07 tháng 7 2012

Bloomberg: Amazon sắp tung smartphone “đối đầu” Apple



Thông tin về sự tồn tại của chiếc điện thoại Amazon càng trở nên thú vị hơn khi hãng tin Bloomberg đưa tin gã khổng lồ thương mại điện tử đang làm việc với Foxconn để sản xuất smartphone cho mình.
 >>  Kindle Fire chiếm già nửa thị trường máy tính bảng Android
 >>  Amazon chuẩn bị “bắn phá” thị trường smartphone

Trang Bloomberg khiến giới công nghệ trở nên “nóng” hơn khi khẳng định Amazon đang tìm cách cạnh tranh với Apple và Google bằng cách sản xuất điện thoại của riêng mình.

Theo một nguồn tin thân cận với vấn đề, gã khổng lồ trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến đang đàm phán với Foxconn. Và hãng này cũng đang nỗ lực tăng thêm danh mục bản quyền các công nghệ không dây nhằm tránh các vụ kiện tụng về pháp lý sau này.

Đây không phải là lần đầu tiên tin đồn về việc Amazon sản xuất smartphone xuất hiện. Từ tháng 11 năm ngoái, các nhà phân tích của công ty Citigroup cho biết hãng thương mại điện tử Mỹ đã bắt tay với Foxconn để phát triển điện thoại smartphone, và sẽ ra mắt trong quý IV/2012.
 
Amazon sẽ là đối thủ đáng gờm của Apple và các hãng sản xuất điện thoại Android.
Amazon sẽ là đối thủ đáng gờm của Apple và các hãng sản xuất điện thoại Android.

Smartphone của Amazon được tin sẽ là điện thoại giá rẻ nhằm thu hút người dùng sử dụng chi tiền vào các dịch vụ trực tuyến, như sách báo, tải nhạc, và xem phim… Đây là chiến lược mà CEO Jeff Bezos của Amazon tin tưởng sẽ mang lại cho hãng một khoản tiền lớn, và thực tế đã hoàn toàn đúng sauthành công của chiếc máy tính bảng Kindle Fire.

Drew Herdener, phát ngôn viên của Amazon, từ chối bình luận về vấn đề này.

Theo khảo sát của IDC, thị trường di động hiện đang thuộc tầm kiểm soát của Samsung và Apple với doanh số smartphone bán ra 398,4 triệu chiếc trong quý I năm nay.

Amazon, mặc dù là “tân binh” trên thị trường máy tính bảng nhưng hãng này đã sẵn sang tung ra phiên bản Kindle Fire thứ 2 của mình. Giới công nghệ dự đoán tablet thế hệ mới sẽ tạo ra một cuộc đua căng thẳng hơn với iPad và Nexus 7, máy tính bảng Android đầu tiên của Google vừa ra mắt trong tháng 6 tại Hội nghị Google I/O.


Nguồn: dantri.com.vn

tags: amazon smartphone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét