04 tháng 8 2012

Đáp trả Surface, Apple đăng ký mẫu Smart Cover mới


Theo Văn phòng sáng chế và thương hiệu Mỹ USPTO, Apple vừa đăng ký bằng sáng chế Smart Cover mới cho iPad. Thiết bị này có thêm màn hình cảm ứng và các phím chức năng riêng biệt.

Bộ vỏ thông minh mới có thể hỗ trợ nhiều cho iPad - Ảnh: Mashable
Ngay sau khi Microsoft giới thiệu mẫu máy tính bảng Surface tích hợp bàn phím rời, Apple đã đăng ký ý tưởng cải tiến mẫu smart cover của hãng thành một thiết bị đa năng và hỗ trợ nhiều hơn cho iPad.
Cụ thể, thiết bị này sẽ mở rộng khả năng điều khiển iPad mà không cần tác động trực tiếp lên màn hình. Smart cover mới sẽ có cả một màn hình cảm ứng phụ để người dùng truy cập nhanh vào các ứng dụng, hiển thị thông báo mới hoặc hiển thị những phím ảo để điều khiển trình phát đa phương tiện.
Smart cover vẫn có thể uốn cong và hiển thị những phím điều khiển trình phát đa phương tiện - Ảnh: Mashable
Màn hình phụ trên Smart cover có thể hiển thị thông báo, tin nhắn hoặc lưu các ghi chú bằng chữ viết tay - Ảnh: Mashable
Dễ dàng biến iPad thành một chiếc netbook nhỏ gọn - Ảnh: Mashable
Ưu điểm của mẫu Smart cover mới là đa năng, gọn nhẹ và cơ động. Người dùng sẽ không cần mang theo một bàn phím rời để làm việc với iPad nữa, vì bàn phím đã được tích hợp ngay trong smart cover.
Tuy chỉ dừng lại ở mức độ ý tưởng, nhưng rất có thể Apple sẽ cụ thể hóa mẫu thiết bị mới này trong tương lai gần. Bởi trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thiết bị lai tablet với notebook, mục đích vẫn chỉ để nhập liệu nhanh chóng hơn.


tags: Apple Smart Cover

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét