25 tháng 7 2012

PlayBook 4G có giá hơn 11 triệu


Phiên bản máy tính bảng BlackBerry PlayBook mới với kết nối siêu tốc 4G sẽ lên kệ tại Canada vào cuối tháng 7 với mức giá khoảng 550 USD, trang MobileSyrup tiết lộ.
Điều này đồng nghĩa với những ai vẫn còn cảm thấy hứng thú với một thiết bị của RIM sẽ có cơ hội sử dụng phiên bản 4G rất được chờ đợi này. 

Dẫn lời một tài liệu nội bộ của nhà mạng Canada, trang MobileSyrup cho hay giá bán chính xác của PlayBook 4G sẽ là 549,95 USD. 

Cấu hình được tiết lộ của máy bao gồm màn hình 7-inch với độ phân giải 1024 x 600 pixel, vi xử lý lõi kép 1,5 GHz, RAM 1GB và dung lượng lưu trữ 32GB. 

Chạy trên nền hệ điều hành BlackBerry OS 2.0, thiết bị này trang bị camera chính 5 chấm, có khả năng quay video 1080p và camera phụ 3 megapixel ở mặt trước. Máy hỗ trợ cả mạng 4G LTE lẫn HSPA+. 

Trên thực tế, giới thạo tin cho hay RIM đã phát triển phiên bản PlayBook 4G từ lâu nhưng gặp khó khăn trong việc đưa sản phẩm ra thị trường. 

RIM lần đầu thông báo ý tưởng về một thiết bị như vậy ngay từ Triển lãm Mobile World Congress hồi năm 2011. Ban đầu mạng Sprint dự định phân phối một mẫu PlayBook 4G dùng mạng WiMax, song về sau hai hãng đã hủy kế hoạch này vì RIM muốn chuyển sang tập trung cho công nghệ LTE. 

Nếu như bài báo của MobileSyrup là chính xác thì một câu hỏi lớn sẽ nổi lên: Liệu người dùng có bỏ tiền ra mua một chiếc máy tính bảng BlackBerry PlayBook hay không, kể cả khi nó được trang bị kết nối 4G LTE đi nữa? 

Hiện tại, số lượng tablet đối thủ của RIM vừa đông, vừa mạnh hơn nhiều so với thời điểm này năm ngoái, nhất là trong phân khúc 7-inch. Cả Amazon Kindle Fire lẫn Google Nexus 7 đều có được sức cầu rất mạnh. Đó là chưa kể giới thạo tin còn đồn Apple sẽ công bố một mẫu iPad Mini vào cuối năm nay. 

Tất nhiên, cả Fire và Nexus 7 đều chỉ có thể kết nối Wi-Fi và nhắm đến những người dùng ưa “thắt lưng buộc bụng”. iPad Mini thì hiện vẫn còn là một ẩn số nên không ai biết nó có hỗ trợ 4G hay không. 

RIM luôn muốn hướng PlayBook đến cộng đồng người dùng doanh nhân nhưng kết quả là tablet này đuối sức ở cả mảng thị trường doanh nghiệp lẫn cá nhân, kể cả khi RIM đã giảm giá mạnh sản phẩm hồi tháng 9 năm ngoái


Nguồn: vietnamnet

tags: PlayBook 4G gia bao nhieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét