01 tháng 8 2012

Sử dụng tính năng điện thoại của iPad với Micro-SIM


Như vậy, điều mà nhiều người mong ngóng bấy lâu nay về chiếc tablet của Apple đã có lời đáp. Theo giờ Việt Nam thì đêm qua Apple đã cho ra mắt chiếc tablet đầu tiên của mình mang tên iPad.

Sử dụng tính năng điện thoại của iPad với Micro-SIM

Điểm khác biệt ở việc kết nối mạng 3G của iPad với các tablet hay netbook, smartphone hiện nay ở chỗ nó dùng chuẩn SIM mới mang tên Micro-SIM thay vì chuẩn SIM của các nhà mạng đang cung cấp. Liệu đây có phải là một nhược điểm của iPad?
Bao giờ các mạng Việt Nam mới có Micro-SIM thế này để dùng với iPad?
Bao giờ các mạng Việt Nam mới có Micro-SIM thế này để dùng với iPad?
Với nhiều người có lẽ là đúng nhưng với riêng Apple thì đó là bước đi thông minh, thể hiện sự khôn khéo của "quả táo". Khi CEO của Apple, ông Steve Jobs giới thiệu về iPad, ông nói iPad hoàn toàn được mở khóa (unlocked), không bị khóa mạng như iPhone. Phần nào làm người dùng cảm thấy vui mừng và không còn phải nhờ tới những hacker như Geohot để bẻ khóa nữa, đồng nghĩa với suy nghĩ về mạng 3G trên iPad có thể dùng mọi nơi mà không bị giới hạn về quốc gia hay khu vực.
Micro-SIM (tên gọi khác 3FF SIM) là chuẩn SIM còn khá mới mẻ với đa số người dùng, hiện nay có rất ít thiết bị cũng như nhà mạng hỗ trợ chuẩn SIM này. Về tính năng thì Micro-SIM hoàn toàn giống chuẩn SIM card hiện nay, nó chỉ bé hơn về kích cỡ. Nếu những SIM điện thoại mà chúng ta dùng ngày nay có kích thước dài x rộng là 25x15mm thì Micro-SIM chỉ là 15x12mm, nhỏ hơn khoảng 52%.
Tuy nhiên, sự việc không phải như vậy, iPad trên danh nghĩa là mở khóa hoàn toàn nhưng thực chất nó vẫn bị khóa, chỉ là theo cách khác mà thôi. Đây có lẽ là câu trả lời cho những hacker đã bẻ khóa thành công iPhone, với biện pháp khóa "cứng" thế này thì hacker không thể can thiệp và bẻ khóa iPad được.
Đối với các nhà mạng, hiện mới chỉ có AT&T tại Mỹ và sắp tới là T-Mobile cung cấp loại Micro-SIM này, đồng nghĩa với việc sử dụng mạng 3G trên iPad đang gián tiếp bị khóa.
Đối với thị trường viễn thông Việt Nam, ít nhất là tới thời điểm iPad lên kệ (3 tới 6 tháng nữa) hoặc hết năm nay thì chức năng 3G trên iPad sẽ không thể sử dụng và tạm thời bị vô hiệu hóa.
Chắc chắn một điều rằng chúng ta chỉ có thể sử dụng chức năng 3G trên iPad khi Mobifone, Viettel hay Vinaphone... cung cấp Micro-SIM.
Đối với iPhone thì sao? 2G, 3G và hiện tại 3GS vẫn dùng khay SIM truyền thống, liệu một ngày nào đó trong tương lai khi iPhone thế hệ tiếp theo được ra mắt, Apple sẽ áp dụng biện pháp dùng Micro-SIM như trên iPad này?


tags: lam sao goi dien thoai tren ipad

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét