12 tháng 7 2012

Smartphone Android lũng đoạn Mỹ, châu Âu


Số liệu mới cho thấy Android hiện đã chiếm ít nhất một nửa doanh số smartphone tiêu thụ tại Mỹ, Úc và năm thị trường lớn của châu Âu.
Lần đầu tiên trong lịch sử, Android đã thống trị doanh số tại các thị trường quan trọng như Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Úc, hãng phân tích Kantar Worldpanel ComTech cho biết. 

Tại tất cả các quốc gia này, nền tảng di động nguồn mơ của Google đều vượt trội so với các hệ điều hành khác, kể cả iOS của Apple. Ngay quốc gia mà Android có thị phần khiêm tốn nhất là Ý thì con số cũng cán mốc 49,6%. Quốc gia mà Android có phong độ cao nhất là Tây Ban Nha với 84,1% thị phần. Kantar cho biết số liệu của họ được thu thập trong vòng 12 tuần gần đây, khóa sổ vào ngày 10/6. 

Một nguyên nhân quan trọng giúp Android tăng trưởng là do người dùng đổi từ điện thoại thường (feature phone) lên smartphone, Kantar phân tích. Các smartphone Android đang bán trên thị trường cho phép người dùng nâng cấp dễ dàng hơn, bên cạnh đó, giá khởi điểm và các tính năng multimedia phong phú cũng là những lý do chính khiến khách hàng lựa chọn thiết bị Android. 

Cụ thể, những khách hàng chỉ muốn chi không quá 80 USD cho một thiết bị di động sẽ có xu hướng lựa chọn Android. Một điểm nữa đáng chú ý là người dùng smartphone tỏ ra trung thành với thương hiệu máy và nhà mạng hơn hẳn so với người dùng điện thoại feature. Do đó, các hãng điện thoại cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc thuyết phục người dùng điện thoại feature tiềm năng ngay khi họ có ý định lên đời smartphone. 

Ngoài ra, Kantar cũng nhấn mạnh rằng mặc dù tại Mỹ, Android chiếm thị phần quá bán (50,2%) song con số này thực chất lại giảm tới 6,8% so với năm ngoái. Xu hướng này trái ngược với sự tăng trưởng của Apple, nhờ thành công của đợt phát hành iPhone 4S và việc iPhone 4, 4S lần đầu đáp xuống mạng Sprint. Hiện Apple đang kiểm soát 37,4% thị trường Mỹ, tăng 8,7% so với năm 2011. 

Không có gì bất ngờ khi RIM tiếp tục mất thị phần một cách không phanh còn Symbian thì gần như tuyệt tích tại tất cả các thị trường.

nguon: vietnamnet
tags: smartphone android

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét