07 tháng 7 2012

Google sắp “khai tử” hàng loạt dịch vụ

pictureDịch vụ trang chủ tìm kiếm cá nhân hoá iGoogle, được ra mắt hồi năm 2005, dự kiến cũng sẽ ra đi vào năm tớ




























Theo tờ Huffington Post, trong bài viết mới xuất bản trên trang blog chính thức, "gã khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến cho biết chuẩn bị đóng cửa một loạt dịch vụ, gồm Google Mini, Google Talk Chatback, Google Video và iGoogle.

Trong đó, dịch vụ tìm kiếm doanh nghiệp Google Mini sẽ bị đóng cửa vào cuối tháng 7. TalkChatback, dịch vụ cho phép người sử dụng nhúng công cụ Google Talk vào trang web của họ, cũng sẽ ngưng hoạt động. Google hiện đang khuyến khích người dùng chuyển sang Meebo Bar.

Một dịch vụ khác là Google Video sẽ bị đóng cửa trong tháng 8. Việc này, theo tờ Huffington Post, không có gì đáng ngạc nhiên. Điều đáng ngạc nhiên duy nhất là tại sao Google Video lại bị đóng cửa chậm như vậy. Google đã ngừng cho phép tải video lên dịch vụ này từ năm 2009.

Ngoài ra, dịch vụ trang chủ tìm kiếm cá nhân hoá iGoogle, được ra mắt hồi năm 2005, dự kiến cũng sẽ ra đi vào năm tới. iGoogle cho phép người dùng có thể tạo lập một trang chủ tìm kiếm hoàn toàn theo ý thích. Tại trang chủ này, người dùng có thể đặt các gadget theo sở thích.

Như vậy là chỉ sau chưa đầy 3 tháng, hãng tìm kiếm trực tuyến lại ra tay "tổng vệ sinh" những ứng dụng, dịch vụ của mình. Trước đó, Google đã ngừng cấp dịch vụ Google Synce cho BlackBerry, ứng dụng web di động Google Related cho Google Talk và dịch vụ Google Flu Vaccine Finder.

Theo Huffington Post, Google bắt đầu đóng cửa một loạt dịch vụ từ mùa hè năm ngoái, sau khi ra mắt Google+. Từ đó tới nay đã có một loạt sản phẩm bị buộc phải "nghỉ hưu" dài hạn. Giám đốc điều hành Larry Page cho biết, chiến lược của ông là tập trung vào những sản phẩm cốt lõi.



Nguồn: VnEconomy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét