29 tháng 7 2014

Trải nghiệm Asus Zenfone 4 A450

>> Clip trải nghiệm Zenfone A450

Trải nghiệm & đánh giá Zenfone A450 4.5 inch

Vừa qua hãng sản xuất điện thoại thông minh Asus đã tung ra phiên bản nâng cấp Zenfone A450 với nhiều cải tiến nổi bật về màn hình, thời lượng pin và camera. Sản phẩm này có thiết kế tương tự Zenfone 4 cũ với độ dày gần như không đổi. Phiên bản này có mức giá nằm giữa Zenfone 4 Zenfone 5 chắc chắn sẽ trở thành một trong những sản phẩm thú vị dành cho người dùng.
Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những đánh giá cơ bản nhất về phiên bản mới này.
asus-zenfone-4-a450
Zenfone 4 cũ (màu vàng), Zenfone A450 và Zenfone 5

Thiết kế của Zenfone 4 4.5 inch không có nhiều điều thay đổi

Zenfone A450 giống như một bản Zenfone 4 phóng lớn vậy. Máy vẫn có thiết kế vuông vức cơ bản, không có nhiều sự đột phá trong thiết kế. Kích thước tổng quan của máy 136.8 x 67.9 x 6.2 mm và có khối lượng 134g. Mặc dù màn hình của máy được tăng kích thước nhưng do lớp viền màn hình mỏng nên bạn sẽ vẫn cảm thấy khá thoải mái khi cầm trên tay. Phần viền dưới màn hình có vẻ hơi dày một chút gây sự mất cân đối nhỏ trong thiết kế tổng thể.
Màn hình của máy được cải thiện lên mức 4.5-inch với công nghệ màn hình IPS mới. Ngoài ra tấm nền màn hình được trang bị công nghệ Corning Gorilla Glass 3 chông trầy xước. Trong các sản phẩm cùng phân khúc giá với màn hình 4,5-inch thì Zenfone A450 có thể coi là sản phẩm có màn hình tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại.
asus-zenfone-4-a450-man-hinh-4_5inch
Thiết kế của Zenfone A450 không có nhiều điểm khác biệt so với Zenfone 4
Theo nhà sản xuất điện thoại Asus, chiếc điện thoại này vẫn sẽ có 5 lựa chọn màu gồm trắng, đen, đỏ, xanh và vàng giống như phiên bản Zenfone 4 cũ.

Màn hình của Zenfone 4 A450

Màn hình của Zenfone A450 có kích cỡ và độ phân giải tương đương các smartphone cùng tầm giá khác: 4,5 - inch, độ phân giải 854 x 480 pixel với mật độ điểm ảnh là 218ppi.
Mặc dù độ phân giải này không quá cao nhưng chất lượng hình ảnh vẫn khá nét và ấn tượng do công nghệ màn hình IPS.
Khi đánh giá bằng mắt thường, các màu sắc trên màn hình của Zenfone A450 cho thấy chất lượng hiển thị của hình ảnh khá tốt, màu sắc tương đối thực, độ tương phản cao và góc nhìn rộng. Asus vẫn giữ nguyên tính năng cho phép người dùng tự điều chỉnh nhiệt màu, độ bão hòa và sắc thái cho màn hình theo sở thích thông qua ứng dụng Splendid.

Hiệu năng tổng quan của Zenfone 4 A450

Mặc dù là phiên bản nâng cấp của Zenfone 4  nhưng A450 lại không được cải thiện quá nhiều về cấu hình phần cứng. Chiếc điện thoại này vẫn sở hữu chip lõi kép Intel Atom Z2520 xung nhịp 1.2GHz, bộ xử lý đồ họa GPU PowerVR SGX544MP2, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB hỗ trợ nâng cấp qua thẻ nhớ ngoài lên đến 64GB.
asus-zenfone-4-a450-man-hinh-45-inch
Cấu hình của Asus Zenfone A450 không có nhiều thay đổi
Phiên bản A450 cũng được nhà sản xuất cài đặt sẵn Android KitKat 4.4.2, giao diện Zen UI với nhiều cải tiến mới giúp người dùng có thêm trải nghiệm khi sử dụng. Nhà sản xuất cũng cho hay các phiên bản mới của hệ điều hành cũng như giao diện sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất do vậy chúng ta có thể hi vọng viễn cảnh Zenfone A450 chạy Android L.
Điểm nhấn quan trọng nhất trong việc nâng cấp phần cứng của A450 năm ở camera của máy. Chiếc điện thoại mới của Asus sử dụng camera 8 MP độ phân giải tối đa 3264 x 2448 pixels hỗ trợ tính năng  Autofocus, LED flash và Geo-tagging. Camera của máy cũng có khả năng quay video full HD 1080p ở 30 khung hình mỗi giây. Mặt trước của máy cũng được trang bị thêm 1 Camera VGA hỗ trợ gọi thoại video.
Một điểm đáng chú ý nữa cũng cần được nhắc đến đó là phần pin của máy. Zenfone A450 được nâng cấp lên pin 1750mAh cho thời gian sử dụng dài hơn. Đồng thời với đó là việc kết hợp khả năng tiết kiệm pin của Android Kitkat 4.4.2 và phần mềm quản lý pin mới của Asus.

Kết luận

Zenfone A450 là một phiên bản cập nhật đáng giá cho dòng Zenfone 4. Thiết bị này không chỉ sở hữu màn hình lớn và chất lượng hơn, nó còn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng giải trí hơn với camera cao cấp. Thời lượng pin của máy cũng kéo dài hơn do vậy người dùng hoàn toàn có thêm thời gian trải nghiệm máy trong ngày. Đồng thời với mức giá khá rẻ chỉ 2,79 triệu đồng, Zenfone A450 có thể coi là sản phẩm giá rẻ nhất và sở hữu cấu hình cao nhất trong cùng phân khúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét