23 tháng 7 2014

Trải nghiệm HTC One M8

Clip trải nghiệm HTC One M8

HTC đang có cơ hội để thành công đối với dòng sản phẩm One của mình bởi nó thực sự cao cấp, thiết kế đẹp mắt. Phiên bản kế nhiệm One M8 cũng không ngoại lệ, một sự nâng cấp với nhiều tính năng mới.

HTC One M8
HTC đã quyết định giảm thời gian chờ đợi của khách hàng, đưa One M8 ra thị trường ngay sau buổi ra mắt, đặc biệt là thiết bị cũng đã được cung cấp cho cả 4 nhà mạng lớn ở Mỹ và khắp nơi trên thế giới. Rõ ràng HTC đã học được nhiều điều từ One và One M8 sẽ khắc phục những yếu điểm đó.
Thiết kế
Đây có thể được xem là smartphone Android đẹp nhất trên thị trường hiện nay. HTC có quyền tự hào và công khai ca ngợi sản phẩm của mình bởi nó đã kế thừa thiết kế từ thế hệ One tuyệt đẹp năm ngoái. Bộ khung làm từ nhôm nguyên khối, thêm vào một số chi tiết bằng nhựa để đóng các thành phần khác vào, sau đó bộ khung được tiếp tục được mài dũa để mọi thứ trở nên liền khối.
HTC One M8
HTC One M8 so với One
Quá trình tương tự cũng được tái sử dụng trên One M8 nhưng thiết bị mới lần này đã có những cải tiến về kỹ thuật đề tăng thêm độ bền bỉ, cao cấp cho sản phẩm. Đáng chú ý nhất là tỷ lệ kim loại trong bộ khung vỏ đã tăng lên, trong khi phiên bản One năm ngoái là khoảng 70% kim loại thì năm nay, One M8 đã nâng lên 90%.
10% còn lại là một dải nhựa rất mỏng xung quanh viền cạnh và một tấm nhựa nhỏ bên trên để dành nơi cho nút nguồn, cổng hồng ngoại IR, trong khi các nút điều chỉnh âm lượng ở cạnh bên đã được làm mỏng hơn. Nhưng chắc chắn là bạn vẫn sẽ dễ dàng để sử dụng, định vị bằng ngón tay của mình.
HTC One M8
Chất lượng thiết kế cao cấp
HTC One M8 sẽ có 3 lựa chọn màu sắc bao gồm màu xám kim loại đúc súng, màu bạc và màu vàng hổ phách. So với One thế hệ đầu, One M8 có kích thước lớn hơn một chút, 146.36 x 70.6 x 9.35mm, nặng 160g so với 137.4 x 68.2 x 9.3mm, nặng 143g. Tuy nhiên, với việc các cạnh có phần cong hơn đã khiến One M8 dễ dàng cầm trên tay hơn. Ngoài ra, HTC One M8 còn được trang bị mặt kính cường lực Gorilla Glass 3 cho tính năng chống xước hiệu quả. Lỗ tai nghe của máy đã được đặt ở cạnh dưới, thay vì cạnh trên như One thế hệ đầu.
HTC One M8
HTC One M8
Các cạnh máy
Khi bạn cầm trên tay, bạn sẽ có một cảm giác cao cấp. Chất lượng xây dựng đã được chú ý tới từng chi tiết khiến máy thực sự nổi bật ở mọi khía cạnh. Cảm giác như là HTC đã sử dụng công nghệ chế tác sản phẩm mà Apple đã sử dụng trên iPhone 5S. Nguyên khối, vững chắc và mạnh mẽ.
HTC One M8
Loa BoomSound
HTC One M8
Cạnh trên của One và One M8
Phần cứng
Smartphone Android vẫn đang trong cuộc đua về sức mạnh và HTC One M8 cũng không ngoài vòng đua này. Màn hình của máy rộng 5 inch full HD, lớn hơn so với 4.7 inch của người tiền nhiệm. Màn hình đã sử dụng công nghệ Super LCD 3 cho góc nhìn rộng, hình ảnh có màu sắc trung thực

Bên trong là bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2.3GHz (phiên bản dành cho thị trường Châu Á có tốc độ 2.5GHz). Cả hai đều hỗ trợ bộ nhớ RAM 2GB DDR2, bộ nhớ trong tùy chọn 16/32GB. Đặc biệt, mặc dù nguyên khối nhưng HTC One M8 vẫn có một khe cắm microSD hỗ trợ thẻ lên đến 128GB.
HTC One M8
2 camera mặt sau
Các kết nối bao gồm 3G/4G, tùy thuộc vào các nhà mạng khác nhau. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ mạng Wifi a / b / g / n / ac (2.4/5GHz), Bluetooth 4.0, NFC, cổng MHL-HDMI, GPS/GLONASS. HTC đã đưa vào rất nhiều cảm biến như con quay hồi chuyển, cảm biến gia tốc, khoảng cách, ánh sáng và môi trường xung quanh, thước đo, tất cả ở trong một nhóm riêng để chạy ở chế độ công suất thấp.
HTC One M8
Tích hợp nhiều cảm biến
HTC đã cố gắng tạo nên một điểm mới trong máy ảnh, vì vậy mà máy ảnh kép Duo đã ra đời. Máy ảnh vẫn sử dụng công nghệ UltraPixels với điểm ảnh lớn hơn, độ nhạy sáng cao hơn trong khi camera thứ 2 để tăng cảm nhận về chiều sâu của hình ảnh. Thiết bị cũng được tích hợp đèn flash kép hai màu khác nhau, hỗ trợ quay video full HD với HDR. Mặt trước là camera 5MP với ống kính rộng để bạn luôn có hình ảnh tự sướng đẹp mắt.
Hiệu suất âm thanh tiếp tục sẽ được tăng cường trên One M8. Dàn loa BoomSound vẫn được tích hợp trên mặt trước của One M8. Không chỉ vậy, thiết bị mới đã sử dụng thêm bộ khuyếch đại âm thanh đa băng tần để tăng cường cả về âm lượng lẫn chất lượng âm thanh phát ra.
HTC One M8
Màn hình 5 inch full HD
Âm thanh dự kiến lớn hơn 25% so với thế hệ đầu nhưng vẫn hứa hẹn là không bị rè và biến dạnh ở mức rất thấp. Kết quả là HTC One M8 có thể trở thành smartphone có bộ loa khủng nhất hiện nay, nó dễ dàng để bạn nghe tốt trong căn phòng vừa phải, thực hiện cuộc gọi loa ngoài với nhiều người, xem phim, chơi game….
Mặc dù vẫn là pin không thể tháo rời nhưng HTC One M8 đã tăng dung lượng pin lên 2600mAh so với 2300mAh của thế hệ cũ. Đặc biệt, máy cũng hỗ trợ chuẩn sạc pin nhanh 2.0 giúp máy cắt giảm rất nhiều thời gian sạc. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mua bộ sạc chuẩn 2.0 bởi HTC chỉ cung cấp bộ sạc thường 1.0 mà thôi và dự kiến, bộ sạc nhanh 2.0 sẽ có mặt trong cuối năm nay.
Phần mềm và hiệu suất
HTC One M8 sẽ chạy Android 4.4 KitKat và giao diện Sense 6.0 khi bạn mở hộp và công ty đang có kế hoạch nâng cấp thêm về giao diện. Các phím điều hướng đã được lựa chọn vị trí nằm ngay trên màn hình, một sự thay đổi so với One tiền nhiệm.
HTC One M8
Giao diện
Theo mặc định, phông nền ứng dụng của BlinkFeed là màu xanh lá cây, trong khi các ứng dụng truyền thống là màu xanh, ứng dụng giải trí có màu cam và màu đen dành cho các thiết lập, cài đặt. Bạn có thể thay thế hoặc thêm Theme mới ở trong menu Personalize.
BlinkFeed là tính năng đáng để nói nhất trong phần giao diện, đây là nơi tổng hợp tin tức xã hội, thể thao để bạn có thể luôn được cập nhật thông tin mới nhất. Tùy thuộc vào từng nhà mạng mà nó sẽ được cập nhật thường xuyên hay không. Với Sense 6.0, BlinkFeed giờ đây có thể điều chỉnh nguồn tin, nhóm tin yêu thích theo từng mục…
HTC One M8
Giao diện BlinkFeed
Trên HTC Sense 6, các thao tác cử chỉ mở màn hình được HTC gọi là Motion Launch gestures, không chỉ đơn giản là nhấp đúp mở màn hình mà chúng ta còn có thể làm nhiều hơn thế. Như trong video thì Motion Launch gestures sẽ bao gồm các cử chỉ như:
- Double tap: nhấp đúp để mở màn hình.
- Swipe left: màn hình đóng, nhấc máy lên khỏi mặt bàn và trượt tay qua trái để mở màn hình đồng thời kích hoạt widget.
-Swipe right: màn hình đóng, nhấc máy lên khỏi mặt bàn và trượt tay qua phải để mở màn hình đồng thời kích hoạt BlinkFeed.
- Swipe up: màn hình đóng, nhấc máy lên khỏi mặt bàn và vuốt lên để mở khoá
- Volume buttons: màn hình đóng, nhấc máy theo chiều ngang đồng thời nhấn giữ phím volume để kích hoạt nhanh camera.

Bạn cũng có chế độ “không làm phiền” như chỉ mở máy trong thời gian đã định sẵn, hoặc hẹn giờ để mở máy… HTC Sense TV sẽ giúp bạn cập nhật lên Facebook hay Twitter kết quả trò chơi bạn đang chơi hay nội dung bạn đang xem trên TV…
HTC One M8
HTC One M8
Một số giao diện khác
Trong tính năng duyệt ảnh, có một thanh thời gian để hiển thị ngày và vị trí của video, hình ảnh đó, bạn có thể tổ chức sắp xếp lại vào một thư mục mới hoặc tải lên Google Drive.
HTC One M8
Gallery
Riêng về tốc độ các ứng dụng, xử lý trò chơi, đa nhiệm thì không phải bàn tới bởi với cấu hình đó, máy “thừa sức” hoạt động tốt mọi ứng dụng, game. Các tính năng chuyên sâu như xử lý hình ảnh từ camera Duo vẫn hoạt động nhanh chóng, không bị chậm trễ.
HTC One M8
Sức mạnh của máy vượt nhiều đối thủ
Gần đây, HTC đã làm tốt trong việc cập nhật kịp thời các phiên bản Android. Ngoài ra, rất nhiều tính năng đã được hãng tích hợp hoặc nâng cấp như Gallery, Sense TV, BlinkFeed, ứng dụng Zoe mới và tất nhiên sẽ còn nhiều cải tiến hơn sẽ được HTC đưa lên Google Play để bạn có thể tải về.

Clip trải nghiệm HTC One M8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét