là truy cập vào máy tính và thao tác với dữ liệu của mình thì iP cũng đáp ứng được.
  • Cài các phần mềm như: Farfinder, Jaadu VNC, Logmein và bạn có thể dùng iP để truy cập vào máy tính của mình thông qua mạng internet, qua đó có thể làm những việc mình cần.
  • Với Farfinder ngoài việc quản lý dữ liệu trên máy bạn còn có thể thao tác gửi mail trên iP với file đính kèm ở trên máy tính. Ngoài ra cũng có thể dùng Farfinder để truyển file qua lại giữ máy tính và iP.
Dùng iP để mở file trên máy tính với FarFinder

3. Chép file từ máy tính vào iP

  • Thỉnh thoảng bạn cần chép file văn bản, dữ liệu và coi trực tiếp trên iP. Có nhiều phần mềm cài trên iP hỗ trợ bạn làm việc này. Có thể kể đến những phần mềm như: FileMagnet, Files Light, Files pro, Mobile Files, Quickoffice, DiskAid, Airsharing, Memory Stick, Flash Drive, File sync, Mobile Studio...
  • Các phần mềm này đều có điểm chung là hỗ trợ chép file từ máy tính qua iP qua wifi. Và bản thân nó có thể duyệt nhiều định dạng file khác nhau. Hầu như tất cả những định dạng phổ biến đều được hỗ trợ:
+ iWork (pages, numbers và keynote)
+ Office (word, excel và powerpoint)
+ PDF
+ RTF và RTFD
+ Plaint text
+ Images: tất cả những định dạng mà iP hỗ trợ.
+ Audio và video: tất cả những định dạng ma iP hỗ trợ.

 
Phần mềm DiskAid hỗ trợ trao đổi file gữi máy tính và iP

4. Chép dữ liệu từ iP ngược vào máy tính
  • Dùng phần mềm trên máy tính để quản lý thông tin trên iP là một nhu cầu không thể thiếu. Thật tốt nếu như bạn có thể sao lưu danh bạ, tin nhắn, ghi chú từ iPhone vào máy tính.
  • Có 2 phần mềm phổ biến dành cho MacOS có thể đáp ứng được nhu cầu này đó là: PhoneView và Podwork
PhoneView cung cấp đầy đủ những chức năng cần thiết

Nguồn : Tinhte

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét