09 tháng 7 2012

Những tablet được mong chờ nhất nửa cuối 2012

Các thông tin rò rỉ mới nhất về iPad Mini, Kindle Fire 2... xuất hiện tuần qua hứa hẹn sẽ làm sôi động thị trường máy tính bảng thời gian tới.
>Thị trường tablet chính thức bước vào cuộc đại chiến

Báo AllThingsD ngày 8/7 đưa tin Kindle Fire thế hệ hai sẽ được công bố ngay trong quý III/2012, mỏng hơn, nhẹ hơn , tích hợp camera và có màn hình 1.280 x 800 pixel (trong khi Kindle Fire hiện tại là 1.024 x 600) giống Google Nexus 7, Toshiba Thrive và Acer Iconia. Sản phẩm có thể hỗ trợ kết nối 4G.
Một loạt thông tin trên những tờ báo uy tín như Bloomberg, Washington Post... cho thấy gần như chắc chắn iPad Mini có thực và sẽ trình làng trong năm nay. Sản phẩm được cho là có màn hình 7,85 inch, mỏng như iPod Touch (7,2 mm), cùng chiều cao như Nexus 7 nhưng rộng hơn (có thể do sử dụng màn hình tỷ lệ 4:3). Khác với các tablet giá rẻ khác, iPad Mini sẽ có 3G.
Nokia đang âm thầm lên kế hoạch gia nhập thị trường máy tính bảng. Vào tháng 3, Trưởng bộ phận thiết kế Marko Ahtisaari cho hay ông đang dành 1/3 quỹ thời gian để tạo tablet "nổi bật so với hàng trăm tablet đang cạnh tranh với iPad trên thị trường". Trả lời phỏng vấn tờ Financial Times đầu tháng 5, một lãnh đạo khác của Nokia cho hay họ sắp trình làng smartphone "lai" tablet. Tờ DigiTimes thì cho biết, tablet Nokia màn hình 10 inch chạy Windows 8 sẽ ra mắt trong quý IV.
Không như 3 sản phẩm trên, máy tính bảng Surface của Microsoft đã được chính thức công bố với những tính năng làm nức lòng người sử dụng. Nó đáp ứng tốt cả nhu cầu giải trí và công việc nên được coi là tablet đáng mua nhất năm 2012. Tuy nhiên, người ta chưa có nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế và giá máy cũng chưa được tiết lộ.
Dù đang dồn sức sản xuất tablet Nexus 7 cho Google, đại diện của Asus khẳng định họ cũng sẽ tung ra một máy tính bảng 7 inch giá dưới 200 USD và tích hợp chip lõi tứ vào khoảng tháng 8-9.
Bên cạnh Microsoft Surface, hàng loạt tablet lai laptop dự kiến đồng loạt ra mắt vào thời điểm Windows 8 chính thức có mặt trên thị trường (tầm tháng 10), trong đó có thể kể đến Asus Taichi, Transformer Book, Lenovo ThinkPad, Samsung Hybrid...

Nguồn: vnExpress
tags: table 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét