26 tháng 7 2012

Ngăn chặn mail rac trong gmail như thế nào ?

Cũng đăng nhập vào Gmail, vào phần Settings, bạn chuyển đến phần Filter và click vào Create new fillter. Công cụ lọc này dựa trên năm đặc tính của thư gửi tới: From, To, Subject, Has the words, Doesn’t have. Nếu thấy thư có đặc tính nằm trong bộ lọc, thư đó sẽ nằm trong danh sách và thi hành theo những thao tác mà bạn sẽ xác lập. Để định những thao tác nào sẽ thi hành với thư nằm trong bộ lọc, bạn tiếp tục click vào Next, và chọn thao tác Skip the Inbox (đưa vào mục Spam), Star it (đánh sao), Apply the Label (đưa thư vào nhãn), Forward to (chuyển tiếp thư tới địa chỉ mail nào đó), Delete it (xóa).

Như vậy bạn chỉ cần tạo một bộ lọc (fillter) có dòng From là địa chỉ email của người mà bạn không muốn nhận rồi chọn thao tác thi hành là xóa thì sẽ không bao giờ thấy mail của người đó trong hộp thư của bạn.

Bạn cũng có thể dùng chức năng Report Spam trong Inbox để xác định thư là thư rác và không nhận trong các lần sau. Gmail cũng có một bộ lọc thư rác được cập nhật liên tục các địa chỉ phát tán thư rác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét