17 tháng 7 2014

Một số tính năng hữu ích trên Galaxy Tab S

Samsung_Galaxy_Tab_S_tinh_nang_hay. 

Ngoài các chức năng được nhắc đến nhiều như cảm biến vân tay, kết nối điện thoại với tablet, các máy Galaxy Tab S còn được tích hợp một số tính năng hữu ích khác khá thú vị như khả năng chạy đa nhiệm hai ứng dụng cùng lúc, điều khiển máy tính từ xa, chế độ trẻ em. Ngoài ra còn có một công cụ cho phép bạn chạy nhanh những app thường dùng ở mọi lúc, mọi nơi. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cũng như hướng dẫn các bạn xài tính năng này, hi vọng chúng sẽ giúp việc sử dụng Tab S của các bạn được hiệu quả hơn.

1. Multi window - Đa nhiệm kiểu chia màn hình

Tính năng này là cái mình thường hay xài nhất vì nó cho phép mình sử dụng hai app song song nhau. Multi window sẽ trải dài hai cửa sổ ra khắp cả màn hình, xem như bạn đang chạy hai app cùng lúc chứ không chỉ là một cửa sổ nho nhỏ nữa. Mình số tình huống mà bạn có thể cần đến Multi Windows đó là vừa duyệt web vừa muốn nghe clip từ YouTube, vừa duyệt YouTube vừa chơi Facebook, sao chép nội dung từ trình xem ảnh sang ứng dụng nhắn tin, sao chép văn bản từ trình duyệt sang ứng dụng ghi chú Evernote…

Để kích hoạt Multi window, trước tiên bạn cần vào trình Settings > thẻ Device > kích hoạt Multi window. Bạn cũng có thể kích hoạt nó thông qua thanh Quick Settings của hệ thống bằng cách kéo hai ngón tay từ cạnh trên màn hình xuống, chạm vào nút Multi window.

Danhiem_1. 

Khi sử dụng, bạn hãy nhấn giữ phím Back (quay lại) trên Tab S để tính năng này xuất hiện. Bạn sẽ thấy có một thanh dài hiện ra ở cạnh bên phải màn hình. Khi không xài thì thanh này sẽ tự động ẩn vào bên trong, còn khi nào cần thì bạn nhấn vào mũi tên đó để gọi nó ra lại. Bạn cũng có thể sử dụng ngón tay trượt từ cạnh phải màn hình vào bên trong để mở thanh Multi window.

Để bắt đầu mở cửa sổ Multi Windows, tất cả những gì bạn cần làm đó là kéo thả ứng dụng mong muốn từ thanh dài ra giữa màn hình là xong. Bạn có thể mở tối đa hai ứng dụng cùng lúc khi chạy Multi window, nên sau khi kéo thả app đầu tiên thì bạn tiến hành kéo thả thêm app còn lại.

Danhiem_2. 

Ở giữa hai app sẽ có một thanh màu xanh kéo dài với chấm tròn nhỏ, bạn có thể di chuyển cái chấm này để chỉnh sửa kích thước cửa sổ cho đúng với ý muốn của mình nhé. Cửa sổ nào đang chọn thì sẽ được đóng khung màu xanh và bạn có thể tương tác với nó y như app bình thường.

Ngoài ra, khi bạn nhấn vào chấm màu xanh nói trên, bạn có một số lựa chọn như:
  • Switch app: chuyển đổi ứng dụng trong một nửa đang chọn của màn hình, nửa còn lại sẽ không ảnh hưởng gì.
  • Switch windows: chuyển giữa cửa sổ bên trái với cửa sổ bên phải.
  • Drag and Drop Content: kéo nội dung từ một nửa cửa sổ bên này và thả sang nửa cửa sổ còn lại trên màn hình. Những nội dung mà bạn có thể kéo thả đó là văn bản và hình ảnh. Như lúc nãy mình nói, bạn có thể tận dụng việc kéo thả này để sao chép nội dung từ một trang web sang email, từ một web sang Evernote. Lưu ý rằng có thể một số nội dung sẽ không được hỗ trợ việc kéo thả, khi đó máy sẽ thông báo lên cho bạn biết.
  • Close Application: đóng ứng dụng ở một nửa cửa sổ đang chọn.
Danhiem_4. 

2. Remote PC - điều khiển máy tính từ xa

Nếu như bạn đã từng xài Team Viewer thì Remote PC cũng có cách hoạt động tương tự, chỉ khác là Remote PC do Samsung phối hợp với công ty RSupport cung cấp. Nói ngắn gọn thì Remote PC sẽ cho phép chúng ta điều khiển máy tính của mình từ Galaxy Tab S, mọi lúc mọi nơi. Hãy nghĩ đến việc bạn đang ở ngoài đường nhưng vẫn có thể xem được tài liệu trên máy tính để trong nhà, hoặc truy cập tài liệu chứa trong PC ở công ty. Quá tiện phải không nào?

Việc sử dụng cũng rất đơn giản, các bạn hãy thực hiện theo những bước sau:
  1. Đăng kí một tài khoản Samsung tại đây. Nếu đã có tài khoản rồi thì thôi
  2. Từ máy tính của bạn (hỗ trợ cả Windows lẫn OS X), bạn hãy dùng trình duyệt để vào trang webhttp://remotepc.rview.com.
  3. Nhấn nút "Sign in", đăng nhập tài khoản Samsung.
    RemotePC_desktop.
  4. Nhấn nút "Install agent" để cài đặt một ứng dụng lên máy tính, phải có ứng dụng này thì bạn mới sử dụng Remote PC được.
  5. Trong quá trình cài đặt, bạn sẽ được yêu cầu thiết lập Device Password. Nó là mật khẩu để truy cập vào thiết bị.
  6. Hoàn tất quá trình cài đặt, đảm bảo rằng biểu tượng RemotePC đã hiện hữu ở thanh đồng hồ của bạn. Nhấn phím phải chuột vào nó, chọn "Log in". Tài khoản Samsung của bạn sẽ được dùng để đăng nhập.
  7. Trên Galaxy Tab S, chạy ứng dụng RemotePC đã được cài theo thiết bị. Nhấn nút "Refresh Connection" ở cạnh trên bên trái màn hình. Bạn sẽ thấy máy tính của mình hiện ra.
  8. Nhấn vào nút "ON computer" để kết nối Tab S với máy tính. Nhập mật khẩu mà bạn đã thiết lập ở bước 5 ở trên là xong.
RemotePC_chinh. 

Bây giờ toàn bộ màn hình máy tính sẽ xuất hiện trên chiếc Tab S của bạn. Muốn click chuột vào đâu thì bạn chạm vào chỗ đó, còn muốn phóng to một khu vực nhất định nào đó thì xài hai ngón tay giống như bạn zoom ảnh. Mời các bạn xem thêm nhiều thao tác hơn trong bảng bên dưới. Lưu ý là khi bạn phát âm thanh gì đó trên PC thì nó cũng sẽ được truyền sang Tab S cho bạn nghe luôn nhé.
Chidan.

3. Kid's Mode - chế độ dành cho trẻ em

Đây là một chế độ khá hay cho các bạn nào có con em nhỏ. Con cái của bạn sẽ có một khu vực riêng biệt để thoải mái khám phá những nội dung, ứng dụng mà bạn cho phép, còn những dữ liệu cá nhân và thiết lập hệ thống khác thì các em sẽ không được đụng đến. Nhờ đó bạn sẽ không phải lo lắng đến chuyện máy bất ngờ bị reset hay các cài đặt của bạn bị rối tung lên.

Để kích hoạt Kid's Mode, các bạn hãy tìm một ứng dụng có hình con cá sấu. Ở lần đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu tải về và cài đặt chế độ này, còn những lần sau thì không cần. Sau khi chạy nó lên, bạn sẽ được yêu cầu chọn những ứng dụng mà bạn muốn con em mình xài và cài đặt tải khoản cho trẻ. Bạn có thể bổ sung thêm app vào danh sách này về sau. Bạn cũng sẽ được yêu cầu thiết lập mã PIN cũng như mật khẩu thay thế, trong đó mã pin sẽ được xài để thoát khỏi Kid's Mode, còn mật khẩu thay thế dùng khi quên mất số PIN.

Kid_mode_kich_hoat. 

Cái hay của Kid's Mode đó là giao diện rất dễ thương chứ không chỉ là một khu vực tách biệt với giao diện truyền thống. Chúng ta có nhân vật chính là một chú cá sấu, chú ta sẽ xuất hiện trong những phần mềm chụp ảnh, xem ảnh, nghe nhạc, thu âm, xem phim được tùy biến riêng. Đây không phải các app mà bạn hay xài trong chế độ thông thường, chúng là những phần mềm độc lập với icon riêng. Các nút nhấn cũng được thiết kế to với nhiều màu sắc vui vẻ giúp quá trình sử dụng máy của trẻ thú vị hơn. Mình đánh giá rất cao cách Samsung thiết kế Kid's Mode như thế này.



4. Toolbox - chạy nhanh các ứng dụng ưa thích

Trước đây chúng ta thường phải cài thêm những app nhỏ nhỏ khác trên Play Store để có được tính năng chạy nhanh các app thường xài, còn với Tab S thì chức năng này đã được tích hợp sẵn. Toolbox sẽ tồn tại ở dạng một nút hình tròn nhỏ luôn luôn nổi trên màn hình. Chính vì thế, cho dùng bạn đang làm gì, bạn đang chạy app nào thì Toolbox vẫn luôn hiện hữu để bạn có thể khởi chạy nhanh những ứng dụng ưa thích. Bạn cũng có thể di chuyển nút tròn đến vị trí mong muốn, mình thì hay để nó sát vào cạnh phải màn hình cho tiện tay nhấn, lại không che mất nội dung của app.

Toolbox_2. 

Để kích hoạt Toolbox, bạn vào Settings > thẻ Device > bật dòng Toolbox lên. Còn để chỉnh sửa lại danh sách các app bạn hay xài thì hãy nhấn vào biểu tượng hình cây bút chì, sau đó chọn tối đa 5 app để bỏ vào Toolbox là xong.

Toolbox_1. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét