10 tháng 7 2012

Thêm thông tin cực hot về lính mới iPhone 5


Dù cập nhật chíp lõi tứ siêu "khủng" nhưng Apple chưa muốn tham gia thị trường thanh toán di động.

Trang DigiTimes khẳng định, iPhone 5 sắp phổ biến chíp lõi tứ hoàn toàn mới. Nhưng giới chuyên môn dự đoán NFC sẽ không xuất hiện trên iPhone 5. Trong buổi giới thiệu iOS 6, Apple công bố Passbook, giúp lưu trữ thông tin của nhiều loại vé và phiếu giảm giá, nhưng không có thẻ tín dụng.
Theo tờ Wall Street Journal, một số kỹ sư Apple đã đấu tranh cho chức năng thanh toán trên điện thoại. Đáng tiếc, hãng vẫn quyết định bỏ qua NFC.
Google có dịch vụ thanh toán trên mobile của riêng mình. Microsoft cũng cân nhắc việc thêm tính năng ví điện tử tích hợp NFC cho smartphone chạy Windows Phone 8. Chúng hỗ trợ lưu trữ thông tin thẻ tín dụng và có thể thanh toán di động. Mặc dù vậy, Apple đang muốn đứng ngoài cuộc chơi.
Tính năng NFC sẽ không có trên iPhone 5. Ảnh minh họa.
Nguyên nhân?
Chuyên gia nghiên cứu thị trường Gene Munster cho biết: "Apple luôn là số 2 hoàn hảo. Họ để cho đối thủ làm công việc nghiên cứu thị trường thay mình".
Thanh toán trên di động hứa hẹn đạt doanh thu 600 tỷ USD (~ 12,6 triệu tỷ đồng) trên toàn cầu vào năm 2016. Tuy nhiên, công nghệ NFC giúp bạn thanh toán chỉ với một cú chạm trên màn hình, khó lòng trở nên phổ biến trong vài năm tiếp theo.
Apple cảm thấy thị trường chưa sẵn sàng cho NFC. Ảnh minh họa.
Apple không muốn phát triển tính năng NFC khi dịch vụ chưa sẵn sàng. Chúng có thể khiến khách hàng kém thoải mái và chỉ trích Apple bởi giao dịch gặp lỗi. Theo cách lý luận trên, bạn sẽ không thấy Apple trang bị NFC hoặc chức năng thanh toán điện tử cho iPhone trong thời gian tới, đặc biệt là siêu phẩm iPhone 5 sắp lên kệ.

Nguồn: yume

tags: thong tin iphone 5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét