10 tháng 7 2012

Vì sao máy tính bảng Google Nexus 7 có giá rẻ bất ngờ?


Thành phần phần cứng của Nexus 7 không đắt đỏ, và máy tính bảng này được sản xuất với mục đích thu hút các nhà phát triển Android tạo ứng dụng tốt, nhờ đó Google sẽ "gỡ gạc" bằng việc bán nội dung qua cửa hàng Google Play Store.
Nexus 7 của Google không phải là một bất ngờ lớn khi nó ra mắt tại Hội nghị I/O của Google hôm 27/6/2012, nhưng mức giá 199 USD vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên. Với giá chưa bằng một nửa của iPad 2012, Nexus 7 không chỉ cạnh tranh - mặc dù rất khác nhau - với máy tính bảng của Apple, mà còn khiến một số kha khá máy tính bảng Android khác có thể sẽ phải điêu đứng.

Bên ngoài nước Mỹ, giá của Nexus 7 cũng rất hợp lý. Ví dụ, ở Anh, giá khởi điểm của Nexus 7 là 159 bảng, so với dự báo là khoảng 250 bảng. Google (và đối tác phần cứng ASUS) đã xoay xở thế nào để làm cho giá Nexus 7 rẻ như vậy?
Ảnh: SlashGear
Nexus 7 có phần cứng tương đối thông dụng. Tegra 3 không còn là chipset hoàn toàn mới nữa, và trong thực tế Google đang sử dụng mẫu phiên bản máy tính bảng KAI với các thành phần thậm chí còn rẻ hơn. Điều đó có nghĩa là bộ nhớ 1GB có thể là loại DDR3L giá rẻ thường được sử dụng trong các PC, trong khi dung lượng lưu trữ 8GB hoặc 16GB cũng không gây tốn kém nhiều về tiền vật liệu.

Màn hình 7-inch có độ phân giải 1280x800, tốt hơn so với màn hình 1024x600 trên các máy tính bảng cùng loại khác như BlackBerry PlayBook của RIM nhưng cũng không đắt như màn hình Super AMOLED trên một số model Galaxy Tab của Samsung.

Ảnh: SlashGear
Nexus 7 sử dụng chip NFC giá rẻ, chỉ có camera 1,2-megapixel ở phía trước để chat video, không tốn tiền cho camera phía sau. Cuối cùng, vỏ Nexus 7 là nhựa và cao su đúc, không phải là kim loại như iPad.

Không giống như các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) Android khác, ý định của Google với Nexus 7 là rất khác. Nexus 7 sẽ là thiết bị thúc đẩy sự quan tâm, chấp nhận của nhiều nhà phát triển Android, khiến họ miệt mài làm việc để tạo ra các ứng dụng và nội dung tốt. Từ đó, giống như cách Amazon làm với Kindle Fire, Google sẽ kiếm tiền từ nội dung bán được qua cửa hàng Google Play Store.

Ảnh: SlashGear


Nguồn: pcworld.com.vn

tags: may tinh bang google nexus 7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét