25 tháng 7 2012

Dằn vặt vì bắt cá 2 tay



Với Tuấn, Hạnh không chỉ là bạn gái mà cô còn như một người thân đã đồng hành với anh chặng đường suốt 4 năm qua. Nhưng Tuấn thú nhận, con tim anh cũng không thể ngăn nổi thứ cảm xúc ngọt ngào mỗi khi được ở bên cạnh My.


Ảnh minh họa
Khẳng định mình không phải là kẻ trăng hoa, nhưng suốt nửa năm qua, Minh Tuấn (27 tuổi, Thụy Khuê, Hà Nội) đã phải sống trong dằn vặt khổ sở vì trót “bắt cá 2 tay”.
Tuấn yêu Hạnh được 4 năm nay. Tình cảm đôi bên tiến triển khá tốt và ổn định, không hề xảy ra mâu thuẫn, ngoại trừ việc từ ngày Hạnh chuyển sang làm tại một công ty nước ngoài, thời gian và áp lực công việc nhiều hơn khiến 2 người ít có điều kiện quấn quýt bên nhau như hồi mới yêu. Tuy nhiên, vấn đề nhỏ ấy càng thôi thúc họ sớm hoàn thành kế hoạch “sang năm đẹp tuổi thì kết hôn”.
Thế nhưng một ngày đẹp trời, Tuấn bỗng phát hiện ra trái tim mình trót đập loạn nhịp trước My - cô bé sinh viên mới ra trường cũng là nhân viên tập sự của phòng anh. Hai người đến với nhau như sự sắp đặt của số phận. Cấp trên giao cho Tuấn trực tiếp hướng dẫn chỉ bảo “lính mới”. Suốt 2 tháng thử việc, 8 tiếng gặp nhau mỗi ngày đã khiến anh và My phát hiện ra nhiều điểm chung thú vị. Ngoại trừ chuyện họ cùng một chuyên ngành Công nghệ thông tin, cùng một lòng một dạ đam mê với công việc lập trình, có thể ngồi cả ngày chỉ để say sưa code, thì “2 anh em” còn cùng có sở thích xem bóng đá, đều là fan cuồng của đội tuyển Đức; ngay cả máu nghệ thuật trong họ cũng có thể hòa với nhau khi cả 2 đều là thành viên của một diễn đàn dành cho những người mê rock, đều có thể trở thành “kẻ nổi loạn” với rock – những thứ mà Tuấn không bao giờ chia sẻ với Hạnh được.
“Khi bắt đầu phát hiện ra tình cảm của nhau, cả tôi và My đã cố né tránh, nhưng tình yêu làm sao có thể điều khiển được. Nhất là khi chúng tôi cứ phải nhìn và làm việc chung với nhau mỗi ngày. Nên cái gì đến cũng đến…”, Tuấn trải lòng.
Và sau đó là những tháng ngày gã đàn ông vốn “ngoan ngoãn” như Tuấn bắt đầu học cách chia đôi trái tim, một nửa dành cho Hạnh – người con gái thân thuộc đã gắn bó với anh suốt 4 năm qua, một nửa dành cho My - cô bé vì yêu anh mà chấp nhận là kẻ thứ ba lặng lẽ.
8 tiếng trên công ty là khoảng thời gian Tuấn được làm việc chung với My, được lén trao nhau ánh mắt yêu thương, được lẩm nhẩm cùng nhau một giai điệu bài hát, được chia sẻ trận bóng đêm qua kịch tính thế nào trong bữa ăn trưa… Hết giờ làm, Tuấn lại trở về với vai trò của một vị hôn phu chu đáo, trách nhiệm với Hạnh.
Tuấn thừa nhận, từ ngày yêu My, cảm xúc của anh với Hạnh có giảm bớt song không phải là hết yêu và cô vẫn là người phụ nữ anh quyết định sẽ lấy làm vợ. Nhưng nghĩ đến ngày phải rời xa My, anh cũng thấy quá khó khăn, thậm chí là đau đớn. Cùng một lúc có được tình yêu của cả 2 người phụ nữ, cảm giác hạnh phúc và nỗi dằn vặt cứ như 2 sợi dây song song vô hình luôn đeo bám Tuấn, khiến anh rơi vào trạng thái mâu thuẫn và ngày càng bế tắc.
Ý kiến của chuyên gia
Nói về vấn đề này, bác sĩ - chuyên gia tâm lý Trương Gia Bảo (Tổng Đài Sức Khỏe Việt 19006690) cho rằng:
Trước hết, một tình yêu đích thực cần có 3 yếu tố: cảm xúc, lý trí và rung động hormone. Cảm xúc là điều xuất phát từ trái tim, từ những cảm giác mà bạn có được khi 2 người giao tiếp, quan tâm chia sẻ với nhau. Lý trí là những nhìn nhận, tư duy bằng bộ não của con người, chính là những điều bạn mong muốn, bạn hiểu về nó. Còn rung động hormone có nghĩa là những thay đổi về nội tiết tố, về vấn đề giới tính khi 2 người bên cạnh nhau. Nếu một đôi nam nữ có đủ 3 yếu tố trên xuất hiện thì đồng nghĩa tình yêu đã đến.
Lý thuyết là như vậy nhưng trong thực tế, việc xác định tình yêu đích thực lại không phải là vấn đề đơn giản. Thậm chí, mọi người thường mắc phải sự nhầm lẫn giữa tình yêu đích thực và những rung động bất chợt hay tình yêu và tình bạn.
Trong câu chuyện trên đây, cũng có thể Tuấn đã nhầm lẫn tình cảm. Tuấn cần tự hỏi lại chính mình đâu mới là tình yêu đích thực của anh.
Thứ nhất, hiện tại Hạnh - người yêu anh đang bận rộn với công việc ở nơi làm việc mới với nhiều áp lực, vì thế hai người ít có thời gian bên nhau. Phải chăng đây là một nguyên nhân nho nhỏ làm cho Tuấn cảm thấy không được thoải mái, "hụt hẫng" khi không được quan tâm, và cảm giác “xa mặt cách lòng”.
Nhưng cuộc sống con người có vô vàn điều phức tạp. Ngoài việc toàn tâm toàn ý dành cho tình yêu, tất cả chúng ta đều phải nghĩ về tương lai, về cuộc sống cho mình cũng như cho tương lai, hạnh phúc của cả đôi bên. Đó là chưa tính đến chuyện sau này, khi hai người kết hôn, sinh con, thì đôi bạn còn phải lo lắng cho con cái, cho bố mẹ... Vậy trong lúc này, Hạnh đang gặp khó khăn thì chính Tuấn phải là người bên cạnh cô ấy, hiểu và cảm thông cho công việc của người yêu, để rồi tiếp thêm sức mạnh giúp cả 2 có thể bước tiếp. Nên thời điểm hiện tại, Tuấn phải coi những xa cách hay cảm giác "say nắng" chỉ là những khó khăn ban đầu mới gặp phải, nó giống như thử thách để cả Tuấn và Hạnh cùng nhau vượt qua, tiến được tới cái đích mà mình đã vạch sẵn - một cuộc hôn nhân hạnh phúc.
Thứ hai, nói về My - cô bạn đồng nghiệp có nhiều điểm chung và sẵn sàng chia sẻ với Tuấn, đó thực sự có phải là tình yêu không? Có thể trong trường hợp này, Tuấn đã sớm ngộ nhận bởi những rung động mới mẻ và bất chợt. Hiện tại, My và Tuấn có quá nhiều thời gian bên nhau, còn nhiều hơn cả thời gian Tuấn bên cạnh Hạnh, vậy thì những giao động trước My là điều khó tránh khỏi.
Tuấn không nên nghĩ cứ hai người hợp nhau, đồng điệu với nhau là có thể dẫn đến tình yêu. Đôi khi, một tình bạn thân cũng có thể chia sẻ nhiều điều trong công việc, trong cuộc sống… Bằng chứng là dù không cần những sự đồng điệu kia thì suốt 4 năm qua, Tuấn vẫn tìm thấy hạnh phúc bên người con gái của mình là Hạnh. Chính vì thế Tuấn nên nhìn nhận lại chính tình cảm của bản thân mình và đưa ra những quyết định đúng đắn, để không gây tổn thương cho 2 người phụ nữ cũng như cho chính mình. Quan trọng hơn cả là không để đánh mất đi tình yêu suốt 4 năm mà Tuấn cùng Hạnh đã xây đắp.
Về phía My, khi Tuấn dứt khoát thì rồi, cô ấy cũng sẽ tìm được hạnh phúc riêng của mình. Dù có thể ban đầu hụt hẫng, trống trải nhưng vẫn hơn chuyện ngày ngày, cô ấy phải chịu đựng tổn thương khi bị san sẻ tình yêu với người khác. Mà tình yêu với Tuấn cũng thật vô vọng, không nhìn thấy tương lai - đó mới là điều tồi tệ nhất với My.
HOÀNG NHI
Theo Infonet


tags: bat ca 2 tay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét