31 tháng 7 2012

Smartphone 'ngày ấy bây giờ' qua con mắt Samsung, Apple


Hai tên tuổi lớn của làng công nghệ cùng trình lên tòa án hai bức tranh hoàn toàn khác nhau về sự tiến hóa trong thiết kế điện thoại của Samsung trước và sau khi iPhone ra đời.
>Apple - Samsung và cuộc tranh chấp bản quyền thiết kế / So sánh hài hước về thiết bị 'ngày ấy, bây giờ'

Bức ảnh đầu tiên của Apple cho thấy kiểu dáng các sản phẩm do hãng điện tử Hàn Quốc chính thức sản xuất và bán ra thị trường đã đột ngột thay đổi kể từ tháng 1/2007 khi Steve Jobs công bố mẫu smartphone đầu tiên mang thương hiệu "Quả táo".
Góc nhìn của Apple về điện thoại Samsung.
Góc nhìn của Apple về điện thoại Samsung.
Bức ảnh thứ hai của Samsung lại kể một câu chuyện khác, trong đó liệt kê 10 điện thoại cảm ứng được họ phát triển nội bộ (chưa giới thiệu ra công chúng) từ mùa hè 2006. Một trong số đó là F700 được Samsung khẳng định đã gửi đơn đăng ký thiết kế lên ủy ban chuyên trách của Hàn Quốc vào 12/2006, một tháng trước khi iPhone xuất hiện.
Điện thoại Samsung theo chính góc nhìn của Samsung.
Điện thoại Samsung theo chính góc nhìn của Samsung.
Giới truyền thông đang chờ xem bồi thẩm đoàn sẽ ủng hộ "bức tranh" của bên nào trong khi vụ kiện cũng được theo dõi sát sao bởi số tiền bồi thường mà Apple đòi lên tới 2,53 tỷ USD, chưa kể nguy cơ Samsung mất quyền bán thiết bị Android ở Mỹ.
Samsung cho rằng Apple 'học hỏi' Sony.
Samsung cho rằng Apple 'học hỏi' Sony.
Samsung từng hy vọng rằng bản vẽ iPhone mà Shin Nishibori của Apple thực hiện năm 2006 cho thấy chuyên gia thiết kế này đã vay mượn phong cách của Sony. Apple lập tức phản ứng rằng mớ lý thuyết "Sony Style" mà Samsung dựng lên là không thể chấp nhận, ngớ ngẩn và làm mất thời gian của tòa. Họ cũng tiết lộ mẫu iPhone tên mã Purple từ tháng 8/2005 (trước vài tháng so với mẫu Sony Style mà Samsung đưa ra), đồng thời khẳng định thêm là bản vẽ của Nishibori chỉ là một dự án tiêu khiển bên lề.
Apple khẳng định họ thiết kế mẫu Purple từ năm 2005.
Apple khẳng định họ thiết kế mẫu Purple giống iPhne ngày nay từ năm 2005.
Trong ngày đầu phiên tòa diễn ra (30/7), thẩm phán Lucy Koh yêu cầu Samsung không bàn về chuyện Sony có ảnh hưởng thế nào đến iPhone. "Chúng tôi rất thất vọng khi tòa lại cấm dùng những bằng chứng quan trọng có khả năng chứng minh rằng thiết kế của Apple chẳng có gì mới lạ hay độc nhất cả", đại diện của Samsung trả lời AllThingsD. "Chúng tôi sẽ thuyết phục lại bởi bồi thẩm đoàn nên nghe toàn bộ câu chuyện đằng sau quá trình phát triển thiết kế Apple".


Nguồn: vnExpress

tags: smartphone ngay xua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét