01 tháng 7 2014

Windows 9 tự điều chỉnh giao diện theo thiết bị

Phiên bản Windows 9 của Microsoft sẽ bật giao diện desktop truyền thống mặc định trên các máy PC trong khi các thiết bị tablet sẽ được cài đặt mặc định giao diện Modern UI.

asdfa
Với các thiết bị PC, người dùng có thể bật lại chế độ Modern UI nếu muốn trải nghiệm song với các thiết bị tablet, giao diện desktop có thể bị loại bỏ hoàn toàn.
Windows 9, giao diện, desktop truyền thống, máy tính bàn, tablets, giao diện Modern UI
Trước nay, giao diện Modern UI trên hệ điều hành Windows đã gây ra những ý kiến khá trái chiều. Một số người rất thích giao diện thống nhất trên các thiết bị của Microsoft. Tuy nhiên, một số người lại cảm thấy quen thuộc hơn với giao diện desktop truyền thống.
Chính vì vậy, một thông tin rò rỉ mới đây khẳng định rằng, Microsoft sẽ cố gắng đáp ứng tất cả các nhu cầu trên phiên bản Windows 9 sẽ ra mắt vào tháng 4/2015.
Theo đó, các máy PC và tablet màn hình lớn sẽ được tập trung nhiều hơn vào giao diện desktop truyền thống. Các thiết bị PC sẽ được cài đặt mặc định giao diện desktop và chỉ bật lên khi người dùng cho phép. Điều đó có nghĩa là những người dùng không thích giao diện Modern UI sẽ không bao giờ phải nhìn thấy giao diện này.
Ngược lại, giao diện desktop truyền thống sẽ không tập trung các tablet có màn hình nhỏ hơn 9-10 inch. Với những thiết bị này, giao diện Modern Ui sẽ được đặt ở chế độ mặc định và giao diện desktop có thể bị loại bỏ.
Ngoài ra, nguồn tin cũng cho rằng, Windows 9 sẽ là sự kết hợp giữa Windows Phone và Windows RT vào một phiên bản duy nhất đồng thời Microsoft sẽ cho ra mắt phiên bản Office Touch vào cùng thời điểm. Theo nhiều đánh giá, Office Touch là cần thiết nếu như giao diện desktop truyền thống bị loại bỏ trên các tablet cỡ nhỏ và có thể nó sẽ được cung cấp miễn phí cho các nhà sản xuất.
Vẫn còn một khoảng thời gian khá dài tới thời điểm tháng 4/2015, tuy nhiên, những thông tin rò rỉ cho thấy, Microsoft sẽ loại bỏ giao diện Modern UI khỏi các máy tính bàn để tập trung giao diện cảm ứng cho máy tính bảng. Liệu đây có phải là một bước đi đúng của Microsoft? Hãy để lại ý kiến của bạn trong phần Ý kiến bạn đọc bên dưới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét