10 tháng 7 2012


Hiền Thục đã khóc nhiều vì "Nhật ký của mẹ"

Sau nhiều lần lỡ hẹn với chương trình BHYT, trong liveshow 7, ca sĩ Hiền Thục sẽ mang đến cho khán giả ca khúc “Nhật ký của mẹ” đã được thể hiện rất thành công trong suốt thời gian qua và giành được nhiều tình yêu mến của khán giả.

- Được biết trong Liveshow 7 BHYT sắp tới chị sẽ tham gia trình diễn trên sân khấu với ca khúc “Nhật ký của mẹ” do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác. Chị có thể chia sẻ lý do chị đến với ca khúc này không?
Hiền Thục nhận ca khúc này từ Nguyễn Văn Chung khi anh ấy làm Album riêng. Khi hát những câu đầu tiên Thục đã rất cảm động và hiểu được rằng tại sao Chung lại đưa ca khúc này cho Thục  hát... Hiền Thục vô cùng cảm ơn Chung vì điều đó. Sau rất nhiều lần cộng tác làm việc với nhau nhưng phải đến ca khúc "Nhật ký của mẹ" Hiền Thục  chợt nhận ra Chung hiểu mình  đến thế nào. Dù Chung không nói, nhưng Thục cứ mạo nhận rằng, ca khúc này viết cho riêng Thục  vậy (Cười)… 

- Khi  hát “Nhật ký của mẹ”, người  đầu tiên chị nghĩ tới là ai? Phần nào trong bài khiến chị xúc động và khó quên nhất?
Hiền Thục tin rằng "Nhật ký của mẹ" là bài hát mà bất cứ người phụ nữ nào cũng nhận thấy hình của mình. Khi hát, Hiền Thục nhìn thấy cả: mẹ, chị gái, con gái  và chính Thục nữa... Hiền Thục đã khóc không biết bao nhiêu lần vì "Nhật ký của mẹ" dường như đã diễn tả tất cả những tình cảm của người phụ nữ: thăng trầm, hạnh phúc, âu lo nhưng lại rồi đầy hy vọng. Chỉ có người phụ nữ mới thấu tận niềm vui và sự chờ đợi mầm sống của mình lớn lên, trở thành những hình hài và là tương lai của chính mình...
Hiền Thục là người mau nước mắt. Trong bài hát này có nhiều đoạn thật  xúc động. Nhiều lúc Hiền Thục xúc động đến nỗi khóc không thu âm được. Trong bài hát có câu: "Thấy con khóc òa, mắt mẹ lệ nhòa. Cám ơn vì con đến bên mẹ!". Đó là một điều mà chính Thục cũng muốn nói với con gái mình.

- Ca khúc “Nhật ký của mẹ” đã gây xúc động mạnh mẽ đối với khán giả yêu nhạc ở nhiều lứa tuổi khác nhau trong thời gian qua. Chị có nghĩ trong Liveshow BHYT lần này, “Nhật ký của mẹ” sẽ một lần nữa tỏa sáng?
Hiền Thục đã cố gắng sắp xếp lịch diễn để có thể hát “ Nhật ký của mẹ” trên sân khấu BHYT lần này. Thực ra đây là một ca khúc phù hợp để nghe CD trong không gian riêng tư hơn là trình diễn sân khấu giữa các tiết mục biểu diễn sôi động. Tuy nhiên, với BHYT, khi ca khúc này được đề cử và được khán giả bình chọn nhiều là động lực rất lớn để Hiền Thục biểu diễn. Thục đã hát ở Hà Nội nhiều lần, và Thục hiểu rằng “gu” của khán giả thủ đô rất khác. Hiền Thục cũng làm nhiều album nhạc với ê-kip riêng tại Hà Nội và Thục hiểu những bài hát như thế nào sẽ được người Hà Nội yêu mến. Hiền Thục tin rằng sân khấu BHYT sẽ tạo được một không gian riêng để người yêu nhạc thủ đô nghe và cảm nhận.
- Chị đã từng tham gia nhiều sân khấu âm nhạc. Vậy chị có thể chia sẻ về tiêu chí trong việc chọn ca khúc ở các sân khấu ấy của chị là gì? Và với sân khấu BHYT, chị có tiêu chí riêng không?
Quả thực Hiền Thục luôn chuẩn bị cho mình một nhạc mục nhiều thể loại và đề tài. Mỗi năm Thục  cũng cố gắng ra một đến hai Album với những đề tài và phong cách khác nhau... Tuy nhiên có điều, Hiền Thục sẽ không thể hát những bài hát mà Thục không  cảm nhận được gì về âm nhạc và ca từ. Đối với Hiền Thục, những bài hát trước hết phải có giai điệu đẹp và ca từ sâu lắng đẹp đẽ…
- Chị có bao giờ định hướng cho cuộc sống của mình và con gái Gia Bảo?
Không. Hiền Thục chỉ cố gắng cho cháu một sự giáo dục hiện đại từ xã hội, đầy đủ về tình cảm trong gia đình để sau này cháu có một tuổi thơ đáng nhớ. Còn định hướng cuộc sống cho cháu là hơi sớm và đó là quyền của cháu.

Gia Bảo càng lớn càng tâm lý và dễ thương hơn. Bây giờ cháu lớn, hai mẹ con có thể nói chuyện với nhau nhiều hơn: từ lúc sáng thức dậy chuẩn bị đến trường cho đến khi hai mẹ con lên giường đi ngủ... Cháu yêu mẹ nhiều hơn, có nhận thức để hiểu và chia sẻ với mẹ và công việc của mẹ. Thục và con gái, trong nhà lại có thêm cả bác và bà ngoại, toàn phụ nữ nên rất tiện để chăm sóc tâm sinh lý cho cháu.
- Cảm ơn chị đã dành thời gian trả lời phỏng vấn với Bài hát yêu thích!



Nguồn: vietnamnet

tags: hien thuc nhat ky cua me

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét