30 tháng 6 2012

OS X Mountain Lion lợi thế hơn Windows 8 về giá

Việc cho phép người dùng cập nhật hệ điều hành với giá rẻ giúp cho Apple lôi kéo được nhiều khách hàng về phía mình hơn Microsoft.

Để đối phó với việc Microsoft vừa giới thiệu phiên bản hệ điều hành Windows 8 mới nhất dành cho tablet và PC, Apple có thể cạnh tranh bằng giá bán hệ điều hành.
Windows 8 được dự đoán là có giá cập nhật không hề rẻ.
Windows 8 được dự đoán là có giá cập nhật không hề rẻ.
Theo dự đoán, "gã khổng lồ phần mềm" sẽ không bán Windows mới nhất với giá rẻ hơn các phiên bản hiện tại. TheoNotebookcheck,Windows 7 Home Premium dành cho PC bán cho các nhà sản xuất OEM đã có giá là 50 USD. Còn nếu muốn cập nhật lên Windows 7 Home Premium, người dùng phải chi ra một khoản tiền lên tới 119,99 USD theo giá bán lẻ.
Trong khi đó, đối với Mac OS X 10.6 Snow Leopard, Apple chỉ đưa ra mức phí là 29 USD đối với một người dùng đơn lẻ và 49 USD cho 5 thành viên trong gói gia đình. Điều này giúp cho doanh số hệ điều hành bán được nhờ việc cập nhật của Apple tăng gấp đôi so với lúc OS X 10.5 được phát hành. Vừa qua, "Quả táo" cũng vừa công bố giá nâng cấp hệ điều hành lên OS X 10.8 Mountain Lion chỉ còn 19,99 USD đối với một người dùng. Đây là động thái tích cực, giống với thời thời hãng này từ buộc khách hàng phải chi 9,99 USD để nâng cấp hệ điều hành iPhone OS (tên cũ của iOS) cho iPod Touch chuyển sang hình thức phát hành miễn phí.
OS X Mountain Lion có giá cập nhật chỉ 20 USD. Ảnh: Appleweblog.
OS X Mountain Lion có giá cập nhật chỉ 20 USD. Ảnh: Appleweblog.
Bằng phương pháp này, Apple đang tạo sức ép về giá cho Microsoft đồng thời đang cố tìm cách lôi kéo khách hàng về phía mình. Điều này có thể khiến cho một số fan trung thành của "gã khổng lồ phần mềm" bị lôi kéo về phía đối thủ. Thêm vào đó, nhờ việc kết hợp phần cứng và OS trong một sản phẩm duy nhất, Apple có thể vừa giảm giá cập nhật phần mềm mà vẫn thu được 30% lợi nhuận. Microsoft không làm được việc này.
Tuy vậy, tương lai không thể đoán trước được. Một số người tin rằng Microsoft có thể sẽ giảm giá bán Windows trong tương lai hoặc ít nhất đưa ra những lựa chọn tốt hơn cho khách hàng của mình.

( theo sohoa )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét