11 tháng 7 2012

Yêu mà nói dối như cuội

Mỗi khi nghĩ đến những lời nói dối của anh ấy, em lại cảm thấy hoang mang. Liệu em có thể tin vào tình yêu này không?


(ảnh minh họa)
Em và người yêu mới yêu nhau được hơn 3 tháng nhưng bọn em có rất nhiều điểm chung, nói chuyện rất hợp. Khi làm quen với em, anh ấy nói là anh sinh năm 1983 và rất hợp với tuổi 1988 của em. Khi em nhận lời yêu thì anh ấy nói anh bằng tuổi em. Thậm chí, anh ấy mới kể cho em nghe về vài người yêu trước kia của anh ấy mà lúc trước, anh ấy nói anh yêu em là người đầu tiên nên không hiểu tâm lí con gái, có gì thì em phải nhắc để anh ấy sửa.

Những lúc bên cạnh nhau, em cảm thấy rất hạnh phúc và tin tưởng vào tình yêu của mình. Thực sự em muốn anh ấy làm chồng em sau này. Nhưng mỗi khi nghĩ đến những lời nói dối của anh ấy, em lại cảm thấy hoang mang. Liệu em có thể tin vào tình yêu này không? (N.T.V.A, Nghệ An).

Tư vấn viên chia sẻ:
V.A. biết không, trong vài trường hợp nhất định nào đó, nói dối vô hại và đôi khi còn cần thiết nữa, đặc biệt là khi người ta nói chuyện vui đùa, nói dối để tăng tính hài hước và tạo ấn tượng! Có thể mới đầu, khi muốn tán tỉnh em, người yêu của em bây giờ đã nói dối về tuổi tác và những mối quan hệ cũ để lấy lòng tin và tạo ấn tượng tốt với em nhưng sau này, khi bạn đã nhận lời yêu thì anh ấy mới nói thật!.
Tuy nhiên, trong trường hợp của em, em cũng nên cân nhắc kĩ lưỡng xem nói dối có phải là một trong những nét tính cách của anh ấy hay không? Em cũng có thể nói chuyện trực tiếp với người yêu, bày tỏ thái độ không thích khi biết anh ấy nói dối mình để anh ấy sửa chữa. 
Điều này khiến em rất băn khoăn về tình yêu của mình đúng không? Từ tình yêu đến hôn nhân là cả một khoảng cách dài và cần khoảng thời gian nhất định để chứng minh. Theo chị, 3 tháng chưa đủ để chứng mình và tạo lòng tin tuyệt đối của em đâu. Em hãy cân nhắc kĩ lưỡng, hãy bình tâm để lắng nghe tiếng trái tim mình nhưng mà phải để lí trí kiểm soát nữa, em nhé!
Em hãy tạo cho cả hai những thời gian bên cạnh nhau nhiều hơn bằng các cuộc hẹn, buổi đi chơi, tâm sự về những chuyện trong cuộc sống, vẽ ra cuộc sống tương lai để "xem" cách ứng xử của người yêu mình ra sao. Chỉ em mới có thể biết được tình cảm của mình và có quyết định sáng suốt nhất cho mình.
Chúc em mọi điều may mắn nhé!
Chị Ban Mai
Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn


Nguồn: vietnamnet

tags: yeu ma noi doi nhu cuoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét