05 tháng 8 2014

Trải nghiệm Find Way S - phablet 2 SIM giá mềm

>> Clip trải nghiệm Oppo Find Way S
 
Đây là một trong những đại diện đáng chú ý cho xu hướng smartphone tầm trung với thiết kế màn hình lớn nở rộ từ nửa cuối năm 2013 ở thị trường Việt Nam.

Với mức giá chính hãng 8,69 triệu đồng cùng chip 4 nhân và màn hình HD 5,5 inch, Oppo Find Way S được coi là đối thủ của những model nhưGalaxy Mega 5.8 của Samsung hay Xperia C của Sony đã phát hành trước đó, cũng như G Pro Lite Dual vừa được LG bán ra.
 
Thiết kế
IMG-6547-JPG.jpg
Đây là smartphone có màn hình lớn thứ hai của Oppo, với kích thước 5,5 inch. Sản phẩm được xếp vào phân khúc phablet tầm trung.
Không giống như Find 5, N1 hay đàn em Mirror, Find Way S sở hữu phong cách tối giản. Máy kiểu vỏ rời với mặt lưng được làm từ Polycarbonate, có khả năng chống bám bẩn và có thể ôm nhẹ vào tay khi cầm. Phần khung viền được làm từ kim loại thay vì nhựa nên cho độ sáng bóng cao cũng như rất cứng và chắc chắn. Các chi tiết như loa ngoài, camera hay đèn flash được sắp xếp gọn gàng, ít chi tiết.
Mặt trước của Find Way S cũng cho thấy sự đơn giản hóa trong thiết kế của Oppo với đường viền bao quanh màn hình rất mỏng. Bên dưới là ba phím cảm ứng quen thuộc trong khi ở phía trên là camera phụ với độ phân giải lên tới 5 megapixel, đáp ứng nhu cầu chụp hình "tự sướng" của giới trẻ hay các bạn nữ.
Mẫu phablet 5,5 inch của Oppo có cạnh viền khá mỏng (độ dày tổng thể 9,4 mm) nên cho cảm giác cầm ôm tay và chắc chắn khi sử dụng. Phím âm lượng và phím khóa màn hình được bố trí ở hai cạnh nhưng thiết kế khá giống nhau nên dễ gây nhầm lẫn khi sử dụng. Find Way S tiện dụng khi được trang bị 2 khe cắm SIM và hỗ trợ 3G trên cả hai, pin dung lượng lớn 3.000 mAh cho phép tháo rời nhưng lại hạn chế khi chỉ có bộ nhớ trong 16 GB và không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Đây là ưu điểm trên Find Way S so với những smartphone phân khúc cùng tầm tiền. Màn hình máy có kích thước khá lớn, lên tới 5,5 inch, tương đương với mẫu phablet cao cấp năm ngoái Galaxy Note 2.
IMG-7242-JPG.jpg
Màn hình HD 5,5 inch có chất lượng hiển thị chấp nhận được trong phân khúc này.
So với các đối thủ như Galaxy Mega 5.8 inch tới từ Samsung hay G Pro Lite của LG chỉ có màn hình qHD, phablet của Oppo tạo được lợi thế về độ sắc nét khi màn hình độ phân giải HD 720p cho mật độ điểm ảnh cao hơn 267 ppi. Nếu đã quen mắt với màn hình Retina trên iPhone, iPad hay Full HD trên các dòng Android cao cấp, người dùng sẽ dễ nhận thấy điểm hạn chế về độ phân giải trên Find Way S với sự rỗ nhẹ.
Dù vậy, nếu xét trong phân khúc tầm thấp, đây vẫn là mẫu smartphone có màn hình hiển thị khá tốt, cho độ nét chấp nhận được khi lướt web, xem phim... ở khoảng cách sử dụng thông thường. Sử dụng công nghệ tấm nền LCD IPS nên góc nhìn rộng, độ tương phản cao và màu sắc khá rực rỡ khi chơi game hay xem ảnh. Oppo cũng trang bị cho màn hình mặt kính bảo vệ chịu lực và hạn chế trày xước Gorilla Glass thế hệ 2.
Tính năng
Find Way S chạy trên nền hệ điều hành Android 4.2.1 Jelly Bean với giao diện được Oppo tuỳ biến riêng. Giao diện này cho khả năng thao tác khá mượt mà tích hợp nhiều tiện ích dựa trên các cảm biến của máy, như chạm hai lần vào màn hình để thay thế cho nút nguồn, lật máy để tắt chuông, tự động nhận cuộc gọi khi đưa máy gần tay hay nhấn 2 lần vào camera trước để kích hoạt chức năng chụp hình... Hầu hết các tính năng này đều tỏ ra khá hữu dụng. Ngoài các ứng dụng có sẵn trên nền Android, Find Way S cũng được bổ sung thêm một số tiện ích về bảo mật dữ liệu, hay định vị điện thoại khi bị mất, nhưng lại thiếu ứng dụng hỗ trợ ghi chú.
IMG-7227-JPG.jpg
Find Way S có hai SIM nhưng lại thiếu khe cắm thẻ nhớ.
Trang bị giá trị trên phablet 5,5 inch này là việc được hỗ trợ 2 khe cắm SIM với chế độ cho phép người dùng có thể sử dụng kết nối 3G ở cả 2 khe cắm. Việc chuyển đổi cuộc gọi giữa hai SIM cũng khá thông minh, đảm bảo cho việc kết nối và liên lạc của 2 số điện thoại được liền mạch.
Điểm chưa làm hài lòng là dù màn hình lớn, giao diện của Oppo vẫn sử dụng các biểu tượng với kích thước khá lớn, tỏ ra thừa. Các biểu tượng mặc định được thiết kế nhiều màu sắc, chưa sắc xảo. Dù người dùng vẫn có thể dễ dàng thay đổi bằng cách tải về thêm Themes từ trên mạng.
Camera
Camera cũng là điểm gây chú ý trên Find Way S khi kế thừa model tiền nhiệm Find Way, máy sở hữu camera trước lên tới 5 megapixel đi kèm các tính năng chụp ảnh tự sướng thú vị. Chế độ Beauty Plus cải thiện khá rõ rệt các ảnh chân dung khi tự động làm mịn da, làm nhỏ lại khuôn mặt hay mở rộng mắt, phù hợp với sở thích của "chị em". Ngoài ra, một loạt chế độ làm đẹp khác với các kiểu trang điểm khác nhau cũng được tích hợp sẵn.
IMG-7236-JPG.jpg
Trong khi camera sau độ phân giải 8 "chấm", khẩu độ f/2.0 cho khả năng thu sáng tốt. Giao diện chụp ảnh đơn giản nhưng nhiều tính năng, tốc độ chụp ảnh vừa phải và hỗ trợ quay video độ phân giải tối đa Full HD. Trong điều kiện ánh sáng đủ, chất lượng ảnh chụp từ Find Way S khá đẹp, màu sắc tốt, nhưng khi phóng to hình ảnh và điểm ảnh vẫn bị mất chi tiết nhẹ. Trong điều kiện ánh sáng phức tạp và yếu hơn, camera ở mức chấp nhận được khi cho ra các bức hình đủ chi tiết và khá sáng, nhưng hơi mất nét.

Hiệu năng và pin
Phablet 5,5 inch được Oppo trang bị chip 4 nhân MT6589T, dòng chip mới của Media Tek với 4 nhân tốc độ xử lý 1,5 GHz cho hiệu năng khá cao qua các đánh giá quen thuộc. Máy đạt được hơn 12.000 điểm từ Antutu X, gần 5.900 điểm từ Quadrant và tốc độ khung hình đạt 52,2 hình/giây qua bài test riêng phần đồ họa, Nena Mark 2. Hiệu năng của máy tương đương với Galaxy Note 2 hay One X, và cũng nhỉnh hơn các đối thủ trực tiếp như LG G Pro Lite hay Galaxy Grand, Galaxy Mega 5.8.
Sử dụng thực tế cho thấy Find Way S đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cả trong công việc lẫn giải trí. Máy có thể chạy được phần lớn các game 3D cao cấp đang có trên thị trường. Phần mềm video tích hợp sẵn cho phép giải mã tốt video MKV chất lượng 1.080p dung lượng lớn. Tuy vậy, điểm hạn chế lại là việc bộ nhớ máy chỉ có 16 GB và dung lượng hỗ trợ cài đặt phần mềm thấp. Điều này khiến cho máy dễ bị tràn bộ nhớ khi người dùng cài thêm quá nhiều ứng dụng, đặc biệt là trò chơi.
Find Way S có viên pin dung lượng 3.000 mAh. Với nhu cầu sử dụng trung bình, mở cả 2 khe cắm SIM ở chế độ 3G, kích hoạt 2 tài khoản mail ở chế độ push, thời gian sử dụng trung bình của máy đạt từ 1 đến 1,5 ngày, một kết quả khá ấn tượng.

>> Clip trải nghiệm Oppo Find Way S

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét