01 tháng 8 2012

Game cho iphone va ipad


Nổi bật trong số những game iPhone xuất hiện tại GDC 2010 là bốn cái tên nặng ký, hấp dẫn nhiều game thủ.

Ngoài những buổi thảo luận lớn mang tính định hướng nội dung và tiên phong về kỹ thuật, trong khuôn khổ GDC 2010, Apple và các đối tác còn giới thiệu đến game thủ hàng loạt tựa game bom tấn, hứa hẹn những cơn sốt trên thị trường game mobile thời gian tới.

Zombie Infection

Mở đầu cho bữa tiệc game là màn trình diễn của Gameloft, nhà phát triểndanh tiếngđã giữ đúng lời hứa khi mang đến Zombie Infection. Đây cũng là tựa game mang nhiều hi vọng sẽ phá đổ được tượng đài Resident Evil.
Zombie Infection cho iPhone hy vọng sẽ phá kỷ lục của Resident Evil
Zombie Infection cho iPhone hy vọng sẽ phá kỷ lục của Resident Evil
Trong Zombie Infection, game thủ sẽ được đóng vai hai nhân vật là đại tá quân đội Anderson và nhà báo chiến trường Shawna. Cả hai sẽ cùng có mặt ở Nam Phi với chung sứ mệnh tìm hiểu và dập tắt đại dịch Zombie. Ngoài ra, Anderson còn mang một trọng trách lớn là tìm lại người anh bị mất tích trước đó của mình.
Không sử dụng hồng tâm như những game bắn súng thông thường, thử thách trong Zombie Infection đã được tăng lên khi game thủ phải ngắm bắn bằng laser. Thậm chí, ngay cả cách điều khiển game cũng có nhiều sáng tạo, ngoài việc sử dụng cảm ứng đa điểm để di chuyển và ngắm bắn, người chơi còn có thể lắc điện thoại để đẩy lùi lũ Zombie trong trường hợp bị chúng áp sát.

Gears of War

Nhiều game thủ đã đúng khi đặt trọn niềm tin vào iPhone. Bằng chứng là siêu phẩm Gears of War sẽ có mặt trên hệ máy này sớm hơn các nền tảng di động đối trọng. Theo tiết lộ của Epic Games, Gears of War chắc chắn sẽ được phát triển trên nền tảng engine đồ họa mạnh mẽ Unreal 3.
Mặc dù phải sửa đổi khá nhiều ở mã nguồn để phù hợp với phần cứng iPhone, nhưng với những gì nhà sản xuất đã trình diễn trước đó, người chơi có thể tin tưởng vào sự đột phá của tựa game bắn súng bom tấn.
Gears of War cho iPhone được phát triển trên nền tảng Unreal 3
Gears of War cho iPhone được phát triển trên nền tảng Unreal 3
Tuy nhiên, do đặc thù kỹ thuật, engine Unreal 3 đòi hỏi thư viện đồ họa OpenGL ES 2.0, nên chỉ các game thủ "nhiều tiền" đang sở hữu phiên bản iPhone 3GS/ iPod Touch Gen 3 mới có cơ hội thử qua sản phẩm của Epic Games.

Splinter Cell: Conviction

Nếu như game thủ PC đang háo hức chờ đón Splinter Cell: Conviction thì người dùng iPhone cũng có quyền hi vọng được thử qua tựa game cùng tên.
Splinter Cell: Conviction cho iPhone với nhiều kịch tính
Tuân thủ đúng cốt truyện như trên phiên bản PC và Console, chàng Sam Fisher trên iPhone lần này vẫn phải đơn thương độc mã dấn thân vào những tổ chức tội phạm khét tiếng nhằm tìm ra tung tích kẻ sát hại con gái mình. Cuộc hành trình dài sẽ dẫn dắt anh qua hàng loạt địa danh như Malta, Iraq, Washington DC... với khoảng 10 nhiệm vụ lớn.
Về mặt gameplay, tập trung vào yếu tố hành động lén lút nên nhịp độ Splinter Cell: Conviction dù không dồn dập nhưng vẫn đảm bảo sự kịch tính. Ở góc nhìn thứ ba, người chơi sẽ được thử đủ ngón nghề trèo tường đột nhập cho đến dùng dao, bắn súng, hay cận chiến tay không. Theo nhà sản xuất, Splinter Cell: Conviction sẽ đổ bộ xuống AppStore trong tháng ba này.

2010 FIFA World Cup South Africa

Chỉ còn vài tháng nữa là World Cup 2010 sẽ bắt đầu khởi tranh. Và đương nhiên GDC 2010 chính là thời điểm thích hợp nhất để EA Mobile công bộ tựa game bóng đá chiến lược: 2010 FIFA World Cup South Africa.
2010 FIFA World Cup South Africa đua với World Cup 2010
2010 FIFA World Cup South Africa đua với World Cup 2010
Tuy nhiên, nhà phát triển giàu kinh nghiệm này cũng rất biết cách làm các fan của mình phải phát sốt vì tò mò. Toàn bộ các thông tin liên quan đến nội dung game đều bị phong tỏa, ngay cả các phóng viên tác nghiệp trực tiếp ở GDC cũng chỉ dò hỏi được thời gian phát hành 2010 FIFA World Cup South Africa chính xác là ngày 27/4 tới. Có thể gần đến thời điểm này, EA Mobile sẽ tiết lộ thêm chi tiết.


tags: Game cho iphone va ipad

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét