31 tháng 7 2012

Nhiều website Việt Nam bị Google đưa vào 'danh sách đen'


Những ngày gần đây, nhiều người không thể xem nội dung trên website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và chỉ nhận được cảnh báo: "Trang này chứa mã độc, máy tính của bạn có thể nhiễm virus nếu truy cập".

Khi truy cập bằng Firefox hoặc Chrome, website của rạp Kim Đồng và một số trang thuộc cơ quan nhà nước, Chính phủ có đuôi .gov.vn cũng trong tình trạng tương tự.
Đến sáng nay (31/7), người dùng vẫn chưa thể vào trang web của VFF.
Đến sáng nay (31/7), người dùng vẫn chưa thể vào trang web của VFF.
Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc bộ phận An ninh mạng của công ty Bkav cho biết thực ra hiện tượng này đã xuất hiện từ năm 2008, nhưng rộ lên trở lại thời gian gần đây. Nguyên nhân bị chặn truy cập là do các website này bị Google đưa vào danh sách đen (blacklist).
Khi người dùng truy cập Internet, chức năng Google Safe Browsing được cài sẵn trong trình duyệt Firefox hoặc Chrome sẽ kiểm tra địa chỉ có nằm trong blacklist của Google hay không. Nếu trong diện nghi ngờ có mã độc, lập tức trình duyệt sẽ ngăn người dùng tiếp cận nội dung và hiện cảnh báo.
Khi gặp tình huống trên, các quản trị mạng cần kiểm tra website của mình có thực sự chứa mã độc không. Nếu có, họ nên xử lý triệt để virus trên máy chủ rồi vào Google (google.com/webmasters/tools) và làm theo hướng dẫn để gỡ bỏ tên website của mình khỏi blacklist.
Cũng theo Bkav, trong tháng 7 đã có 245 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị xâm nhập, trong đó có 17 trường hợp gây ra bởi hacker trong nước và 228 trường hợp do hacker nước ngoài.


Nguồn: vnExpress

tags: Nhiều website Việt Nam bị Google đưa vào 'danh sách đen'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét