27 tháng 7 2012

Tự xóa tin nhắn đã gửi từ iPhone chỉ trong vài giây

Một ứng dụng miễn phí có tên gọi Wickr đã xuất hiện trên kho ứng dụng của Apple dành cho điện thoại iPhone, cho phép người dùng có thể tự xóa các tin nhắn dạng văn bản, hình ảnh và video nhạy cảm đã gửi đi chỉ trong vài phút hoặc thậm chí vài giây.


ung-dung-xoa-tin-nhan-tren-iphone
ảnh minh họa

Robert Statica một trong những người sáng lập và là giám đốc của Trung tâm Bảo vệ thông tin tại Viện Công nghệ New Jersey chia sẻ: “Các tin nhắn này giống như sẽ bị bốc hơi ngay sau khi người nhận mở ra đọc và không để lại bất cứ dấu vết nào. Chúng tôi muốn mọi người gửi tin nhắn dễ dàng, an toàn và không để lại dấu vết”.

Rất nhiều ứng dụng khác có cùng ý tưởng tự xóa tin nhắn như Snapchat, Burn Note và Tigertext. Nhưng các ứng dụng này không có khả năng mã hóa các tin nhắn để chuyển đi. Với Wickr, không chỉ tự xóa, mà còn có khả năng mã hóa các tin nhắn trước khi chuyển đi nhằm phòng trường hợp kẻ xấu rình mò trên mạng hoặc thậm chí các dịch vụ của họ có khả năng đánh chặn và ghi lại tin nhắn trên đường gửi đi.

Nhờ đó, các tin nhắn gửi từ iPhone thông qua dịch vụ này sẽ trở nên an toàn hơn rất nhiều. Các nhà phát triển Wickr khẳng định rằng, Wickr được thiết kế sử dụng phương thức mã hóa AES và RSA mạnh mẽ, nên ngay cả chính các máy chủ của Wickr cũng không thể nhìn thấy các tin nhắn này và trên thực tế, họ không có chìa khóa để giải mã nội dung mã hóa người dùng gửi đi.


tags: tu xoa tin nhan iphone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét