04 tháng 8 2012

Thủ thuật chuyển dữ liệu từ iPad 2 sang New iPad


Với dịch vụ lưu trữ “trên mây” iCloud miễn phí, giờ đây người sử dụng đã có thể chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPad 2 (hoặc iPad) sang New iPad.
Việc đầu tiên bạn cần làm là tiến hành backup dữ liệu từ chiếc iPad cũ của mình. Nếu chiếc iPad 2 của bạn đang chạy hệ điều hành iOS 5 thì ngay tại màn hình Home bạn chọn biểu tượng Settings, chọn tiếp iCloud.
Giao diện của chương trình mở ra và bạn chọn thẻ Storage & Backup, bạn tiếp tục chọn lệnh Backup Now ở phần cuối của trang.
thu-thuat-chuyen-du-lieu-tu-ipad-sang-new-ipad-1

Chọn iCloud - tiếp tục chọn iCloud Backup...

Sau đó chương trình sẽ tự động sao lưu dữ liệu lên “đám mây” iCloud. Quá trình này sẽ diễn ra trong ít phút, nhanh hay chậm tùy thuộc vào kết nối Internet và dung lượng của dữ liệu trên iPad mà bạn tiến hành sao lưu.
Sau khi hoàn tất việc sao lưu dữ liệu, sẽ có một thông báo chỉ ra thời gian dữ liệu đã được backup trên iCloud. Bây giờ bạn tiếp tục các thao tác để đưa các dữ liệu này lên iPad mới.
Nếu đây là lần khởi động đầu tiên trên New iPad thì sau khi thiết lập xong ngôn ngữ, đất nước, các ưu tiên liên quan đến dịch vụ dựa trên vị trí, bạn cần kết nối thiết bị với internet (tốt nhất là qua Wifi). Khi bảng "Set Up iPad" hiện ra trên màn hình, bạn chọn Restore from iCloud Backup.

thu-thuat-chuyen-du-lieu-tu-ipad-sang-new-ipad-2
Chọn Restore from iCloud Backup


Tiếp theo, bạn sẽ được nhắc nhở để đăng nhập vào iCloud. Bạn điền đầy đủ các thông tin về tài khoản Apple như username, password bạn bấm Next để chuẩn bị tiến hành khôi phục dữ liệu.
Sau đó bảng "Choose Backup" sẽ hiển thị cho những thông tin về các bản sao lưu trước đó, các bản backup này được sắp xếp theo trình tự thời gian, bản mới nhất sẽ nằm phía trên cùng. Bạn tiếp tục chọn bản sao lưu cần khôi phục, sau đó chọn Restore để tiến hành đưa dữ liệu của bạn vào New iPad.
Trong trường hợp New iPad đã được thiết lập các thông số và đang được sử dụng thì bạn cần reset lại máy. Tại màn hình chính bạn chọn biểu tượng General, chọn Reset và chọn tiếp lệnh Erase All Content and Settings để thiết bị bắt đầu quá trình khôi phục cài đặt gốc.

thu-thuat-chuyen-du-lieu-tu-ipad-sang-new-ipad-3
Chọn General - Reset - Erase All Content and Settings...


tags: chuyen du lieu tu ipad 2 sang new ipad

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét