18 tháng 7 2014

Trải nghiệm Samsung Galaxy Tab S 10.5

Nhằm cạnh tranh với iPad Air của Apple, mới đây Samsung đã giới thiệu chiếc tablet mới cũng thuộc dòng Galaxy với tên gọi Galaxy Tab S 10.5. Điểm nổi bật của chiếc tablet này là cấu hình mạnh cùng màn hình 2K, đi kèm chức năng bảo mật vân tay và hứa hẹn là đối thủ xứng tầm với iPad Air.

Thiết kế của Samsung Galaxy Tab S 10.5 nhìn giống như bản phóng to của Galaxy S5, đặc biệt là tấm nắp lưng hoàn toàn không có gì khác biệt với họa tiết các lỗ chấm nhỏ li ti, nhờ vậy mà tạo cảm giác ít giống nhựa hơn.
http://adf.ly/qOcPY
Mặt trước của máy vẫn là nút Home quen thuộc ở chính giữa và hai bên là nút cảm ứng Recent Apps và Back. Đặc biệt, Samsung còn trang trí phần viền của máy màu vàng giả kim loại nhìn khá sang trọng. Mặt sau của máy, phía bên dưới người dùng sẽ thấy 2 cái chấm tròn, có thể ấn vào bên trong dùng để gắn dock bàn phím cho máy.
http://adf.ly/qOcPY
Một trong những lợi ích lớn nhất của việc lựa chọn màn hình Super AMOLED thay vì màn hình LCD truyền thống là nó không yêu cầu đèn nền. Do đó, Galaxy Tab S 10.5 có thiết kế mỏng hơn (6,60mm) và nhẹ hơn (462,66g) so với iPad Air (mỏng 7,36mm, trọng lượng 467,20g).
http://adf.ly/qOcPY
http://adf.ly/qOcPY
Samsung Galaxy Tab S 10.5 hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD (tối đa thẻ 128GB) và cổng microUSB ở bên phải cùng với một loa. Loa còn lại được bố trí ở cạnh bên trái với cổng cắm tai nghe 3.5mm. Cạnh đỉnh của máy là cổng hồng ngoại hỗ trợ chức năng điều khiển TV thông qua ứng dụng WatchOn đi kèm nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng.
http://adf.ly/qOcPY
Màn hình hiển thị
Không có gì lạ khi Samsung tiếp tục sử dụng công nghệ Super AMOLED cho màn hình cảm ứng kích thước 10,5 inch của Galaxy Tab S 10.5 với độ phân giải ấn tượng 2.560x1.600 pixel.
http://adf.ly/qOcPY
Do đó, màn hình của máy có khả năng hiển thị hình ảnh và video với màu sắc đẹp, các chi tiết phong phú, thậm chí nhiều chi tiết trên màn hình của Samsung còn tốt hơn so với màn hình của iPad Air với độ phân giải 2.048x1.536 pixel.
http://adf.ly/qOcPY
So sánh chất lượng hiển thị của màn hình LCD (trái) và màn hình Amoled (phải)
Một số tính năng đặc biệt
Chế độ trẻ em
Nhờ vào tính năng Kids Mode trên Galaxy Tab S 10.5 mà các bậc phụ huynh có thể dễ dàng chia sẻ thiết bị của mình với con cái. Khi tính năng này được kích hoạt, trẻ chỉ có thể sử dụng trong một môi trường gia đình duy nhất với giao diện đơn giản và tất nhiên trẻ chỉ có thể sử dụng các ứng dụng mà phụ huynh cho phép.
Samsung cũng sẽ tích hợp một số ứng dụng để trẻ có thể sử dụng, bao gồm ứng dụng camera với các hiệu ứng ảnh riêng, ngoài ra còn có một cửa hàng (Kids Store) chuyên dụng để trẻ có thể tải về các ứng dụng phù hợp với lứa tuổi. Đặc biệt, tính năng Kids Mode còn cho phép phụ huynh thiết lập giới hạn thời gian sử dụng thiết bị trong phần Parental Control.
SideSync 3.0
http://adf.ly/qOcPY
Với việc tích hợp ứng dụng SideSync 3.0, người dùng có thể kết nối và xem bất cứ nội dung gì trên màn hình của điện thoại Galaxy S trực tiếp từ màn hình lớn của Galaxy Tab S 10.5. Điều đó cũng có nghĩa là có thể thực hiện và nhận các cuộc gọi từ tablet ngay cả khi điện thoại Galaxy ở phòng bên cạnh, chơi các game trên điện thoại Galaxy trên màn hình lớn của tablet. Ngoài ra, SideSync còn hỗ trợ thoa tác kéo thả các tập tin từ điện thoại sang tablet.
http://adf.ly/qOcPY
Bảo mật dấu vân tay
http://adf.ly/qOcPY
Là thiết bị cao cấp nên không có gì lạ khi Samsung trang bị cho Galaxy Tab S 10.5 tính năng bảo mật dấu vân tay ngay bên dưới nút Home giống như trên Galaxy S5. Thông qua đó người dùng có thể mở khóa thiết bị hoặc mua hàng qua PayPal.
Hiệu năng
Với cấu hình vi xử lý 8 lõi, đồ họa ARM Mali-T628 MP6, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB, tất cả  đều đáp ứng đủ tốt cho nhu cầu sử dụng di động của đa số người dùng thông thường cũng như trải nhiệm đa nhiệm liên tục mà không lo bị “đứt gánh giữa đường”.
http://adf.ly/qOcPY
Menu multi-window có thể dễ dàng tùy chỉnh, nhưng không phải tất cả các ứng dụng đều tương thích.
Thử nghiệm thực tế khi chuyển mã đoạn video độ phân giải 1080p dung lượng 203MB về độ phân giải 480p, Samsung Galaxy Tab S 10.5 chỉ cần 4 phút 17 giây, nhanh hơn so với Sony Xperia Z2 (05:49) với CPU Snapdragon 801 và RAM 3GB, đồng thời ngang bằng với Note Pro 12.2 (04:12) với CPU 8 lõi Exynos cùng với RAM 3G RAM).
Trong các bài kiểm tra hiệu năng dưới đây, Galaxy Tab S 10.5 cũng tỏ ra ngang ngửa so với các đối thủ.
http://adf.ly/qOcPY
So sánh thời gian tải ứng dụng N.O.V.A 3 với các đối thủ
http://adf.ly/qOcPY
So sánh hiệu năng đồ họa với các đối thủ
http://adf.ly/qOcPY
So sánh hiệu năng tổng thể so với các đối thủ
http://adf.ly/qOcPY
So sánh thời gian mã hóa video với các đối thủ
Thời lượng pin
http://adf.ly/qOcPY
Được trang bị pin 7.900 mAh, Samsung cho biết Galaxy Tab S 10.5 có thể kéo dài lên đến 9 giờ cho mỗi lần sạc. Những trong bài kiểm tra thời lượng pin, khi liên tục lướt web thông qua mạng Wi-Fi, độ sáng màn hình thiết lập ở mức 28%, máy có thể kéo dài 8 giờ 57 phút. Thời gian trên cũng tương đương mức trung bình (08:09) của tablet nhưng thấp hơn iPad Air và Xperia Z2 (9:30).
Kết luận
Không thể phủ nhận màn hình Super AMOLED đẹp, đi kèm thiết kế siêu mỏng và thời trang là những ưu điểm lớn nhất của Samsung Galaxy Tab S 10.5, bên cạnh đó còn có những tính năng độc quyền giúp cho máy có lợi thế cạnh cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh, bao gồm cả iPad Air của Apple.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét