26 tháng 7 2012

iPad tiếp tục 'làm mưa làm gió' thị trường tablet


Với 17 triệu chiếc iPad được bán ra trong quý II, thị phần của iPad tiếp tục tăng vọt, ở mức 68% doanh số các dòng máy tính bảng toàn cầu.
Apple có thể có đôi chút lo lắng với doanh số sụt giảm 11 triệu chiếc iPhone so với quý I, nhưng “táo khuyết” có thể hoàn toàn yên tâm về dòng sản phẩm máy tính bảng iPad của mình. Trong 3 tháng vừa qua, hãng công nghệ có trụ sở tại Cupertino xuất xưởng được 17 triệu chiếc iPad, tăng 84% so với một năm trước đó.

Theo một báo cáo từ Strategy Analytics, thị phần của iPad đã tăng mạnh, lên mức 68% so với 58% hồi tháng 1/2012. Trong khi đó, máy tính bảng Android vẫn chỉ dừng ở mức 29%, gần như không đổi so với một năm trước đó.

Doanh số “èo uột” của các dòng máy tính bảng Android được lý giải là do thiết kế thiếu đột phá, số lượng các model 3G/4G hạn chế và quá ít các dịch vụ tối ưu hóa cho máy tính bảng. Hãng nghiên cứu thị trường này hi vọng hàng loạt các model máy tính bảng giá rẻ như Nexus 7 hay Kindle Fire 2 (chuẩn bị ra mắt) sẽ mang lại doanh số tích cực hơn cho các dòng máy tính bảng Android trong tương lai gần.

Trong bài phát biểu sau khi công bố báo cáo tài chính ngày hôm qua, CEO Tim Cook đã hả hê cho biết, Apple không cần phải quan tâm nhiều đến các đối thủ: “Khách hàng không tìm kiếm một chiếc máy tính bảng. Họ tìm kiếm một chiếc iPad”.

iPad 2012 ra mắt vào tháng 3 vừa qua, trang bị màn hình Retina độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, dày hơn đôi chút so với iPad 2, sở hữu kết nối 4G LTE và chip lõi kép A5X. Giá khởi điểm của sản phẩm này là 500 USD.

Trong khi đó, chiếc iPad 2 sau khi được giảm giá 100 USD vẫn bán khá chạy, góp phần không nhỏ vào doanh số ấn tượng của iPad trong quý II vừa qua.

Theo Infonet


tags: thi truong ipad

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét