06 tháng 8 2012

Ra mắt ứng dụng smartphone cho người khiếm thị


Georgie có màn hình cảm ứng hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói cùng các ứng dụng đặc biệt để trợ giúp người khiếm thị đón xe buýt, đọc nội dung trên giấy in và xác định vị trí hiện tại.
Bà Wilson-Hinds sử dụng ứng dụng từ Georgie để biết được khi nào xe buýt đến trạm đón - Ảnh: BBC
Georgie được thiết kế bởi đôi vợ chồng khiếm thị Roger và Margaret Wilson-Hinds. Ông bà Wilson-Hinds đã lập một doanh nghiệp xã hội không vì lợi nhuận mang tên Screenreader. Tên Georgie cũng chính là tên chú chó dẫn đường đầu tiên của bà Wilson-Hinds.
Georgie tương thích với hệ điều hành Android 2.2 trở lên và sử dụng các smartphone Samsung có sẵn như Samsung XCover hay Galaxy Ace 2 hoặc Motorola Defy. Đây là các dòng smartphone có tính năng dễ sử dụng cho người khiếm thị, thậm chí người không rành về công nghệ.
Georgie sẽ cho phép ra lệnh bằng giọng nói, bàn phím ảo phản hồi lại với âm thanh khi người dùng tương tác - Ảnh: Metro.co.uk

"Đây thật sự là cách trải nghiệm thiết bị số dễ dàng mà chúng tôi muốn dành cho những người có thị lực kém hoặc khiếm thị. Nó cũng trợ giúp xử lý những vấn đề thường ngày của người khiếm thị, giúp họ thêm tự tin và trở nên độc lập hơn", ông Wilson-Hinds cho biết.
Georgie cho phép người dùng dễ dàng truy xuất các tính năng có trong những dòng smartphone hiện đại như ra lệnh gọi điện thoại đến một số trong danh bạ với màn hình cảm ứng hỗ trợ giao tiếp qua giọng nói, sử dụng giọng nói để soạn và gửi tin nhắn...
Người dùng có thể mua thêm ba gói ứng dụng khác nhau phục vụ nhu cầu giao tiếp, du lịch và đời sống. Bạn đọc quan tâm có thể mua tại Google Play.


tags: ứng dụng smartphone cho người khiếm thị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét