08 tháng 7 2012

Amazon ấp ủ smartphone Android giá rẻ


Báo Bloomberg đưa tin, công ty thương mại điện tử đang lên kế hoạch tham gia thị trường điện thoại di động bằng một smartphone chạy hệ điều hành của Google.

Điện thoại này sẽ do Foxconn ở Đài Loan lắp ráp, có giá rẻ và lợi nhuận chủ yếu thu được là nhờ các dịch vụ trực tuyến như sách điện tử, nhạc số và phim.
Kho ứng dụng Amazon Appstore. Ảnh: The Verge.
Chiến thuật giá rẻ mà Amazon đang thực hiện khá giống với những gì họ từng làm với máy tính bảng Kindle Fire (giá 200 USD, trình làng cuối năm ngoái). Thực tế cho thấy, Kindle Fire đã rất thành công và giúp Amazon vượt qua Samsung để trở thành công ty sản xuất máy tính bảng lớn thứ 2 trên thế giới vào quý IV/2011.
Amazon cũng được cho là đang sản xuất tablet Kindle Fire thế hệ mới. Theo nhà phân tích Richard Shim thuộc công ty nghiên cứu NPD, sẽ có ít nhất 3 phiên bản Kindle Fire 2 được bán ra thị trường. Các model này có cỡ từ 7 đến 8,9 inch, độ phân giải màn hình khác nhau (từ 1.024 x 600 pixel đến Full HD), tích hợp camera hoặc không. Tuy nhiên, Shim chưa rõ thông tin về ngày phát hành chính thức của những thiết bị này.


Nguồn: vnExpress

tags: amazon smartphone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét