30 tháng 6 2012

Hướng dẫn cách dùng iPhone cho người mới sử dụng

Đồng bộ dữ liệu trên iPhone với máy vi tính (Danh bạ, tài khoản Email, Bookmark, hình ảnh, nhạc phim) 

iTunes vốn là một phần mềm rất hữu dụng và quen thuộc với người dùng iPhone của Apple, tuy nhiên không phải người dùng mới nào cũng biết cách sử dụng phần mềm này. Sau đây là các bước cơ bản để bạn chuyển các dữ liệu có sẵn từ máy vi tính (hay từ các điện thoại khác) sang iPhone. 

Chuẩn bị: 

 Cáp USB kết nối máy tính với iPhone (phụ kiện kèm theo). 
 Download phần mềm iTunes mới nhất (miễn phí) tại website www.apple.com và cài đặt iTunes lên máy tính. 
 Để đồng bộ danh bạ, lịch làm việc, bạn cần chắc rằng đã cài phần mềm Outlook Express (thường có sẵn khi cài Windows), hay bạn có thể cài phần mềm Office Outlook trong bộ phần mềm Office. 

Thực hiện: 

1. Chạy phần mềm iTunes trên máy tính và kết nối iPhone với máy tính bằng dây cáp USB. 
2. Khi kết nối xong, iTunes sẽ tự phát hiện iPhone và cột bên trái của chương trình iTunes sẽ xuất hiện mục iPhone. Lưu ý: Lúc này, nếu iPhones của bạn đang sử dụng phiên bản cũ hơn hiện tại, iTunes sẽ hỏi bạn có muốn nâng cấp lên Firmware mới nhất không? Bạn phải chọn là không (NO). 
http://www.xahoithongtin.com.vn/images/diembao/2008_06/14892-1.jpg 

3. Sau đó, bạn sẽ được nhìn thấy trạng thái tương tự như sau 
http://www.xahoithongtin.com.vn/images/diembao/2008_06/14892-2.jpg 

4. Bước tiếp theo, bạn lần lượt click vào các thẻ Info, Ringtones, Music, Photo,... và đánh vào các ô Sync Calendar from, Sync selected email accounts, Sync bookmarks from, Sync Music,... đánh dấu vào tất cả các ô mà bạn muốn iPhone sẽ đồng bộ dữ liệu với iTunes. Sau đó bạn click nút Sync bên dưới để tiến hành đồng bộ dữ liệu giữa iTunes với iPhone. Đối với Calendar, Email và Bookmark sau khi đánh dấu bạn còn phải chọn ứng dụng mà bạn muốn iPhone đồng bộ với nó (như Microsoft Outlook hay Outlook Express chẳng hạn). 

Một số lưu ý: 

 Để thêm một hay nhiều mục (nhạc, hình, phim) vào iTunes và chuyển qua iPhone, trong iTunes bạn click menu Files, chọn Import hay Add files/folder to Library hoặc bạn kéo những files từ nơi lưu trữ vào iTunes. Sau đó muốn chuyển sang iPhone thì nhấn nút Sync. 
 Đặc biệt đối với Photo, Music và Movie bạn còn có quyền chọn lựa thư mục (đối với Photo), tập tin (đối với Movie) và Playlist (đối với nhạc) để chuyển sang iPhone. 
http://www.xahoithongtin.com.vn/images/diembao/2008_06/14892-3.jpg 
Về danh bạ và lịch làm việc, nếu trong Outlook của bạn đã có dữ liệu, iPhone sẽ tự động chuyển vào máy, nếu trong iphone có dữ liệu, thì danh bạ và lịch làm việc của bạn sẽ được cóp vào máy. 


Nguần: sưu tâm trên internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét