01 tháng 8 2012

100 tính năng mới trong Apple iOS 4.2



Hệ điều hành iOS 4.2 đã chính thức được Apple phát hành, tích cực "bồi bổ" bằng nhiều tính năng, đặc biệt hướng tới máy tính bảng iPad.
iOS 4.2 là liều thuốc trợ lực cho iPhone và iPad
Vào đầu tháng 9, Apple phát hành iOS 4.1 cho iPhone và iPod Touch, bổ sung các chức năng như chụp ảnh HDR, Game Center, tải video HD... nhưng hình ảnh của phiên bản được nhiều mong chờ này nhanh chóng bị hoen ố bởi nhiều lỗi phát sinh. Do đó bản iOS 4.2 được phát hành ngày hôm nay nhằm khắc phục những lỗi còn hiện hữu và bổ sung rất nhiều tính năng mới và ưu ái nhiều hơn cho máy tính bảng iPad.
Apple iOS 4.2 có gì hay?
Đầu tiên, iOS 4.2 có vẻ không hề "kén cá chọn canh" khi hỗ trợ được cho iPhone 3G và iPod Touch thế hệ thứ hai trở đi trong khi các phiên bản tiền nhiệm chỉ mặn mà với iPhone 4 và hoạt động không ổn định trên các dòng iPhone trước đó.
Kế đến là các "liều thuốc bổ" cho iPad, bao gồm:
Xử lý đa nhiệm: hỗ trợ chạy cùng lúc nhiều ứng dụng. iOS 4.2 đã khắc phục được tình trạng "ngốn" pin khi chạy cùng lúc nhiều ứng dụng.
Xử lý đa nhiệm trên iPad
Nhóm các ứng dụng vào trong thư mục trên iPad
Thư mục ứng dụng: tạo thư mục để nhóm các biểu tượng ứng dụng, dễ dàng quản lý hơn.
Hộp thư tập trung: mặc dù iPhone đã có chức năng này từ trước nhưng nay iOS 4.2 mới đưa nó vào iPad, cho phép xem nhiều tài khoản cùng lúc trong hộp thư, tổ chức các email theo luồng và mở những tập tin đính kèm bằng các trình ứng dụng thứ ba.
AirPrint: một trong những chức năng rất tuyệt của iOS 4.2, cho phép in ấn không dây từ xa với các dòng máy in hỗ trợ công nghệ in không dây ePrint. Chỉ cần gửi email, hình ảnh hay văn bản đến máy in tương thích để in (Xem thêm bài "ePrint: công nghệ in không dây đột phá" để hiểu rõ về công nghệ ePrint).
Chọn và in ấn hình ảnh trên iPhone
In ấn không dây qua chức năng AirPrint
AirPlay: công nghệ truyền tải (streaming) của Apple cho phép truyền các nội dung media như nhạc số, hình ảnh hay video đến các thiết bị tương thích. Như vậy, Apple TV hay các bộ loa hỗ trợ AirPrint đã có thể truyền tải với các thiết bị họ "i" cài đặt iOS 4.2.
Tìm điện thoại thất lạc miễn phí: "quả táo" đã cung cấp chức năng này hoàn toàn miễn phí với tên gọi "Find My iPhone, iPad, or iPod touch" thay vì phải đóng phí với MobileMe như trước đây.
Chức năng tìm iPhone, iPad hay iPod Touch thất lạc nay đã miễn phí
Một số tính năng không hoạt động trên tất cả dòng thiết bị, như xử lý đa nhiệm không hỗ trợ iPhone 3G. Do đó, bạn cần tham khảo kỹ thông tin trước khi thực hiện nâng cấp.
Ngoài những chức năng trên, iOS 4.2 còn cung cấp khả năng tùy biến nhạc chuông cho tin nhắn, thay đổi font chữ cho Notes, chế độ quản lý trẻ dùng máy ngăn chặn xóa hay cài đặt các ứng dụng, thay đổi thông tin tài khoản...
Hơn nữa, ứng dụng SMS có thêm một nút giúp bạn kết nối trực tiếp với một cuộc gọi của FaceTime; nút thích/không thích một video trên Youtube và liên kết tới Các Video khác từ ứng dụng video đến trực tiếp iTunes.
Trình duyệt Safari của iPad nay có thể tìm kiếm ngay trên trang (rất hữu dụng nếu bạn phải xem một văn bản dài).
Tìm kiếm nhanh (Spotlight Search) trên iPad
Phần tin nhắn có thêm nút FaceTime
Đặt ra những giới hạn tùy chỉnh cho iPhone
Nhìn chung, hầu hết tính năng cơ bản đang nối các thiết bị của Apple lại với nhau thành một mạng lưới, chia sẻ những nội dung hay dữ liệu với nhau.


Nguồn: tuoitre.vn

tags: tìm hiểu tính năng mới trong Apple iOS 4.2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét