22 tháng 7 2014

5 tính năng khiến Galaxy S5 "vượt trội" so với iPhone 5S

Clip giới thiệu Các tính năng của Samsung Galaxy S5

 Màn hình lớn, viên pin khủng, camera vượt trội, khả năng chống nước cùng cảm biến nhịp tim là những điểm Samsung Galaxy S5 được đánh giá cao hơn iPhone 5S.

Câu chuyện so sánh giữa những sản phẩm của Apple  Samsung dường như luôn là vấn đề muôn thưở của làng công nghệ thế giới bởi đơn giản hai cái tên này đang được coi là hai "đế chế" hùng mạnh nhất. Mới đây, Samsung Galaxy S5 đã chính thức được giới thiệu tại sự kiện MWC 2014, hơn năm tháng kể từ khi Apple trình làng iPhone 5S. Vậy trong khoảng thời gian đó, Samsung đã phát triển những gì để trở thành điểm mạnh thuyết phục người dùng chọn Galaxy S5 thay vì iPhone 5S?
1. Phụ kiện hấp dẫn
Với sự ra mắt của cả Gear 2 cùng Galaxy Fit, Galaxy S5 đang sở hữu lượng thiết bị vượt trội lớn hơn hẳn so với iPhone. Không những giúp ích cho người dùng trong việc thông báo các cập nhật mới từ smartphone, Gear 2 cùng Galaxy Fit còn trở thành bộ sản phẩm theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho người dùng Galaxy S5.

5 tính năng khiến Galaxy S5 "vượt trội" hơn iPhone 5S 1
Gear 2 cùng Gear Fit được ra mắt cùng lúc với Galaxy S5.

Cùng Gear 2, Galaxy Fit và bộ tính năng chăm sóc sức khỏe S Health, ứng dụng "huấn luyện viên cá nhân" Coach, người dùng Galaxy S5 có thể theo dõi tốt hơn hết tình trạng sức khỏe của họ cũng như có biện pháp giải quyết kịp thời cho những vấn đề liên quan tới sức khỏe.

5 tính năng khiến Galaxy S5 "vượt trội" hơn iPhone 5S 2

Đối với iPhone, sản phẩm này cũng sở hữu một lượng lớn các ứng dụng theo dõi sức khỏe do hãng sản xuất ứng dụng thứ 3 phát triển, thế nhưng thiếu các cảm biến giống với Galaxy S5 nên người dùng iPhone sẽ gặp nhiều hạn chế hơn. Dự kiến trong năm nay Apple sẽ cho ra mắt đồng hồ thông minh iWatch với tính năng theo dõi sức khỏe, sản phẩm này có đủ hấp dẫn để cạnh tranh với Gear 2 cùng Galaxy Fit trên thị trường?

2. Camera tốt hơn
Từ trước đến nay, Apple dường như là một kẻ đứng ngoài cuộc đua megapixel của tính năng chụp hình trên di động, tuy nhiên, hãng vẫn luôn làm thỏa mãn người dùng với những bức hình có độ sắc nét và hệ màu chính xác cao. Tuy nhiên, việc chỉ sở hữu camera 8MP làm những bức ảnh của iPhone chỉ có độ chi tiết bằng một nửa những gì Galaxy S5 mang lại. Galaxy S5 còn có tính năng quay video HDR thời gian thực trong khi iPhone không có khả năng này.

5 tính năng khiến Galaxy S5 "vượt trội" hơn iPhone 5S 3
Tấm ảnh được chụp bằng Galaxy S5 có chiều sâu giống với ảnh chụp từ máy ảnh số chuyên dụng.

Ngoài ra, siêu phẩm mới của Samsung còn là chiếc smartphone có khả năng lấy nét nhanh nhất hiện nay với chỉ vỏn vẹn 0,3 giây. Tính năng này cùng các tính năng chụp ảnh thông minh đã có trước đó như Erase Mode (xóa vật thể thừa) hay Best Face (chọn hình ảnh đẹp nhất của mỗi cá nhân khi chụp nhóm) đã khẳng định rằng Samsung Galaxy S5 có khả năng chụp ảnh mạnh mẽ hơn iPhone 5S.

5 tính năng khiến Galaxy S5 "vượt trội" hơn iPhone 5S 4
Tính năng Selective Focus cho phép người dùng chọn nhiều cách thức "làm mờ" khác nhau.

Kèm theo đó, chất lượng ảnh trên Galaxy S5 cũng được cải thiện với tính năng Selective Focus giúp cho người dùng chụp có thể chụp ảnh trước và lấy nét sau để có những bức ảnh với "chiều sâu" tốt hơn iPhone 5S. Tuỳ thuộc vào khả năng sáng tạo của người dùng mà bức ảnh chụp bằng Galaxy S5 sẽ được tuỳ biến tốt hơn.

3. Dung lượng viên pin vượt trội
iPhone 5S chỉ được trang bị viên pin có dung lượng 1.560mAh và đây là điểm bất tiện khiến các ifan phiền lòng về chiếc smartphone ưa thích của mình. Qua thử nghiệm thời lượng pin của trang tin LaptopMag, "con cưng" của Apple chỉ có khả năng sử dụng được tác vụ lướt web liên tục trên mạng 4G trong vòng 5 giờ 46 phút. Mặc dù cho đến nay, chưa có bất kì thử nghiệm pin nào được thực hiện trên Samsung Galaxy S5, với viên pin 2.800mAh, chắc chắn thời lượng sử dụng thiết bị này sẽ vượt trội hơn iPhone 5S
5 tính năng khiến Galaxy S5 "vượt trội" hơn iPhone 5S 5
Tính năng Ultra Power Saving Mode cho phép người dùng kéo dài thời gian sử dụng hơn với các tính năng cùng kết nối cơ bản.
Ngoài ra, Galaxy S5 còn được trang bị tính năng Ultra Power Saving Mode cho phép kéo dài thời lượng pin bằng cách chuyển màn hình về chế độ hiển thị đen trắng và tắt bỏ các dịch vụ không cần thiết. Theo Samsung, khi kích hoạt chế độ này, bạn có thể tiếp tục sử dụng điện thoại thêm tới 24 giờ khi chỉ còn 10% thời lượng pin. Hơn hết, Galaxy S5 được trang bị pin rời giúp người dùng có thể dễ dàng thay pin dự phòng hoặc thay mới khi pin chai.
4. Khả năng chống nước
5 tính năng khiến Galaxy S5 "vượt trội" hơn iPhone 5S 6
Khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP 67 giúp Galaxy S5 có thể ở dưới nước trong khoảng 30 phút.

Nếu như ở dòng máy Galaxy S4, người dùng phải nâng cấp lên phiên bản S4 Active mới được trang bị khả năng chống nước thì Samsung đã mang khả năng này lên mặc định ở Samsung Galaxy S5. Theo đó, smartphone lính mới này sở hữu khả năng chống nước chuẩn IP67, cho phép thiết bị tồn tại được 30 phút sau khi bị ngâm dưới mức nước một mét. Hiện nay, iPhone vẫn chưa có khả năng này.

5. Cảm biến đo nhịp tim
Mặc dù có thể sử dụng camera, đèn flash LED cùng một ứng dụng chuyên dụng mà vẫn có thể đạt được hiệu quả tương ứng, Samsung Galaxy S5 là thiết bị đầu tiên được trang bị cảm biến đo nhịp tim. Bên cạnh đó, Galaxy S5 còn sở hữu phiên bản mới của ứng dụng S Health nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng.

5 tính năng khiến Galaxy S5 "vượt trội" hơn iPhone 5S 7
Cảm biến đo nhịp tim của Galaxy S5 được thiết kế ở mặt sau, ngay cạnh đèn flash LED.
Về phía Apple, nhiều khả năng ở phiên bản iPhone 6, hãng mới chú trọng hơn đến mảng sức khỏe người dùng hơn. Trên thực tế với iPhone 5S bạn vẫn có rất nhiều sự lựa chọn thông qua nhiều ứng dụng hỗ trợ đến từ bên thứ ba. Thế nhưng việc Samsung tích hợp sẵn các ứng dụng này trên Galaxy S5 lại đem đến sự tiện lợi hơn cho người dùng để có thể dễ dàng sử dụng bất kì lúc nào.

Clip giới thiệu Các tính năng của Samsung Galaxy S5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét