04 tháng 8 2012

Tìm hiểu HTC One X 4 nhận xét sau một ngày sử dụng


Với màn hình hiển thị đẹp, bộ xử lý 4 nhân mạnh, camera chụp ảnh tốt và hệ điều hành Android 4.0 mới nhất,HTC One X thật sự gây ấn tượng với chúng tôi và có thể khiến các đối thủ như iPhone 4S, Galaxy S III phải dè chừng.

Thiết kế

Mặc dù được cấu tạo từ polycarbonate chứ không phải kim loại nhôm, nhưng thiết kế nguyên khối của HTC One X khiến cho thiết bị khá đẹp mắt ở vẻ ngoài. Kiểu bo tròn các góc, phím bấm cảm ứng trên Android ở mặt trước đặc trưng ở các dòng smartphone HTC khiến dòng thiết bị này “na ná” với thiết kế của các dòng smartphone trước đó và dòng máy tính bảng Flyer. Tuy nhiên, HTC One X thực sự sang trọng và chắc chắn khi cầm trên tay. Những chi tiết tuy nhỏ như khe loa, micro, khe SIM hay thiết kế camera góp phần tạo cho thiết bị này vẻ cao cấp.
htc-one-x-1
Loa thoại, camera, viền màn hình được thiết kế trau chuốt và tinh tế.

Tính năng

Cùng với hai “người anh em” khác mới được ra mắt gần đây là HTC Sensation XE và HTC Sensation XL, One X cũng được trang bị tính năng Beats audio tích hợp giúp người sử dụng có những trải nghiệm âm nhạc mới và độc đáo. Ngoài ra, One X cũng được cập nhật phiên bản mới của HTC Sync giúp người dùng có thể đồng bộ dữ liệu không dây dễ dàng.
htc-one-x-2
Tính năng Beats Audio được tích hợp trên HTC One X.

Màn hình

HTC One X gây ấn tượng với chúng tôi khá mạnh ở màn hình Super IPS bóng loáng và có kiểu vát cong dọc theo các cạnh. 4,7 inch, tương đương với kích thước màn hình của HTC Titan và LG Optimus 3D, nhưng khả năng hiển thị của One X ở độ phân giải chuẩn 720 x 1280 pixel thực sự đẹp và sặc sỡ. Hình ảnh có độ trong trẻo cũng như mức sáng vừa đủ để người dùng có thể có những trải nghiệm tốt nhất. Góc nhìn của máy khá rộng và khả năng hiển thị với độ tương phản cao khi ở ngoài sáng.

Camera

HTC đã đầu tư khá nhiều cho chiếc máy ảnh tích hợp trong “siêu phẩm” mới của mình. Kích thước của camera lớn hẳn ra khiến khu vực chứa bộ phận này “phình to” một cách ấn tượng. Ngoài ống kính sử dụng cảm biến 8MP cùng chip xử lý hình ảnh mới HTC Image có khả năng tăng tốc độ khởi động trong 0,7 giây thì One X còn hỗ trợ khả năng lấy nét nhanh chỉ trong 0,2 giây.

Hình ảnh thực tế chụp trong điều kiện ngoài trời và trong điều kiện ánh sáng nhân tạo của toà soạn ở độ phân giải tối đa 3264x2448 pixel cho chất lượng đẹp và sắc nét. Đèn flash cũng có nhiều cỡ tuỳ chỉnh để ảnh chụp không bị choá do ánh sáng mạnh. Phim quay ở độ phân giải 1080p@30fps mượt mà và có khả năng ổn định hình ảnh tốt. Chức năng gán thông tin địa lý, nhận diện khuôn mặt hoạt động tốt nhưng nhận diện nụ cười chưa thực sự hiệu quả.
htc-one-x-3
Cận cảnh thiết kế của camera mặt sau.

Hiệu năng

Với cấu hình mạnh mẽ, nếu không muốn nói là quá cao ở một chiếc điện thoại, HTC One X có tốc độ xử lý khá nhanh với mọi tác vụ trên nền hệ điều hành mới nhất Android Ice Cream Sandwich. Giao diện HTC Sense UI mới với nhiều hiệu ứng đẹp mắt và có tốc độ cập nhật nhanh. Chúng tôi thực sự ấn tượng với hiệu năng xử lý của vi xử lý 4 nhân Quad-core có xung nhịp 1.5 GHz, RAM 1GB và chipset Nvidia Tegra 3 mang lại trong tác vụ chơi game. Máy hầu như không hề bị giật, hình ảnh trơn mượt ở mọi cảnh chơi.

Không có nhiều thời gian để thử nghiệm mức “hút pin” của HTC One X nhưng với dung lượng 1800 mAh, máy tỏ ra khá hao pin và có thể sụt nhanh khi lướt web - có thể máy tiêu tốn nhiều năng lượng hơn cho vi xử lý 4 nhân và cỡ màn hình lớn.

Nhận xét

Sau gần 1 ngày sử dụng, HTC One X thực sự gây ấn tượng với chúng tôi. Từ kiểu dáng thiết kế đến hiệu năng sử dụng và màn hình, dòng smartphone này có thể sẽ khiến các đối thủ như iPhone 4S hay Galaxy S III (sắp ra mắt) phải dè chừng.

Ưu điểm: Cấu hình mạnh, màn hình đẹp; camera hiệu quả; Android 4.0 mới nhất.
Nhược điểm: Không tích hợp thẻ nhớ; hao pin; khay lấy SIM thiết kế kiểu Apple iPhone/iPad nhưng khó gỡ.
Thời điểm ra mắt chính thức tại Việt Nam: Tháng 4/2012, giá bán chưa được công bố.

Theo PC World


tags: tim hieu htc one x, tinh nang cua htc one x

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét