26 tháng 7 2012

5 thủ thuật Gmail ít được biết đến

Bạn nghĩ mình đã làm chủ được Gmail của mình? Dưới đây là năm thủ thuật khá hữu ích của Gmail mà bạn có thể không biết:
Mẹo 1: Chọn nhiều tin nhắn

Bạn mệt mỏi khi phải chọn từng tin nhắn cá nhân nhưng thay vì chọn tất cả? Chọn tin nhắn đầu tiên trong các thiết lập, giữ phím shift, sau đó chọn tin nhắn cuối cùng của bộ này.



Mẹo 2: Bỏ qua cơ chế nhắc tin nhắn rỗng
Bạn đã từng gửi tin nhắn mà chủ đề là toàn bộ nội dung của tin nhắn đó?  Sau đó, bạn đang quen thuộc với dấu nhắc nếu bạn chắc chắn rằng bạn muốn gửi tin nhắn mà  không có nội dung. Để tắt cơ chế này, dấu nhắc gõ "EOM" hoặc "(EOM)" ở cuối của chủ đề để nói với Gmail rằng đó là kết thúc của tin nhắn.



Mẹo 3: Sử dụng địa chỉ nặc danh

Gmail không cung cấp e-mail nặc danh một cách truyền thống , nhưng bạn có thể thêm "+" vào cuối của tên người dùng của bạn để tạo ra một địa chỉ nặc danh. Ví dụ, thư được gửi tới tên người dùng +alias@gmail.com được gửi đến username@gmail.com. Điều này có thể hữu ích cho việc thiết lập các bộ lọc hoặc tìm ra của những người bán e-mail của bạn cho spammers.

Mẹo 4: Dấu chấm hoặc không dấu chấm, luôn là tên đăng nhập của bạn
Bạn có biết rằng Gmail không coi dấu chấm là các ký tự trong tên người? Điều đó có nghĩa là nếu địa chỉ e-mail của bạn là username@gmail.com, sau đó user.name @ gmail.com và username@gmail.com cũng của bạn.

Mẹo 5: Gửi & Lưu trữ cùng một lúc
Nếu bạn gửi tin nhắn và ngay lập tức lưu trữ các cuộc trò chuyện, bạn có thể tiết kiệm cho mình một bước bằng cách thêm một nút "Send & Archive". Tới phần Labs Mail của bạn, "Settings" và kích hoạt bằng cách click vào nút "Send & Archive".



Vậy bạn đã biết những thủ thuật nào trên đây? Bạn còn biết những thủ thuật thú vị khác? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi.
Theo howto.cnet.com


tags: thu thuat gmail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét