05 tháng 7 2012

Phân biệt Iphone thật - giả như thế nào ? (phần I)

Theo anh Phạm Sơn, quản trị diễn đàn chuyên về các sản phẩm của Apple taoviet.vn (Táo Việt), ngoài phiên bản nhái “iPhone Ultra” nói trên còn có dòng iPhone 4 nhái cũng được cho là  của Trung Quốc giống hệt iPhone 4 về hình thức. Tuy nhiên, việc phân biệt iPhone và hàng “nhái” là không quá khó đối với những người quen thuộc dòng sản phẩm này.
Đầu tiên có thể dễ nhận thấy chiếc iPhone nhái nhẹ và cầm không chắc tay. Các ký tự và mã số sau thân máy được khắc không sắc nét. Một số phiên bản chỉ được trang bị bộ nhớ trong 4 GB và hỗ trợ thêm thẻ nhớ gắn ngoài, trong khi phiên bản thật không hề trang bị thêm bộ nhớ gắn ngoài.
Hai đặc điểm dễ nhận dạng nhất đó là iPhone 4 có khay cắm micro-sim và có 2 mic (một cạnh chỗ cắm tai nghe trên đỉnh máy, 1 mic ở góc dưới bên trái). Trong khi đó iPhone nhái vẫn dùng SIM thông thường và chỉ có 1 mic. Bên cạnh đó, để kích hoạt và cài đặt iPhone người ta phải sử dụng phần mềm iTunes của Apple, trong khi iPhone nhái việc cài đặt chỉ đơn thuần là động tác sao chép các file vào máy.
Độ sắc nét của màn hình, độ cảm ứng của iPhone nhái cũng kém hơn rất nhiều. Các biểu tượng trên màn hình iPhone nhái mờ do độ phân giải thấp. Bên cạnh đó các phụ kiện đi kèm cũng không được tinh tế như iPhone. Các chi tiết như chân khe cắm, nút bấm của hàng nhái cũng khác hẳn hàng xịn.
Trong khi iPhone chỉ cần chạm nhẹ vào màn hình để điều khiển thì iPhone nhái nhiều khi phải dùng lực mạnh ấn vào mới có thể điều khiển được. Tính năng màn hình cảm ứng đa điểm của Apple cũng là một đặc điểm giúp phân biệt hàng xịn và hàng nhái. Trong khi màn hình cảm ứng của iPhone có thể zoom to, nhỏ để xem ảnh bằng hai ngón tay thì hàng nhái không thể làm được điều này. Chính vì thế khi mua máy người dùng nên mở một tấm ảnh ra để kiểm tra. Nếu là iPhone thật thì dùng hai ngón tay kéo ảnh là có thể phóng to, thu nhỏ hình ảnh dễ dàng. Nếu là hàng nhái có nhấn thế nào cũng không thể phóng to hình ảnh ra được.
Ngoài ra, iPhone 4 nhái cũng không có khả năng chạy đa nhiệm (multi-task) giống như iPhone 4, quản trị diễn đàn taoviet.vn cho biết.
Khi thử iPhone cũng cần thử chức năng wifi vì iPhone có thể dễ dàng kết nối wifi, lướt web, tải nhạc trong khi iPhone nhái chức năng này rất kém. Âm thanh của iPhone nhái qua loa ngoài mặc dù to nhưng lại khá rè không được trong trẻo như iPhone. Theo tiết lộ của một nhà phân phối, có thể đến tháng 9.2010 iPhone 4 mới chính thức được phân phối tại VN.

Nguồn: sưu tầm

tags: công ty thiết kế web, thiết kế web bán hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét