06 tháng 8 2014

Hướng dẫn sử dụng iPhone 5, iOS 6, iOS 7

Download hướng dẫn từ Apple:  http://manuals.info.apple.com/MANUALS/1000/MA1565/vi_VN/iphone_user_guide_vn.pdf

Những điều bạn cần biết khi sử dụng iPhone 5 chạy iOS 6 và iOS 7



- Nếu bạn thật sự là một người biết trân trọng chiếc iPhone đắt tiền của mình vừa mua về thì cũng hãy để vài phút để đọc hướng dẫn sử dụng nó với 2 điều trân trọng nó đó là không phải chính bạn "hại" nó hỏng vì dùng không đúng cách hay không hề dùng đến các chức năng căn bản tuyệt vời mà nó sẽ mang đến cho bạn. Vì thế bạn hãy cùng tôi khám phá những điều cơ bản mà chiếc iPhone 5 sẽ mang đến được cho bạn.
1. Trước hết nếu iPhone 5 của bạn hiện nay đang chạy hệ điều hành IOS 6 hãy nâng cấp nó lên iOS 7 đi, đơn giản vì iOS 7 sẽ mang lại cho bạn 1 giao diện mới và các chức năng tuyệt vời hơn mà máy hoạt động vẫn rất tuyệt vời. (Hướng dẫn cách cập nhật ios 7 )


iPhone 5 chạy IOS 7 ( trái) và iPhone 5 chạy IOS 6 ( phải)

2. Cách sử dụng iphone 5 các chức năng đơn giản như: gọi điện, nhắn tin, nghe nhạc, xem phim

- Cách gọi điện trên iPhone 5: đây là chức năng chính trên một chiếc điện thoại rất đơn giản bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng gọi điện.
- Cách nhắn tin trên iPhone 5: iPhone 5 chạy ios cũng như iOS 6 nhắn tin không khác gì nhau cả bạn nhấn vào biẻu tượng tin nhắn.



- Cách tải ứng dụng ( game, nhạc...) về iPhone 5: bạn sẽ mở kho ứng dụng Appstore lên và gõ vào những gì bạn muốn tìm: nếu bạn muốn tìm ứng dụng nghe nhạc gõ vào " mp3.zing" hay gõ thêm các từ khóa khác như trên google vậy.


- Cách nghe nhạc trên iPhone 5: Bạn có thể tải nhạc về từ ứng dụng mp3.zing trong appstore có thể tải về ứng dụng đó sau đó tải nhạc từ đây về và trực tiếp chơi nhạc trên ứng dụng đó hoặc nếu bạn chép nhạc từ iTunes vào thì bạn vào trình nghe nhạc mặc định này của iPhone để nghe nhạc . Mẹo nhỏ cho bạn: nếu bạn thấy ứng dụng đó trng appstore rất hay nhưng lại tốn phí để mua bạn có thể cài appvn vào để tìm thường nếu ứng dụng trong appstore bán thì appvn lại miễn phí do được người Việt ta chia sẽ miễn phí bạn có thể cài appvn mà không cần jailbreak máy khi iPhone 5 của bạn chạy IOS 7 như hướng dẫn sau: Hướng dẫn cách cài appstorevn cho iphone 5

+ Lưu ý: để có thể tải game hay ứng dụng từ appstore về bạn cần đăng nhập iTunes bằng tài khoản Apple ID (cách tạo id apple trên iphone).
- Cách xem phim trên iPhone 5: Đối với iPhone mà nói có 1 yếu điểm đó là ioS không hộ trợ xem bằng flash nên một số trang như youtube mà yêu cầu flash thì iPhone không coi được, vì thế bạn xem video online có thể gặp chút trở ngại nhưng bạn cũng có thể tải ứng dụng xem phim online từ appstore về để xem hay copy từ iTunes( tải về từ máy tính) về xem.
- Để chụp ảnh trên iPhone 5 bạn có thể mở mục camera lên và chọn nút tròn nhỏ bên dưới để chụp hay chuyển sang quay phim ngoài ra bạn cũng có thể chuyển đổi camera trước và sau . Một mẹo nhỏ bạn cũng có thể nhấn nút (+) bên hong máy để chụp ảnh .


4. Chức năng sao lưu dữ liệu: Đã từ lâu Apple cho phép người dùng có thể sao lưu và bảo mật dữ liệu rất tốt, bạn có thể bật iCloud sao lưu trực tiếp trên iPhone 5 của mình hay kết nối với iTunes để sao lưu: chi tiết bạn tìm hiểu thêm tại video cuối bài.


+ Lưu ý để có thể sao lưu dữ liệu trực tiếp trên iPhone bạn sẽ cần đăng nhập iCloud bằng tài khoản apple id đã tạo ở trên.
5. Tìm lại iPhone 5 bị mất: iPhone 5 cũng như các dòng iPhone khác cho phép bạn có thể định vị vị trí của iPhone của mình và đó là cách giúp bạn tìm lại iPhone của mình khi lạc mất nó. Để có thể định vị được bạn cần có 1 bước quan trọng đó là bật ứng dụng định vị lên, Ứng dụng mang tên Find my iPhone và ứng dụng này được tích hợp sẵn trên điện thoại bạn chỉ cần mở nó lên ở phần iCloud mà bạn đã đăng nhập ở mục sao lưu .


+ Lưu ý: Find my iPhone chỉ có thể định vị được iPhone của bạn khi Find my iPhone đang bật và máy đang có kết nối mạng. Cách cài định vị cho iphone 5
- Vậy bạn đã biết các bước cơ bản để sử dụng iPhone của mình đây chỉ là cách hướng dẫn cách sử dụng iphone 5bằng tiếng việt cơ bản nhất còn rất rất và rất nhiều các tính năng trên iPhone 5 bạn nên khám phá như Chặn cuộc gọi trên iphone 5 ...

Download hướng dẫn từ Apple:  http://manuals.info.apple.com/MANUALS/1000/MA1565/vi_VN/iphone_user_guide_vn.pdf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét