11 tháng 7 2012

Lãng du Thác Trời


Bên thác Trời thơ mộng, trong veo, du khách còn được nhâm nhi đặc sản và hòa mình vào những bản nhạc dân tộc Raglai.
Đến Khánh Hòa, ngoài những danh thắng biển đảo nổi tiếng, du khách còn có thể tìm kiếm những trải nghiệm thú vị trong hành trình của mình khi đến thác Yangbay, nằm cách Nha Trang khoảng 45 km, ở xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh.
Từ độ cao khoảng 100m so với mực nước biển, ngọn thác ào ào đổ xuống một màu trắng xóa, bụi nước lan tỏa khiến không gian luôn mát lạnh. Vùng nước dưới chân thác trong suốt, có thể nhìn tận đáy. Mùa này, Nha Trang, Khánh Hòa nắng nóng, nếu được ngâm mình, vùng vẫy dưới làn nước trong xanh của thác Yangbay thì còn gì bằng. 

Khi đã tắm thác thỏa thích, du khách có thể thả bộ men theo con đường đá cạnh dòng thác đi lên phía trên, ngồi xuống những phiến đá lớn nhẵn bóng chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiền hòa của dòng nước trước khi cuồn cuộn đổ xuống. Thảm thực vật ở hai bên bờ xanh ngắt, dòng nước êm đềm, nhẹ nhàng trườn qua những tảng đá già cỗi, đem lại cho du khách cảm giác thật nhẹ nhõm.
Bên thác nước thơ mộng, khách du lịch có thể nhâm nhi những món ăn “đặc sản” thơm ngon, hấp dẫn được chế biến từ thịt cá sấu, đà điểu. Du khách còn được hòa mình vào không gian văn hóa đậm nét truyền thống của đồng bào dân tộc Raglai khi thưởng thức những bản nhạc rộn ràng, uyển chuyển. Thật tuyệt khi nghe kể về chuyện tình giữa nàng tiên Út và chàng trai Cau Sơn. 


Theo truyền thuyết, Ngọc Hoàng và các nàng tiên thường xuống dãy núi nọ dạo chơi, nàng tiên út hay tách ra, cải trang thành thôn nữ vào bản làng. Nàng đem lòng yêu chàng trai Cau Sơn, Ngọc Hoàng tức giận biến Cau Sơn thành đá nhưng nàng vẫn nhất quyết ở lại canh giữ tượng chồng và nuôi con. 

Ngọc Hoàng giận giữ, làm nắng hạn. Đang lúc hoang mang, bỗng có hai mẹ con nhà cóc xuất hiện, cóc mẹ vừa nhảy qua những cái hố mà loài thú đào vừa kêu ai oán đến khi hơi tàn lực kiệt mà chết, cóc con cũng kêu khóc thảm thiết rồi chết theo. Ngọc Hoàng cảm động, nước mắt chảy xuống chỗ cóc mẹ nằm thành thác lớn, chỗ cóc con nằm thành thác nhỏ. 

Nước mưa chạm vào tượng đá Cau Sơn làm chàng sống lại đoàn tụ với mẹ con nàng tiên út. Để tưởng nhớ mẹ con nhà cóc và muôn loài, người đời đặt tên cho thác lớn là Yangbay, nghĩa là thác Trời. Với vẻ đẹp thơ mộng, thác Yangbay là một địa chỉ nhiều du khách muốn đặt chân đến.


Nguồn: yume

tags: thac troi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét