04 tháng 8 2012

6 phím bí ẩn trên iPad có thể bạn chưa biết


Nếu là một người đang sở hữu iPad chạy iOS 5, hẳn bạn đã quen thuộc với bàn phím ảo dạng phân đôi trên màn hình của chiếc máy tính bảng này, tuy nhiên, bên trên bàn phím này lại ẩn chứa 6 nút bấm ẩn mà không phải ai cũng biết.

ban-phim-cua-may-tinh-bang-ipad-2
Bàn phím trên máy tính bảng iPad 

Với việc phân đôi bàn phím trên máy tính bảng, người dùng sẽ thuận tiện hơn trong việc nhấn phím bằng 2 tay khi cầm máy tính bảng, vốn có kích cỡ to hơn so với smartphone. Tuy nhiên bên cạnh đó, điều này cũng gây ra bất tiện khi người dùng muốn sử dụng tay phải để nhấn một phím ở bên góc màn hình trái và ngược lại.
Dường như luôn biết cách làm hài lòng người dùng, nhưng cũng muốn ẩn chứa điều gì đó bí mật cho thêm phần thú vị, sự thật rằng bên trong bàn phím ảo chia đôi của iPad còn ẩn chứa thêm 6 phím bấm bí mật, không được hiển thị, nhưng khi người dùng nhấn vào các vị trí tương ứng đó, các ký tự vẫn được hiện ra như bình thường.
Vị trí của các nút bấm ảo đó được minh họa tương ứng trong hình ảnh dưới đây:

ban-phim-ao-tren-may-tinh-bang-ipad
Vị trí các nút bấm được ẩn trong bàn phím của iPad chạy hệ điều hành iOS 5.

Chẳng hạn, bạn muốn nhấn phím Y bằng tay trái, thì không cần phải với tay sang phần phải của bàn phím, mà chỉ việc nhấn vào khoảng trống cạnh ký tự T (như hình minh họa), để tạo ra ký tự mới.
Với những ai chưa biết cách kích hoạt bàn phím ảo dạng chia đôi, có một cách đơn giản để thực hiện điều này, đó là bạn chỉ việc mở bàn phím ảo của iPad lên, sau đó sử dụng 2 ngón tay rồi kéo bàn phím về 2 phía, lập tức bàn phím trên iPad sẽ được đưa về dạng chia đôi, giúp việc soạn thảo nội dung trên iPad bằng 2 tay thuận tiện hơn.

ban-phim-ao-tren-may-tinh-bang-ipad-2
Bàn phím dạng chia đôi giúp quá trình soạn thảo dễ dàng hơn


tags: tim hieu tinh nang ipad, tinh nang doc dao cua ipad

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét