27 tháng 7 2012

Lốp xe đạp dùng khí Senenity đinh đâm không xẹp

[IMG]

Tại giải đua xe đạp danh giá Tour de France, việc xe cán phải đinh hay mảnh kim loại trên đường không chỉ làm trì hoãn mà thậm chí gây nguy hiểm cho cua rơ khi đạp ở tốc độ cao hay đổ dốc. Nhằm đảm bảo an toàn cho các tay đua cũng như loại bỏ các yếu tố cản trở bên ngoài tác động đến thành tích, năm ngoái, nhà sản xuất lốp xe Hutchinson SA có trụ sở chính tại Paris đã cho ra đời sản phẩm lốp xe không dùng khí Serenity với khả năng chống xẹp 100%. Tuy nhiên, cua rơ kỳ cựu Steve Boehmke đã nhận thấy rằng việc lắp đặt lốp Serenity thật sự khó khăn và lốp chỉ vừa với một cỡ vành nhất định. Để khắc phục vấn đề này, ông đã chế tạo các cặp bánh xe với lốp Serenity lắp sẵn nhằm loại bỏ sự rườm rà khi tháo lắp.

[IMG]
Cấu tạo lốp Serenity.

Lốp Serenity được làm từ một ống với các khoang tổ ong nhỏ bên trong và được lắp vừa vặn vào một loại vỏ được thiết kế chuyên dụng. Lốp vận hành như mọi loại lốp xe đạp bình thường với 60 lbs (27,2 kg) áp suất, tương đương với áp suất lốp của xe đạp địa hình hay xe đạp đường phố. Do lốp không dùng khí, nó loại bỏ trở lực khi lăn từ dòng khí thất thoát. Trọng lượng của 1 cặp lốp Serenity khoảng 3 lb (1,4 kg) và được tích hợp sườn lốp phản quang giúp các phương tiện khác có thể phát hiện khi di chuyển trong đêm. Ngoài ra, lốp cũng được cho là mang lại khả năng hấp thụ chấn động tốt hơn so với các loại lốp tube thông thường và được đánh giá độ mòn sau 3000 dặm (4828 km).

[IMG]
Bánh xe phát sáng trong đêm.

Tuy nhiên, Boehmke chỉ ra rằng lốp Serenity rất khó lắp và không phải cỡ vành nào cũng lắp được. Do đó, ông đã tạo ra loại bánh xe @cme với các cặp vành được chế tác từ nhôm cao cấp và lắp sẵn lốp Serenity, người dùng chỉ cần lắp vào xe là có thể dùng ngay. Boehmke nói lốp sẽ chịu được nhiều lỗ thủng do đinh và bạn chỉ cần thay mới khi lớp vỏ ngoài mòn đi.

Hiện tại, các bánh xe @cme với lốp Serenity lắp sẵn có 2 cỡ chính là 26 x 1,5 inch dành cho hầu hết các loại xe đạp địa hình ngoại trừ một số model mới dùng bánh 29 inch và cỡ bánh 700 c (622 mm) x 1,5 inch tương thích với các loại xe đạp 1 tốc, số cứng và một số loại xe đạp hybrid hay xe đạp đường phố. Ngoài ra, Boehmke còn cung cấp tùy chọn bánh xe tích hợp líp KT 8/9 số, trục 2 mặt (flip-flop) 1 số hoặc thắng đĩa Shimano. Do bánh có thể tùy biến nên khách hàng có thể đặt trang bị thêm các loại trục cao cấp hơn.

[IMG]

Để đưa sản phẩm của mình đến các cua rơ, Boehmke đã đưa dự án của mình lên Kickstarter - một trang web gây quỹ cho các sản phẩm sáng tạo từ số đông. Vào thời điểm hiện tại, dự án đã thu được nguồn tài trợ hơn 1678 USD so với mục tiêu 1000 USD ban đầu. Thời điểm ra mắt của sản phẩm dự kiến là vào tháng 8 năm nay.


Theo: Gizmag


tags: lop xe dung khi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét