10 tháng 7 2012

4 ứng dụng nhắn tin trực tuyến thay thế Meebo

imo, IM+ hay eBuddy có thể là những ứng dụng nhắn tin trực tuyến hoàn hảo, thay thế cho dịch vụ Meebo sẽ đóng cửa vào ngày mai (11/7).

Ngày mai (11/7), người dùng sẽ phải nói lời tạm biệt với ứng dụng web chat nổi tiếng Meebo. Ứng dụng này là một trong những công cụ ưa thích của hàng triệu người dùng trên toàn thế giới bởi nó tích hợp hàng loạt các tài khoản trò chuyện trực tuyến từ Yahoo Messenger, AMI, ICQ, Google Talk, Windows Live Messenger. Với người dùng di động, Meebo cũng cung cấp ứng dụng miễn phí dành cho iOS, Android và BlackBerry.  
Google thâu tóm Meebo hồi tháng 6 nhằm nâng cao tính năng cho mạng xã hội Google+, và bây giờ là thời điểm người dùng tìm cho mình một ứng dụng khác để thay thế. Với phần lớn người dùng desktop, cách mà họ chọn là cài đặt phần mềm mới để sử dụng, nhưng trong xu thế phát triển không ngừng của thiết bị di động hiện nay, những ứng dụng web nhẹ nhàng và hữu ích mới là ưu tiên hàng đầu.
Trillian
Ngoài bản ứng dụng web, Trillian cùng cung cấp một bản Astra dành cho desktop rất nổi tiếng. Phiên bản Web của nó Trillian có thể sử dụng chung một tài khoản với bản desktop, có khả năng tương thích với nhiều nhiều hệ điều hành di động khác nhau. Điểm yếu của ứng dụng này chính là việc nó không cho phép người dùng xem lại lịch sử trò chuyện (chỉ trên trên bản web và bản dành mobile)
Hỗ trợ mạng chat: AIM, Google Talk, ICQ, Jabber, Skype, MSN/Windows Live Messenger, Yahoo Messenger, Facebook, MySpace.
Lịch sử trò chuyện: không hỗ trợ
Trò chuyện nhóm: không hỗ trợ
Truyền tập tin: không hỗ trợ
Tin nhắn âm thanh: không hỗ trợ
Ứng dụng mobile: iPhone, Android, BlackBerry.
eBuddy
eBuddy cũng hỗ trợ hàng loạt các mạng trò chuyện khác nhau tuy nhiên, ứng dụng này có thể gây khó chịu bởi những hình thức quảng cáo của nó. Những thanh banner và các đoạn video ngắn thường xuất hiện trong quá trình người dùng đăng nhập hoặc trò chuyện với kích thước và âm thanh lớn.
Ngoài ra, các thao tác trên eBuddy đều không thực sự thuận tiện, đặc biệt là việc các cửa sổ chat không hiển thị dưới dạng nổi (floating) khiến người dùng mất thêm thao tác để trò chuyện với nhiều người một lúc.
Hỗ trợ mạng chat: AIM, Google Talk, ICQ, MSN/Windows Live Messenger, Yahoo Messenger, Facebook, MySpace, Hyves
Lịch sử trò chuyện: không
Trò chuyện nhóm: có
Truyền tập tin: không
Tin nhắn âm thanh: không, nhưng hỗ trợ video call
Ứng dụng di động” iPhone, Android.
IM+
IM+ là một ứng dụng khá toàn diện. Nó hỗ trợ nhiều mạng chat khác nhau và lưu trữ nội dung tin nhắn trong vòng 6 tháng. Nó cũng sở hữu một tính năng có tên “Neighbors” giúp người dùng tìm kiếm những người xung quanh cùng sử dụng IM+. Tuy nhiên, điểm yếu của ứng dụng này là nó hạn chế khá nhiều tính năng trên bản miễn phí.
Hỗ trợ mạng chat: IM, Google Talk, ICQ, Jabber, Skype, MSN/Windows Live Messenger, Yahoo Messenger, Facebook, MySpace, Vkontakte
Trò chuyện nhóm: có (dành cho Skypes, AIM, MSN và ICQ)
Truyền tập tin: có
Tin nhắn âm thanh: không
Ứng dụng di động: iPhone, iPad, Android, BlackBerry, Windows Phone, Symbian, WebOS
imo
Không một ứng dụng web chat nào được xem là hoàn hảo nhưng imo được xem là một ngoại lệ, một sự thay thế hoàn hảo nhất cho Meebo.
Cũng giống IM+, imo cũng cung cấp một mạng xã hội có tên gọi imo Network cho phép người dùng kết bạn với bạn bè mới trên cùng mạng của mình. Giao diện chat của imo khá giống với Meebo, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và truy cập lịch sử trò chuyện. Ngoài ra, imo còn hỗ trợ một số ứng dụng (đa phần là game), cho phép truyền tải tập tim và tin nhắn dạng âm thanh.
Hỗ trợ mạng chat: AIM, Google Talk, ICQ, Steam, Skype, MSN/Windows Live Messenger, Yahoo Messenger, Facebook, MySpace, Hyves, Vkontakte
Trò chuyện nhóm: có
Truyền tập tin: có
Tin nhắn âm thanh: có
Ứng dụng di động: iPhone, iPad, Android, BlackBerry, Nokia


Nguồn: sưu tầm
tags: ung dung nhan tin online, nhan tin sms online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét