17 tháng 7 2012

Khám phá vẻ đẹp của nữ hoàng biển Adriatic - Venice


Khám phá vẻ đẹp của nữ hoàng biển Adriatic - Venice

Venice là một thành phố có từ lâu đời, nằm ở Đông Bắc Italia, trên một quần đảo trong vùng đầm Venetian. Đây là nơi mang một vẻ đẹp huyền bí mà du khách đã đặt ra khá nhiều tên mỹ miều như Thành phố nước, Thành phố của những cây cầu, Thành phố ánh sáng, Nữ hoàng của biển Adriatic... 
Là thủ phủ của vùng Venetia nằm giữa đầm phá bao gồm 100 hòn đảo, nối liền với nhau bằng 100 con kênh và hơn 400 cây cầu. Trong tiếng Italia, Venice được gọi là Venezia.
Venice còn là điểm đến lãng mạn trong mùa hè. Đây là nơi mang một vẻ đẹp huyền bí mà du khách đã đặt ra khá nhiều tên mỹ miều như Thành phố nước, Thành phố của những cây cầu, Thành phố ánh sáng, Nữ hoàng của biển Adriatic...
Khung cảnh tại Venice vô cùng yên bình
Phương tiện đi lại từ nơi này đến nơi khác trong thành phố là gondola, một loại thuyền theo tiếng gọi của dân địa 
Gondola dài khoảng 11 mét, đầu hơi mỏm lên về phía trước. Khoang thuyền được chia thành những chỗ ngồi nhất định.
Người chèo gondola gọi là gondoliere, trong bộ y phục thủy thủ sọc carô, đội nón, thân hình cao lớn, đứng ngạo nghễ đằng sau đuôi thuyền.
Gondola len lỏi khắp các bờ kênh Venice, mở ra cho du khách thưởng ngoạn những khung trời, góc cầu hay tòa nhà rong phủ. Những gondoliere trong mùa cao điểm có thể kiếm gần 500 euro (tức là hơn 10 triệu đồng) mỗi ngày.
Bạn có thể mướn 1 chiếc gondola để dạo vòng quanh các cửa hàng thời trang nằm giáp bờ kênh tại Venice.
Hoặc bạn có thể ghé thăm một số nhà hàng và tận hưởng một bữa tối lãng mạn bên bờ kênh Venice thanh bình.
Nếm thử mùi vị của chiếc bánh pizza olive
Hay thưởng thức những chiếc bánh chocolate tại các nhà hàng ở Venice cũng là điều bạn không nên bỏ qua.
Ngoài gondola thì bạn có thể đi lại bằng tàu bus và tàu taxi
Hai phương tiện này chỉ được phép chạy trên những sông lớn, không được vào những kênh đào nhỏ trong thị thành và cũng chia thành từng trạm chờ như xe bus.
Tại khu phố cổ Venice, vẻ đặc sắc văn hóa địa phương thể hiện qua từng con đường, từng góc phố, đã gây ấn tượng mạnh cho du khách. Những ngôi nhà được trang trí bằng những chậu hoa xinh xắn, đặt ở ngay trước cửa hoặc ở trên cửa sổ là một trong những hình ảnh tại Venice.
Khu nhà tại Burano đặc trưng bởi mỗi ngỗi nhà 1 màu sắc, không nhà nào giống nhà nào. Chủ nhà có thể sơn màu theo ý thích nhưng phải xin phép và được chấp thuận bởi chính quyền sở tại.
Nếu đứng riêng rẽ thì những ngôi nhà ở đây bình thường như bao ngôi nhà khác, nhưng khi cho vào 1 quy hoạch tổng thể. những mái ngói san sát nhau, ô cửa được sơn màu trắng, màu sơn không nhà nào giống nhau nào tạo nên nét đặc trưng của Burano
Vẻ đẹp của góc phố Burano thưcj sự làm mê đắm những con mắt ưa màu sắc
Những ngôi nhà đầy san sát nhau tại đảo Burano
Nếu mua đồ lưu niệm nói chung thì nên mua ở Burano, sẽ rẻ hơn mua ở đảo chính và Murano, còn muốn mua đồ thủy tinh thì nên mua ở Murano.
Đảo Murano nổi tiếng không chỉ ở Italia mà còn cả thế giới về nghê thổi thủy tinh.
Ở đây bạn có thể bắt gặp nhiều cửa hàng bán đồ thủy tinh rất đẹp
Một cửa hàng bán các sản phẩm thủy tinh tại Murano
Với những sản phẩm thủy tinh hình trái cây sức bắt mắt
Những viên kẹo thủy tinh lóng lánh
Cây thông làm bằng thủy tinh tại Venice
Một tác phẩm nghệ thuật bằng thủy tinh tại Venice
Quảng trường Thánh Mark là quảng trường quan trọng và nổi tiếng nhất của thành phố Venezia. Nơi đây từng được Napoleopn khen tặng là một trong những công trường đẹp nhất Châu Âu. Khuôn viên quảng trường bao gồm Basilica di San Marco, Palazzo Ducale, tháp chuông , tháp đồng hồ, nhà thị chính và thư viện cũ (nay đã trở thành nhà bảo tàng). Đó đây du khách thăm viếng, ngồi uống café hay chụp ảnh.. Điều đặc biệt ở quảng trường này là sự hiện diện của vô số các chú chim bồ câu. Chúng rất dạn dĩ, thân thiện hay thậm chí là bay đậu trên tay bạn nếu bạn có đồ ăn.
Không khí nơi đây luôn trong lành và thanh bình
Nhà thờ Thánh Mark là bản sao nhà thờ 12 tông đồ ở Constantinople và được phong thánh năm 1094
Nhà thờ nổi tiếng với những vật trang trí khảm vàng ngoài cửa vào và trong các mái vòm. Du khách nào đến đây cũng phải trầm trồ trước vẻ lộng lẫy và lấp lánh của vỉa hè lát đá cẩm thạch từ thế kỷ 12.
Le Palais Ducal, còn được gọi là Palais des doges (Cung điện của các công tước). Đây là một công trình hiếm hoi xây sựng theo kiến trúc Gothic mang đặc trưng của người Venice
Đây là nơi ở của quan tổng trấn cà các cơ quan của chính quyền Venice, trong đó có cả nhà tù từ khi nền cộng hòa được thiết lập. Hai mặt tiền của cung điện làm bằng đá Istria trắng và đá cẩm thạch hồng Veroba soi bóng xuống mặt nước.
Kiến trúc bên trong độc dáo của cung điện

Với những tác  phẩm nghệ thuật tinh xảo
La Cá d’Oro (Nhà Vàng) là một dinh thự cạnh Kên lớn (Grand Canal), được xây dựng bằng đá hoa cương nhiều màu và được trang trí mạ vàng ở mặt nhìn ra con Kênh Lớn. Đây là dinh thự điển hình trong việc thay đổi phong cách trong kiến trúc Gothic.
***
Cầu Rialto là một trong 4 cây cầu bắc qua kênh Grand ở thành phố Venice, Ý. Rialto là cây cầu cổ xưa nhất bắc qua con kênh Grand, đồng thời cũng là một trong các công trình xây dựng nổi tiếng nhất của thành phố.
Thánh đường Santa Maria Della Salute là một công trình hình bát giác, với hai mái vòm và một đôi tháp chuông ở phía sau. Thánh đường được xây dựng trên 100.000 cọc gỗ. Trên đỉnh có một bức tượng của Đức Mẹ Đồng Trinh Maria.
Năm 1630, thượng viện (Sénat) nguyện sẽ dựng nên một nhà thờ dâng lên Đức Mẹ Đồng Trinh nếu trận bệnh dịch hạch ngừng tàn phá thành phố (45.000 nạn nhân, hoặc 1/3 dân số). Khi tai họa biến mất, nhà cầm quyền phát động một kỳ thi tuyển để chỉ định kiến trúc sư có khả năng xây dựng một công trình hoành tráng mà không bắt ngân sách thành phố phải đài thọ nhiều. Cuối cùng Baldassare Longhena đã được chọn để thực hiện công trình.
Năm 1630, thượng viện (Sénat) nguyện sẽ dựng nên một nhà thờ dâng lên Đức Mẹ Đồng Trinh nếu trận bệnh dịch hạch ngừng tàn phá thành phố (45.000 nạn nhân, hoặc 1/3 dân số). Khi tai họa biến mất, nhà cầm quyền phát động một kỳ thi tuyển để chỉ định kiến trúc sư có khả năng xây dựng một công trình hoành tráng mà không bắt ngân sách thành phố phải đài thọ nhiều. Cuối cùng Baldassare Longhena đã được chọn để thực hiện công trình.
Lễ hội và sự kiện ở Venice:
Venice được mệnh danh là thành phố của những cặp tình nhân, cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện lễ hội quan trọng. Lễ hội hoá trang là một trong những lễ hội nổi tiếng diễn ra hằng năm vào tháng hai, trước đây thường kéo dài đến tận tháng sáu. Thời gian này là cơ hội cho tất cả mọi người gặp gỡ nhau. Đeo mặt nạ là một trong những cách Venice khiến cho các đẳng cấp xã hội biến mất, xoá bỏ đi khoảng cách tuổi tác, ranh giới giàu nghèo, giới tính... Mọ người bình đẳng sau khuôn mặt bị che giấu. Ngày nay lễ hội hoá trang chỉ kéo dài đến hai tuần. Venice trở thành một trong những thành phố sôi động, náo nhiệt hơn khi có sự góp mặt của nhiều du khách tham quan vào đúng dịp này.
Lễ hội hóa trang Venice lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1296. Sau một thời gian khá dài gián đoạn, lễ hội được khôi phục vào năm 1980 và được tổ chức đều đặn hàng năm cho đến nay. Mỗi năm lễ hội mang một chủ đề khác nhau nhưng đều nhằm tôn vinh văn hóa và tạo nên những ngày hội vui vẻ cho người dân đầu năm mới. Trong suốt thời gian hai tuần, quảng trường St. Mark, các rạp hát, đường phố và tòa nhà công sở trở thành sàn diễn của các diễn viên, người làm xiếc, vũ công, nhạc sĩ… khiến người ta có cảm giác như đang sống ở thế kỷ XVII.
Mặt nạ là nét đặc trưng nhất của lễ hội hóa trang Venice. Những nghệ nhân làm mặt nạ cũng có vị trí riêng được tôn trọng trong xã hội, với những phường hội và luật lệ riêng của họ
Mặt nạ hóa trang thường được làm bằng da hoặc bằng giấy bồi theo kỹ thuật truyền thống. Ngày nay, mặt nạ còn được làm từ thạch cao, vàng lá và luôn được vẽ tay, thêm các chi tiết trang trí bằng lông chim, đá quí.
Lavra là loại mặt nạ phổ biến và đặc trưng nhất của Venice, làm bằng sáp và thạch cao trắng như hình hồn ma, họa tiết đơn giản, nhưng có các chi tiết trang trí trên mũ cầu kỳ.
Tại lễ hội Carnival, bạn có thể hóa thân thành giới quý tộc
Hay hóa thân thành 1 tiểu thư
Một chú hề tại lễ hội Carnival
Một nhân vật tại lễ hội Carnival


***
Nguồn: yume


tags: kham pha venice

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét