11 tháng 7 2012

Surface Windows 8 Pro khác gì Surface Windows RT?



Máy tính bảng chạy Windows RT nhấn mạnh đến thời lượng pin, còn máy tính bảng Windows 8 Pro nhấn đến các tính năng mạnh mẽ dùng cho công việc.
Ảnh
Microsoft sẽ ra mẫu MTB Surface với 2 phiên bản: Surface dùng Windows RT nền ARM (32 GB và 64 GB, kết nối USB 2.0) và Surface Pro dùng Windows 8 Pro nền Intel (64 GB và 128 GB, kết nối USB 3.0). Hai mẫu Surface này có điểm khác nhau nào nổi bật nhất?

MTB Windows RT có thời lượng pin lâu bền

Nếu bạn đã có một chiếc máy tính bảng chạy Windows, hẳn bạn đã quen với tình trạng máy chóng hết pin hơn so với những mẫu máy tính bảng “đẳng cấp thế giới” khác như Samsung Galaxy Tab và Apple iPad. Những mẫu máy tính bảng này có thể chạy tới 8 giờ liên tục trong hầu hết các trường hợp, và đánh bại các mẫu máy tính bảng mà Microsoft từng thiết kế, ít nhất là về mặt thời lượng pin.
Để giải quyết vấn đề này, Microsoft đã đặt cược lớn và cuối cùng cho ra đời một hệ điều hành tiêu tốn ít năng lượng. Đó là khi công ty đến với ý tưởng về Windows RT, một hệ điều hành chạy nhanh và nhẹ như Windows 8, nhưng nhu cầu tiêu thụ điện ít hơn đáng kể.
Tóm lại, về cơ bản nếu bạn muốn một sản phẩm có khả năng hoạt động bằng pin lâu bền, mà không cần phải cắm sạc mỗi giờ, hãy chọn hệ thống Windows RT.

MTB Windows 8 Pro dành cho “người của công việc”

Ảnh
Windows 8 Pro được xây dựng với mục đích hoạt động trên phần cứng hùng mạnh hơn. Vấn đề về thời lượng pin không phải là chủ đích của Windows 8 Pro, thời lượng pin lúc này phụ thuộc vào việc bạn làm gì với chiếc máy tính bảng chạy Windows 8 Pro.
Rõ ràng, nếu bạn so sánh máy tính bảng RT và Pro, bạn sẽ nhận thấy máy Pro dày hơn và có nhiều khe cắm để bạn có thể gắn, kết nối các thiết bị khác vào. Trong thực tế, chiếc máy tính bảng duy nhất mà Microsoft bán sẽ chạy phiên bản Windows 8 đầy đủ.
Máy tính bảng RT sẽ chỉ có giao diện người dùng Metro, giống như hệ điều hành Windows Phone hiện nay. Tất nhiên, bạn sẽ có thể làm nhiều hơn với chiếc máy tính bảng này, nhưng nó sẽ không khác nhiều so với điện thoại, trong khi máy tính bảng Windows 8 Pro thậm chí cho phép bạn chạy những chương trình thiết kế đồ hoạ và nhiều ứng dụng khác nhau. Kết hợp giữa công việc và giải trí biến chiếc máy tính bảng Windows 8 Pro trở nên lí tưởng cho một người chuyên nghiệp di động.

So sánh trực tiếp

Nếu bạn mua một chiếc máy tính bảng Surface Pro, bạn sẽ có một thiết bị nặng hơn một tí, giá cao hơn nhiều, khả năng đồ hoạ cực tốt, hỗ trợ USB siêu nhanh và cả một chiếc máy dày hơn nữa.
Trong khi đó, nếu chọn máy tính bảng Surface RT, ngoại trừ khả năng đồ hoạ cạnh tranh, một só hỗ trợ cho thiết bị ngoại vi, bạn sẽ có một chiếc máy khá nhẹ, và bạn sẽ không phải trả nhiều tiền. Nhưng nó chỉ có vai trò như một công cụ truyền thông, giải trí hơn là một công cụ để làm việc.
Theo ICTnews/CNET


tags: Surface Windows 8 Pro, Surface Windows RT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét