30 tháng 6 2012

Cách kéo dài thời gian sử dụng Pin cho iPhone

Kể từ khi ra đời, iPhone - chiếc điện thoại di động thông minh nhất thế giới với những chức năng siêu việt luôn là đề tài nóng bỏng của những người yêu thích công nghệ. Và một trong những vấn đề được các thượng đế quan tâm nhất là làm thế nào kéo dài thời gian sử dụng pin của dế cưng. Nhà sản xuất - hãng Apple - đã hào phóng chia sẻ một vài bí quyết nho nhỏ

Cách kéo dài thời gian sử dụng Pin cho iPhone

Kéo dài tuổi thọ pin iPhone

1. Tránh để chiếc iphone xinh xắn của bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc sức nóng từ ôtô  hay xe máy. Hơi nóng sẽ hút cạn sức lực của bộ pin - nguồn năng luợng duy nhất nuôi sống "dế yêu". Bạn nên giữ dế trong những bao đựng điện thoại hay túi xách những nơi không có ánh nắng mặt trời.
Sử dụng đúng cách sẽ giúp thời lượng pin iPhone của bạn dài hơn
Sử dụng đúng cách sẽ giúp thời lượng pin iPhone của bạn dài hơn
2. Bạn cũng nên khoá iphone khi không sử dụng (nút Sleep/Wake sẽ giúp bạn thực hiệncông việc này) đặc biệt khi để trong áo hoặc túi xách. Điều chắc chắn là bạn sẽ vẫn nhận được các cuộc gọi và tin nhắn cho dù dế cưng đã bị khoá nhưng sẽ không có chuyện gì xảy ra khi bạn vô tình chạm vào màn hình. Đèn sẽ không bật lên do đó tiết kiệm được năng lượng.
3. Ngoài ra Apple còn khuyên bạn nên tắt một số chức năng không cần thiết để tăng tuổi thọ cho bộ pin:
- Thay đổi Mail Auto-Check: Tắt Mail  auto-check hoặc tăng thời gian  ngắt giữa 2 lần auto-check. Đểtắt chế độ auto-check, từ màn hình  chủ chọn Settings > Mail  >Auto-check và tắt Manual. Để tăng quãng ngắt giữa những lần auto-check,vào Settings > Mail  > Auto-Check và tắt Every hour. Nên nhớ rằng đây là chế độ cài đặt áp dụng cho tất cả mail  accounts toàn cầu  đang sửdụng trên máy bạn chỉ trừ Push mail  accounts (Push mail  là dịch vụ  sửdụng email trên di động) đã được cho phép
- Tắt Push Mai: nếu bạn đã có push mail  account bạn nên tắt push mail  khi không cầnthiết. Vào Settings > Mail  chọn push mail  account, tắt Advanced vàcài đặt Use Push Mail  to Off. Những tin nhắn được gửi tới account nàybây giờ sẽ được nhận tại điện thoại  của bạn dựa trên chế độ cài đặttoàn cầu Auto-Check
- Ít sử dụng tính năng tự động kiểm tra tài khoản thư điện tử: Bạn có thể tiết kiệm  năng lượng đáng kể bằng việc ít kiểm tra mailaccount. Điều này có thể được hoàn thành chỉ với thao tác là tắt mộtmail account hoặc xoá nó đi. Để tắt mail  account, vào Settings >Mail chọn một mail  account và cài đặt Account to Off. Để gỡ bỏ vàoSettings > Mail  chọn tên mail  account cần xoá rồi chọn DeleteAccount.
- Tắt Wi-fi: Nếu bạn hiếm khi sử dụng Wi-fi,bạn có thể tắt nó đi để dùng năng lượng vào những việc khác. Vào Settings > Wi-fi  cài đặt Wi-fi  to Off. Chú ý rằng nếu bạn thườngxuyên lướt Web, tuổi thọ của pin  có thể được cải thiện thay vì khi dung Wi-fi thay thì sử dụng EDGE
- Tắt Blutooth: Vào Settings > General  > Bluetooth  và cài Bluetooth  to Off. Điều này giúp dế cưng “sống" lâu hơn với bạn.
- Điều chỉnh độ sáng: Để màn hình  sáng vừa phải là một trong những bí quyết giúp pin  điệnthoại lâu hơn. Vào Settings > Brightness và kéo con trượt sang tráiđể mặc định độ sáng màn hình. Thêm nữa, bật chế độ Auto-Brightness đểdế tự đìêu chỉnh độ sang màn hình  hiện hành. Vào Settings >Brightness và cài Auto-Brightness to on.
- Tắt EQ: Ápdụng một chế độ cài đặt cân bằng cho song  playback là một chiến thuậtthông minh giúp iphone  “no đủ”. Để tắt EQ. vào Settings > ipod >EQ và cài Off. Lưu ý nếu bạn thêm EQ songs  trực tiếp  trong iTunes, bạnsẽ cần cài EQ trên iphone  ở chế độ “Flat” để có cùng hiệu quả “Off” vào Settings > iPod > EQ rồi tắt Flat.
Với những thao tác đơn giản trên, hy vọng bạn sẽ có được những thông tin có ích, giúp bảo vệ pin  cho iPhone  của bạn một cách tốt nhất.


Nguần: sưu tầm internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét