25 tháng 7 2012

Tình yêu tuổi mới lớn


Tình yêu tuổi mới lớn

Tuổi mới lớn khi yêu sẽ mạnh mẽ hơn ở các lứa tuổi khác, nhưng những mối quan hệ này thường mất đi nhanh chóng.

Tình yêu tuổi mới lớn
Một cuộc điều tra của các nhà khoa học Anh mới đây cho thấy nhiều điều thú vị. Khi bạn trẻ ở tuổi mới lớn có tình cảm gần gũi với người khác giới hơn mức bình thường, cảm giác này giống như mối quan hệ gần gũi giữa người mẹ và đứa trẻ sơ sinh.
Tuổi mới lớn khi yêu thường sử dụng hàng giờ nói chuyện không mệt mỏi, cho dù qua điện thoại hoặc là trực tiếp. Tuy ngắn ngủi, nhưng kỷ niệm về tình yêu say đắm sẽ theo họ trong suốt cuộc đời sau này.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những đường liên hệ nơ-ron thần kinh trong não sáng lên khi tuổi mới lớn đang yêu. Cảm giác yêu có tác động trong não gần giống như sử dụng chất kích thích cocaine và có thể so sánh một cách thú vị: Khi yêu ta giống như con nghiện.
Có 3 giai đoạn của tình yêu: Phản ứng ban đầu là “sự ham muốn”; Sau đó là yêu và “sức hút”; Cuối cùng là “cam kết gắn bó” lâu dài.
Tuổi mới lớn dường như trải qua giai đoạn “ham muốn” mạnh hơn các giai đoạn sau. Tuy nhiên, có thể do bản chất mối quan hệ của tuổi mới lớn là “ngắn ngủi”, cho nên mối quan hệ thường chấm dứt ở ngay giai đoạn đầu tiên này.
Sự thân mật này cũng giúp tuổi mới lớn tìm hiểu về chính bản thân mình, đơn giản như thông qua tình cảm thân thiết với những người khác nữa. Thân mật ở đây cũng bao gồm sự cởi mở, chia sẻ và tin cậy, do đó cũng giúp tuổi mới lớn trong quá trình trưởng thành của mình.
Cũng như khám phá ra những cảm xúc mới, hầu hết tuổi mới lớn cũng trải qua những ham muốn về thể xác. Tuy nhiên, vì tất cả đều là mới mẻ nên việc giáo dục giới tính vô cùng quan trọng. Tất cả những ấn tượng đầu tiên đều để lại dấu ấn rất lớn, nhiều trường hợp ảnh hưởng đến các hành vi trong suốt cuộc đời.
Theo Tiền Phong


tags: tinh yeu tuoi moi lon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét