08 tháng 7 2012

Đột nhập “đại bản doanh” Microsoft châu Á



Tọa lạc tại vùng vịnh Marina, trụ sở Microsoft Singapore theo đuổi ý tưởng “Một thế giới làm việc mới” (New World of Work) với không gian mở và trang bị những công nghệ rất hiện đại.
Chia sẻ với PV VietNamNet, bà Tracy Fellows, Phó Chủ tịch Microsoft Châu Á- Thái Bình Dương cho biết, mục đích của mô hình New World of Work là tạo ra một môi trường nơi những nhân viên giỏi có thể “làm việc với hiệu quả cao nhất”. Không gian mở, hạn chế phòng riêng, không có chỗ ngồi cố định cho bất cứ ai, kể cả lãnh đạo cấp cao... sẽ tạo điều kiện cho các nhân viên dễ nảy sinh ý tưởng mới và dễ dàng tương tác với nhau hơn.
Những nghiên cứu và khảo sát với các nhân viên về văn phòng mới cho thấy, khả năng hợp tác và năng suất lao động đều tăng từ 25-50%.
Là ý tưởng được Bill Gates đề xướng từ năm 2005, hiện mô hình New World of Work đang được Microsoft triển khai tại một số quốc gia và thị trường trọng điểm. Trong thời gian tới, sẽ có 24 nước được nâng cấp lên mô hình này và mục tiêu cuối cùng của Microsoft là New World of Work sẽ được “phủ sóng” toàn cầu.
  1. Tất cả các chỗ ngồi tại đây đều “vô chủ” và phục vụ người dùng theo nguyên tắc: “Ai đến trước dùng trước”. Bản thân các lãnh đạo cấp cao cũng không phải là ngoại lệ. Điều đó cho phép các nhân viên có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với nhau nhiều hơn và dễ có cơ hội “tiếp cận” sếp hơn.
  2. Hết giờ làm việc, nhân viên sẽ thu dọn toàn bộ đồ dùng cá nhân của mình và cất trong tủ đồ kiểu “Học sinh cấp III” này.
    Họ có thể trang trí tủ đồ theo mọi ý thích.
    Do chỗ ngồi không cố định nên các nhân viên có thể dùng phần mềm “Định vị nhiệt” trên smartphone để biết được chỗ ngồi tại khu vực nào còn trống, cũng như người mà họ muốn tìm đang làm việc tại đâu.
  3. Tỷ lệ máy tính cá nhân/số nhân viên tại văn phòng chỉ là 1:2. Đây đã là mức dự phòng cho tốc độ tăng trưởng đầu người của 4 năm tới.
  4. Khu vực thư giãn được trang bị tủ lạnh, máy pha cà phê... và bàn ghế để nhân viên có thể tụ tập, cà phê, thậm chí là tổ chức tiệc sinh nhật.
    Máy tính Lenovo IdeaCentre có thể dễ dàng chuyển đổi từ một máy tính All-in-one thành màn hình phẳng cảm ứng để chơi cờ.
    Máy tính bảng cảm ứng dạng Surface đang được thử nghiệm, với khả năng cảm ứng đa điểm, nhận dạng được 10 đầu ngón tay, hình ảnh... từ khoảng cách tới 25 cm. 
  5. Arc Mouse Touch

Nguồn: vietnamnet
tags: microsoft singapor, microsoft chau a

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét