23 tháng 7 2012

Để có 90.000 visitors truy cập hàng tháng?




Lượng khách truy cập Misao’s Blog trong tháng 5 vừa qua.
90000 visitors month Làm sao để có 90.000 visitors truy cập hàng tháng?
Câu nói nổi tiếng trong giới MMO: “Content is King and Traffic is Money” quả thật vô cùng chính xác. Trong một năm qua, Misao đã thử nghiệm và áp dụng rất nhiều thủ thuật SEO. Cuối cùng Misao rút ra được một bài học là “Nếu nội dung trang web không có gì, đừng quan tâm tới SEO”. Để thu hút được người dùng, chúng ta cần kết hợp cả nội dung  độc đáo và SEO thì mới mong thành công được.
Trong bài viết này, Misao sẽ chia sẻ với các bạn một số thủ thuật để tăng lượng khách truy cập thông qua các cỗ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing. Nguồn traffic này (organic traffic) được coi là nguồn traffic tốt nhất và có khả năng kiếm tiền nhiều nhất.

1, Nghiên cứu từ khóa khi viết bài:

Misao biết điều này đã được nói đi nói lại hàng trăm nghìn lần rồi :-) .  Nhưng quả thật đây là điều quan trọng nhất nếu bạn muốn tăng lượng visitors đến từ Search Engine. Chỉ cần 5-10 phút là bạn đã có thể hình dung được danh sách những thứ mình cần viết rồi. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý là chỉ nên tập trung vào những chủ đề chính đang có trên blog của mình thôi nhé.
Ngoài ra, đừng bao giờ nhồi quá nhiều từ khóa/keywords vào bài viết. Chỉ cần 1-2 keywords cho tiêu đề và nội dung bài là đủ. Google đủ thông minh để biết bạn đang viết về vấn đề gì.
Một số công cụ tham khảo:
Nếu viết blog bằng tiếng Anh, các bạn cũng nên tham khảo Google Trends để biết sự quan tâm của người dùng hiện nay là gì.

2, Sử dụng WordPress + SEO Theme:

Matt Cutts chuyên gia của Google đã từng nói “Bản thân WordPress đã đảm nhiệm 80-90% công việc SEO rồi” do đó nếu đang dùng WordPress, các bạn chỉ cần chỉnh lại permalinks cho phù hợp và dùng thêm một số SEO Theme là đủ.
wordpress permalinks seo Làm sao để có 90.000 visitors truy cập hàng tháng?
Riêng phần permalinks, Misao khuyên các bạn nên làm ngay khi cài đặt blog xong. Các bạn vào WP-Admin->Settings->Permalinks và chọn ô Custom Structure. Sau đó các bạn gõ vào các đường dẫn phù hợp với nhu cầu của mình. Nhưng theo Misao, một số dạng sau hay được sử dụng:
/%category%/%postname%
/%postname%/
/%post_id%/%postname%
/%year%/%postname%
Còn về SEO Theme cho WordPress. Misao khuyên các bạn không nhất thiết phải dùng Thesis mà có thể dùng các theme khác. Nếu dùng Thesis, hãy bỏ tiền ra mua để có tài khoản truy cập vào forum hỗ trợ của nó. Đừng dùng các bản Thesis “chùa” vì thường hay bị gài mã độc. Rất không an toàn.

3, Tự viết bài, không copy của người khác

Hãy cố gắng tự viết bài, đừng copy bài viết của người khác về blog mình vì hậu quả là blog của bạn sẽ bị Google trừng phạt. Nặng nhất là bị  loại hoàn toàn ra khỏi hệ thống của Google. Đương nhiên lúc đó bạn sẽ không nhận được một visitor nào từ Google. Trừ phi bạn là một blogger lớn cỡ John Chow, không cần Google (mặc dù bây giờ John Chow đã phải khuất phục Google), còn không Misao khuyên các bạn nên tuân thủ luật chơi của Google nếu muốn kiếm tiền trên mạng.

4, Chú ý tới chất lượng bài viết

Theo Misao, các bạn nên tập trung viết và promo cho một số bài viết đỉnh trên blog của mình thay vì viết tràn lan đại hải mà không có bài nào hay. Đương nhiên, để có một bài viết hay là cả một quá trình tìm tòi nghiên cứu cộng thêm một chút may mắn nữa nhưng Misao tin rằng chỉ cần có mục tiêu, các bạn sẽ làm được.

5, Lên kế hoạch build links

Sau khi đã làm tất cả những điều trên, Misao khuyên các bạn nên lên kế hoạch build links. Việc này cần có thời gian và sự kiên nhẫn. Không nên nóng vội khi build links vì Google rất có thể sẽ nghi ngờ và cho blog của bạn vào “sand box”, đặc biệt và với những blog/website mới lập tự dưng nhận được một đống backlinks sẽ dễ bị liệt vào dạng spam.
Kế hoạch build links của Misao rất đơn giản. Mỗi ngày dành từ 30-45 phút làm những việc như sau:
  • Comment trên các blog liên quan, có PR cao.
  • Submit blog của mình vào 1-2 Web Directory.
  • Đăng kí nick trên một số forum, nhét link của blog mình vào profile/signature.
  • Gửi link bài viết cần promo lên một số Social Bookmarks.
  • Một số thứ linh tinh khác nhất thời không nhớ ra. :)

Kết luận

Để có được lượng visitors gần 100,000 người/tháng, Misao’s Blog cũng phải mất 1 năm cộng một chút may mắn. Do đó nếu blog các bạn hiện tại chưa đạt được con số ưng ý thì cứ bình tĩnh vì SEO hay build links đều là quá trình lâu dài và cần có thời gian. Misao tin với trình độ của các bạn blogger trẻ Việt Nam, việc đạt con số 100,000 visitors/tháng sẽ không quá khó.
Chúc các bạn thành công!
Nguồn: Misao’s Blog


tags: tang luong truy cap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét