30 tháng 6 2012

Nhiều tablet cao cấp hạ giá xuống dưới 10 triệu

Ngoài iPad 2, máy tính bảng cao cấp của Asus, HTC, Samsung vừa có đợt điều chỉnh giá. Thị trường tablet sau giai đoạn iPad 3 xuất hiện bắt đầu trầm lắng trở lại.


Asus Transformer giá còn gần 9 triệu đồng, trong khi giá trước đó là hơn 11 triệu.

Giá niêm yết chiếc iPad 2 bản Wi-Fi 16 GB tại các điểm bán chính hãng còn 9,4 triệu đồng. Trong khi đó, thị trường xách tay gần vắng bóng sản phẩm này. Dù ra mắt hơn một năm, nhưng iPad 2 vẫn là chiếc tablet tốt bởi thiết kế mỏng và chạy trên nền tảng iOS mới nhất được. So với một tháng trước đây, thiết bị này đã hạ mạnh khoảng 2 triệu đồng.

Máy tính bảng của Apple điều chỉnh giá khiến nhiều đối thủ cấu hình cao hơn cũng giảm. Chiếc tablet Transformer của Asus đi kèm dock hiện còn 8,9 triệu đồng, thấp hơn mức 12 triệu khi công bố năm ngoái. Đây cũng là giá bán của HTC Flyer, chiếc tablet đầu tiên từ HTC.

Nhiều hệ thống đại lý tại TP HCM cũng đang có các chương trình giảm giá mẫu Galaxy Tab 7 Plus. Chiếc tablet của Samsung được rao mức dưới 10 triệu, dù giá công bố trước đó khoảng 11 triệu đồng.

Danh sách các mẫu tablet cao cấp từ Asus, Acer, Archos, Samsung nằm dưới 10 triệu đang ngày một đông. Các nhà bán lẻ đang có các chương trình điều chỉnh giá mạnh mẽ nhằm lôi kéo khách hàng.

Anh Phú Tân, quản lý nhóm tablet ở một siêu thị trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP HCM, cho biết máy tính bảng đang hạ, để chờ sản phẩm mới. Samsung vừa bán ra chiếc Galaxy Tab 2 màn hình 10.1 với giá 11,5 triệu đồng. Hãng này cũng sắp giới thiệu phiên bản 7 inch ở mức giá dưới 10 triệu.

Trong khi đó, Asus dự kiến sẽ bán mẫu Transformer Pad dùng chip 4 nhân ở mức 10,6 triệu. Các nhà sản xuất lớn khác cũng dự kiến trình làng máy tính bảng trong mùa hè này. Anh Phú Tân cho rằng, nhóm cao cấp đang dư thừa sản phẩm trong khi khách hàng phần lớn chỉ chọn iPad 2 và 3. Tuy nhiên, lượng bán máy tính bảng của Apple đang chậm dần sau giai đoạn đầu tablet của hãng về nước.

Dòng tablet mới của Apple năm nay có mức giá tốt. Ngoài ra, các hệ thống chính hãng cũng sớm đưa máy về cạnh tranh. Anh Trần Văn Quang, chủ một cửa hàng chuyên về tablet tại Bình Thạnh, TP HCM cho rằng, người muốn sở hữu thì đã mua, chỉ còn rất ít khách hàng chọn tablet trong thời điểm này. So với smartphone chạy Android, máy tính bảng khó bán hơn do lượng khách hàng hẹp.

Các nhà bán lẻ cho rằng, thị trường tablet có thể sẽ còn trầm đến cuối năm. Theo đó, nhiều thiết bị sẽ tiếp tục giảm giá mạnh trong thời gian tới. Nhóm dưới 10 triệu được dự kiến sẽ đón nhiều máy hơn vào nửa cuối 2012.

( theo handheld.vn )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét